'Dậy sóng' bức ảnh Beckham ‘hốt hoảng’ về an toàn giao thông Việt Nam

14/11/2014 14:00 GMT+7

(iHay) Đã có những tranh cãi, những chỉ trích nổ ra khi David Beckham đăng tải lên fanpage có hơn 50 triệu người theo dõi bức ảnh một phụ nữ Việt Nam vừa điều khiển xe máy, vừa giơ điện thoại ra chụp ảnh mình.

Bầu chọn
Quan điểm của bạn về bức ảnh của Beckham?

(iHay) Đã có những tranh cãi, những chỉ trích nổ ra khi David Beckham đăng tải lên fanpage có hơn 50 triệu người theo dõi bức ảnh một phụ nữ Việt Nam vừa điều khiển xe máy, vừa giơ điện thoại ra chụp ảnh mình.

>> Hồ Ngọc Hà phấn khích vì được David Beckham khen 'đẹp gái
>> Dân mạng dậy sóng vụ Master Chef VN quay cận cảnh giết ba ba
>> Dân mạng dậy sóng vụ bé 4 tuổi bị bố mẹ đánh nhập viện
>> Bức ảnh ‘hai mặt của Brazil’ dậy sóng World Cup 2014
>> Dậy sóng vì poster in hình em bé nhét phân cún đầy miệng


Cư dân mạng đang 'dậy sóng' với một tấm ảnh mà David Beckham đăng trên trang fanpage sau khi rời khỏi Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Cựu danh thủ nổi tiếng thế giới David Beckham đến Việt Nam vào ngày 10 - 12.11, thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông và người hâm mộ. Trong chuyến đi này, anh đã tinh tế dành những lời khen tặng về con người và văn hóa Việt, cũng như kịp nhận thấy sự vô ý của một số người khi tham gia giao thông trên đường phố, điển hình là bức ảnh mới đăng tải trên fanpage của mình.

Trong bức ảnh 'gây bão', người phụ nữ chạy xe máy chưa rõ danh tính chở theo một em bé, trông có vẻ chị phát hiện ra người ngồi trong xe trước mắt mình là ngôi sao tầm cỡ thế giới nên phấn khích đưa điện thoại lên lưu giữ khoảnh khắc này, dù vẫn đang lái xe trên đường.

Chia sẻ về hình ảnh này, David Beckham có ý muốn nhắc nhở các fan Việt nên giữ sự an toàn cho chính mình với dòng trạng thái: “Tất cả người hâm mộ luôn muốn chụp ảnh tôi nhưng đây không phải là cách an toàn nhất để làm điều đó”.

Với sức hút của David Beckham, bức ảnh vừa đăng tải vài giờ trên fanpage đã có hơn 500 ngàn lượt xem và vô số bình luận của các fan Beckham trên toàn thế giới, nhưng chủ yếu là các bình luận từ fan Việt.


Đa phần là các bình luận của cư dân mạng Việt dưới bức ảnh của Beckham - Ảnh chụp màn hình

Cư dân mạng đang có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, nhưng phần lớn thể hiện sự “xấu hổ” trước hành động của người phụ nữ, thậm chí lên án cô vì đã “làm nhục quốc thể”. Một bộ phận không nhỏ nhảy vào kêu gọi người Việt “điểm danh”, phân tích bức ảnh chụp ở Sài Gòn hay Hà Nội, để lại "bãi chiến trường" với vô số ý kiến thiếu ý thức, mà lại hiếm khi lo lắng cho sự an toàn của người phụ nữ trong ảnh.

Cư dân mạng Jimmy Nguyen viết: “Tôi nghĩ thông điệp mà anh ấy muốn gửi tới mọi người rằng không nên vừa lái xe, vừa làm những việc vô bổ, nhất là khi trên xe còn có trẻ em. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Đừng xuyên tạc nó đi nào là Việt Nam nọ kia, nào là phụ nữ nọ kia... Các bạn càng cãi lộn, càng comment vô văn hóa thì càng khiến cộng đồng thế giới hiểu nhầm Việt Nam ta toàn vô văn hóa".

Facebooker Hà Như chia sẻ: “Xem cộng đồng mình đang tự bôi xấu mình kìa. May mà Beckham không đọc được tiếng Việt”.

Trong khi đó, một cư dân mạng tên Sofia Rizkkhalil viết: "Lạy Chúa, cô ấy lại còn đang kẹp một đứa bé giữa đùi. Nguy hiểm quá".

Sự việc này làm nhớ đến chuyện fan Kpop từng liều lĩnh nhào ra giữa đường chặn xe chở sao Hàn. Lúc thấy xe của thần tượng đến, một số fan cuồng đã bất chấp nguy hiểm lao ra chặn đầu xe. Họ làm vậy chỉ để có cơ hội nhìn thoáng qua gương mặt của thần tượng, dù trên đường cũng có khá nhiều xe máy và các phương tiện giao thông khác lưu thông nên rất nguy hiểm. Chưa nói đến hình ảnh của người Việt trong mắt sao quốc tế thế nào, rõ ràng những điều ấy đang làm cho bản thân mình và cộng đồng gặp nguy hiểm.

Xin mượn một bình luận nói về văn hóa fan cuồng trên Facebook để chốt lại bức ảnh của Beckham ở trên: “Thần tượng một ai đó, hay một cái gì đó đều tốt đẹp cả. Nó giống như một liều thuốc bổ cho tinh thần người hâm mộ. Cái nào cũng cao quý, tốt đẹp nhưng cách bạn thể hiện nó như thế nào mới là quan trọng”.

Ng.T

>> Hồ Ngọc Hà phấn khích vì được David Beckham khen 'đẹp gái
>> David Beckham muốn thử ăn hàng rong ở Việt Nam
>> David Beckham được bảo vệ nghiêm ngặt khi đến TP.HCM
>> Cư dân mạng ‘té ngửa’ trước thời trang tiếp đón Beckham của Tóc Tiên
>> Tóc Tiên khoe ảnh chụp thân thiết cùng David Beckham
>> David Beckham sẽ bay vào TP.HCM sáng 11.11
>> Arsenal 'hạ' Man Utd và Chelsea để giành con trai Beckham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.