Đề nghị xử lý Facebooker Lương Hoàng Anh tung tin 'tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu'

Phạm Anh
Phạm Anh
06/02/2020 16:37 GMT+7

Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND H.Lý Sơn cho biết đã gửi văn bản đề nghị Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với ngành chức năng xử lý Facebooker Lương Hoàng Anh đã đăng tải thông tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

Trưa 6.2, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND H.Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết vừa ký văn bản gửi Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị đơn vị này phối hợp với ngành chức năng xử lý Facebooker Lương Hoàng Anh đã đăng tải thông tin về tỏi Lý Sơn sai sự thật, gây mang hoang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Tỏi trên đảo Lý Sơn

Ảnh: P.A

Theo ông Nguyễn Quốc Việt, những nội dung mà Facebooker Lương Hoàng Anh đăng tải nói cả đảo Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu, nước giếng bơm lên cũng toàn thuốc trừ sâu… là các thông tin sai sự thật.
Theo UBND H.Lý Sơn, tỏi đất này thơm ngon nhờ quy trình sản xuất công phu, từ khâu làm đất, chọn giống, chăm sóc, tưới nước, bón phân, thu hạch, sơ chế… Hiện tại đảo tiền tiêu này đang thu hoạch tỏi, năng suất đạt 85 tạ/ha, ước cao hơn năm 2019. Bên cạnh đó, tỏi Lý Sơn đang được Cục Sở hữu trí tuệ hoàn thành thủ tục cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho cả đảo Lớn và đảo Bé có tổng diện tích khoảng 350ha với sản lượng ước tính khoảng 2.000 tấn/năm. Qua kiểm tra, Cục Sở hữu trí tuệ đã đánh giá, xác định các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép.
Vì vậy, huyện Lý Sơn khẳng định những thôn tin đăng tải trên trang Facebook của Lương Hoàng Anh là sai sự thật, gây mang hoang người tiêu dùng, ảnh hưởng thương hiệu tỏi và nền kinh tế của đảo Lý Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.