Đêm nhớ về Trịnh

06/04/2014 02:54 GMT+7

Gần 30 ca khúc (có những bài ghép thành liên khúc) mà nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn dành cho quê hương, đất nước với tất cả tinh thần say mê đã được chuyển tải đến hàng chục ngàn khán giả vào tối qua 5.4 tại công viên Hồ Bán Nguyệt, Q.7, TP.HCM.

Gần 30 ca khúc (có những bài ghép thành liên khúc) mà nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn dành cho quê hương, đất nước với tất cả tinh thần say mê đã được chuyển tải đến hàng chục ngàn khán giả vào tối qua 5.4 tại công viên Hồ Bán Nguyệt, Q.7, TP.HCM.

Đêm nhớ về Trịnh
Thanh Lam và Tùng Dương trong đêm diễn - Ảnh: Hà Phương

Trải qua những biến động của lịch sử, những ca khúc dẫu vui, dẫu buồn nhưng tất cả đều phản ánh từng góc nhìn với tất cả tình cảm mà người nhạc sĩ họ Trịnh dành cho quê hương: Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Phúc âm buồn, Như hòn bi xanh, Ra đồng giữa ngọ, Hành hương trên đồi cao, Xin mặt trời ngủ yên, Gọi tên bốn mùa, Chiều trên quê hương tôi, Dựng lại người-dựng lại nhà, Huế-Sài Gòn-Hà Nội …, đặc biệt là hai bài hát của ông lần đầu tiên được cấp phép: Chiều trên quê hương tôi, Một buổi sáng mùa xuân.

Bởi chủ đề Những sớm mai Việt Nam nên phần lớn ca khúc gắn liền tinh thần vui tươi, rộn ràng khiến chương trình mang không khí sôi nổi hơn mọi năm. Khán giả cùng hát, cùng vỗ tay và cùng sống lại những kỷ niệm của một thời.

Ngoài các nghệ sĩ mà tên tuổi đã gắn liền, hoặc không xa lạ với nhạc Trịnh như: Trịnh Vĩnh Trinh, Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Mạnh Tuấn, Tùng Dương, Đức Tuấn…, khán giả đặc biệt thích thú khi thưởng thức các giọng ca trẻ: Viết Thanh, Đinh Hương, Hoàng Quyên và nhóm tốp ca học trò cho chương trình năm nay. Đêm nhạc do Phú Mỹ Hưng, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Le Bros cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức nhân 13 năm ngày ông ra đi.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.