Địa đạo Củ Chi vào top công trình ngầm thu hút du khách nhất

21/11/2013 03:00 GMT+7

12 công trình ngầm vừa được hãng CNN xếp vào danh sách 'hấp dẫn du khách nhất thế giới', trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

Hình ảnh du khách khám phá địa đạo Củ Chi trên trang web của CNN
Hình ảnh du khách khám phá địa đạo Củ Chi trên trang web của CNN 

CNN đã miêu tả địa đạo Củ Chi là 'Địa đạo được Việt Cộng sử dụng trong thời gian chiến tranh Việt Nam như là nơi ở, bệnh xá, đường tiếp tế và kho chứa - đã có cả một chiếc xe tăng được tìm thấy ở đây. Phức hợp dài 120 km này là một phần của mạng lưới đường hầm lớn hơn nhiều xuyên suốt khu vực, nay đang hoạt động như một di tích chiến tranh. Các du khách - hoặc ít nhất những người có thể luồn lách trong đường hầm chật hẹp - có thể khám phá địa đạo này'

Các công trình ngầm khác cũng có mặt trong danh sách là: thị trấn dưới lòng đất Coober Pedy (Úc), mỏ muối Wieliczka (Krakow, Ba Lan), khu hầm mộ Paris (Pháp), hệ thống hang động được coi là thành phố dưới mặt đất Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ), khu phố Mary King (Edinburgh, Scotland), khu Seattle dưới lòng đất (bang Washington, Mỹ), đường hầm thoát nước G-Can (Tokyo, Nhật), đường hầm Thượng Hải (Portland, Oregon, Mỹ), boongke Greenbrier (West Virginia, Mỹ), đường hầm Moose Jaw (Saskatchewan, Canada), thành phố hang động (Nottingham, Anh quốc).

L.K

>> Địa đạo Củ Chi - Núi Bà
>> Phát động cuộc thi thiết kế mẫu biểu tượng Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi
>> Về địa đạo Củ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.