DBSK đứng đầu thu nhập giới nghệ sĩ Kpop

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
10/08/2018 14:20 GMT+7

Mới đây, trang AllKpop công bố danh sách những nhóm nhạc nam có thu nhập 'khủng' nhất làng giải trí Hàn. Đứng đầu danh sách không phải là nhóm nhạc đang 'gây bão' BTS mà chính là 'ông hoàng Kpop' DBSK.

Các số liệu thống kê trong danh sách trên được căn cứ theo doanh thu có được từ các buổi biểu diễn, fanmeeting, tiền bán đĩa và doanh thu từ bản quyền nhạc số. Số liệu này không tính thu nhập từ các dự án bên lề như đóng phim, quảng cáo hay sự kiện truyền thông. Suốt sự nghiệp âm nhạc đang bước sang năm thứ 15 của mình, Dong Bang Shin Ki đã đem về cho SM Entertaiment số tiền gần 1,3 tỉ USD (tương đương gần 30 ngàn tỉ đồng). Tuy nhiên, dựa vào tỷ lệ “ăn chia” ở từng hạng mục, số tiền mà Chang Min và Yunho bỏ túi là gần 810 triệu USD (tương đương khoảng 18,7 ngàn tỉ đồng).
DBSK trở thành nhóm nhạc nam có thu nhập cao nhất Kpop1
Bảng thống kê chi tiết về thu nhập khổng lồ của TVXQ Ảnh: AllKpop
DBSK trở thành nhóm nhạc nam có thu nhập cao nhất Kpop2
Số tiền mà DBSK đem về cho SM được tính từ lúc nhóm còn đủ năm “vị thần”: Jaejoong, Yunho, Yoochun, Chang Min, Junsu cho đến lúc chỉ còn 2 thành viên như hiện nay Ảnh: SM Entertaiment
Cụ thể, khoản tiền khổng lồ thu về từ các buổi biểu diễn từ năm 2005 đến 2017 là khoảng 777 triệu USD, trong đó, DBSK được hưởng 70% số tiền, tương đương 543,9 triệu USD. Doanh thu từ fanmeeting gần 20,4 triệu USD trong đó ca sĩ hưởng 40%, tức 8,1 triệu USD. Các khoản thu nhập còn lại đến từ doanh số bán đĩa, nhạc số chủ yếu tại hai thị trường chính là Hàn Quốc và Nhật Bản. Nếu ở Hàn Quốc, các nhóm nhạc thế hệ mới đang chiếm trọn ưu thế thì tại xứ sở hoa anh đào, DBSK gần như trở thành kẻ “độc chiếm” thị phần nhạc nước ngoài của quốc gia này.
Kể từ khi ra mắt hồi 2003 cho đến nay, “những vị thần Phương Đông” vẫn luôn là con gà đẻ trứng vàng cho SM Entertaiment nói chung và là niềm tự hào của nhà sáng lập Lee Soo Man nói riêng. Nhóm từng gây sốt khắp châu Á với bản hit Mirotic hồi năm 2009 trước khi "vỡ" thành hai mảnh TVXQ và JYJ. Đây cũng là đại diện duy nhất trong danh sách có doanh thu cán mốc tỉ đô.
DBSK trở thành nhóm nhạc nam có thu nhập cao nhất Kpop3
Các V.I.P (tên cộng đồng fan của Big Bang) không quá ngạc nhiên khi thần tượng của mình đứng thứ hai danh sách Ảnh: YG Entertaiment
DBSK trở thành nhóm nhạc nam có thu nhập cao nhất Kpop4
Dù mới ra mắt được 7 năm nhưng EXO vẫn dư sức lọt vào top 3 bên cạnh hai tiền bối đáng gờm Ảnh: SM Entertaiment
Đứng ở vị trí thứ hai là Big Bang, “gà cưng” của YG Entertaiment. Năm thành viên của nhóm nhạc hip-hop này được biết đến với thẩm mỹ âm nhạc khác biệt, phong cách trình diễn độc lạ và hình ảnh nổi loạn khó trùng lặp. Từ khi ra mắt đến nay, những chủ nhân của bản hit đình đám Haru haru đã thu về khoảng 719 triệu USD (tương đương 16,7 tỉ đồng). Nếu trừ ra các khoản phân chia với công ty quản lý, số tiền mà cả nhóm sở hữu là khoảng 290,1 triệu USD (tương ứng với 6,7 ngàn tỉ đồng). Trong đó, ba thành viên kiếm được nhiều tiền nhất là G-Dragon, Taeyang và Daesung.
Nhóm nhạc có thu nhập cao thứ ba làng giải trí Hàn Quốc một lần nữa lại là đại diện của “ông trùm” SM Entertaiment, EXO. Những mỹ nam dưới thời của CEO Kim Min Young kiếm được khoảng 421,4 triệu USD (tương ứng khoảng 9,8 ngàn tỉ đồng). Trừ đi các khoản ăn chia với công ty quản lý, nhóm nhạc trẻ này sở hữu riêng khoảng 180 triệu USD (khoảng 4,2 ngàn tỉ đồng). EXO là đại diện trẻ tuổi nhất đứng trong top 3.
Cái tên gây tiếc nuối nhất khi không lọt vào danh sách top 3 đầu tiên phải kể đến BTS, nhóm nhạc đang được giới trẻ Hàn Quốc và toàn thế giới hâm mộ. Đây là đại diện mới của Kpop liên tục lập kỷ lục ngoạn mục tại các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Ngoài ra, việc Super Junior không nằm trong danh sách cũng khiến fan vô cùng tiếc nuối cho nhóm nhạc thần tượng thế hệ hai đang dần mất đi ưu thế so với những hậu bối “sinh sau đẻ muộn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.