Đấu giá bộ sưu tập nghệ thuật của danh ca George Michael

11/03/2019 13:20 GMT+7

170 tác phẩm từ bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân của danh ca George Michael được bán trong một cuộc đấu giá trực tuyến kéo dài đến hết ngày 15.3 tại nhà đấu giá Christie, Anh.

Những tác phẩm nằm trong bộ sưu tập  được đem ra đấu giá lần này đều do những họa sĩ hàng đầu của phong trào Nghệ thuật trẻ của Anh như: Damien Hirst, Tracey Emin, Sarah Lucas, Michael Craig-Martin… Đây là những họa sĩ nổi tiếng và đại diện cho nền nghệ thuật Anh Quốc trong những năm 1990. Theo Reuters thì nhiều họa sĩ có tác phẩm trong bộ sưu tập này là bạn bè danh ca George Michael. 
Ban nhạc Wham! với hai thành viên là danh ca George Michael và Andrew Ridgeley. Ảnh: Billboard
Theo nhận định của ông Pa Pa Saracino Fendi, phó giám đốc và chuyên gia về nghệ thuật đương đại tại nhà đấu giá Christie ở London, Anh thì: “Bộ sưu tập George Michael phản ánh những bước đường tiên phong trong nhóm nghệ sĩ của phong trào Nghệ thuật trẻ của Anh. Những nghệ sĩ năng động này không chỉ cống hiến cho nghệ thuật nước Anh mà còn cho nền nghệ thuật thế giới”.
Hiện tại, các tác phẩm trong bộ sưu tập sẽ được trưng bày tại nhà đấu giá Christie, Anh.
Theo ước tính số tiền thu được từ việc đấu giá các tác phẩm có thể lên đến 1.9 triệu USD (tức 44 tỉ đồng). 
Tác phẩm Drunk to the Bottom of My Soul của danh họa Tracey Emin.
Tác phẩm The Incomplete Truth của nghệ sĩ Damien Hirst thuộc bộ sưu tập nghệ thuật của danh ca George Michael.
Danh ca  người Anh George Michael có tên thật là Georgios Kyriacos Panayiotou đã bán được hơn 100 triệu đĩa trong suốt sự nghiệp trải dài gần 4 thập kỷ gồm giai đoạn với ban nhạc Wham! cùng với người bạn học trung học - Andrew Ridgeley trong những năm 1980 và trong vai trò nghệ sĩ solo.
George Michael qua đời tại tư gia vào đêm Giáng sinh 26.12.2016 ở tuổi 53, sau những năm tháng gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ.  Những ca khúc của ông như Careless Whisper, Last Christmas, Club Tropicana, These Are Days of Our Lives, Outside... rất  được yêu thích trong những năm 1980 và 1990.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.