Diễm My không được thi hoa hậu vì... thừa chiều cao, ban tổ chức nói gì?

12/07/2018 16:09 GMT+7

Diễm My 6X vừa tiết lộ lý do không đi thi hoa hậu thời trẻ vì... thừa chiều cao. 'Nữ hoàng ảnh lịch' cho hay thập niên 80 các cuộc thi giới hạn chiều cao thí sinh chỉ từ 1,55 - 1,65m, trong khi cô cao tới 1,73m.

Phản hồi về thông tin này, nhà thơ Dương Kỳ Anh, nguyên Trưởng ban tổ chức kiêm Chủ tịch hội đồng giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến 2008 cho hay chưa bao giờ Hoa hậu Việt Nam không chấp nhận hay loại hồ sơ chỉ vì thí sinh quá cao.
“Năm 1988, cuộc thi Hoa hậu toàn quốc do báo Tiền Phong tổ chức thống nhất không giới hạn chiều cao của thí sinh. Mọi thí sinh đều có thể đi thi nên không có chuyện ai bị loại vì chiều cao gì cả. Cuộc thi năm ấy cũng có nhiều thí sinh cao 1,7m trở lên dự thi. Trong đó có Á hậu Thu Mai cao 1,7m. Chắc là có sự nhầm lẫn gì ở đây. Thời điểm đó chưa có nhiều quy chế về việc thi người đẹp, chỉ quy định là người chưa lập gia đình và từ 16 tuổi trở lên thôi chứ không đề cập gì đến chiều cao cả”, cựu Tổng biên tập báo Tiền Phong khẳng định. 
Những năm cuối 1980, nhiều người khuyên Diễm My nên đi thi Hoa hậu Việt Nam nhưng cô từ chối vì cho rằng mình vượt quá chiều cao quy định Ảnh: FBNV
Khi được hỏi cuộc thi có từng nhận được hồ sơ của "Nữ hoàng ảnh lịch Diễm My" hay không, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho hay không thể nhớ rõ vì tính tới thời điểm đó đến nay cũng đã 30 năm rồi.
Hoa hậu Việt Nam 1988 là Bùi Bích Phương. Cô đăng quang khi chỉ mới 17 tuổi với chiều cao khiêm tốn 1,57m. Giải thưởng lớn nhất của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên là một chiếc xe đạp Mifa trị giá khoảng hai chỉ vàng. Vương miện Hoa hậu Việt Nam 1988 cũng khá đơn giản, chỉ mang tính chất lưu niệm chứ không đính đá quý, trị giá bạc tỉ như ngày nay.
Sau khi đăng quang, Bùi Bích Phương không lấn sân sang lĩnh vực giải trí mà vẫn chăm chỉ cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa, rồi đi du học nước ngoài. Tuy không có được chiều cao nổi bật nhưng Hoa hậu Việt Nam 1988 vẫn có nhan sắc tươi trẻ, thách thức thời gian. Ở tuổi 47, Hoa hậu Bùi Bích Phương có cuộc sống khá viên mãn bên cạnh chồng con, điều hành công ty riêng.
Trưởng ban tổ chức cuộc thi năm đó cho biết thông tin giới hạn chiều cao là không chính xác. Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1988 - Thu Mai (thứ ba từ trái sang) vẫn cao 1,7m ẢNH: TƯ LIỆU BTC Hoa hậu Việt Nam
Còn về phía diễn viên Diễm My, dù không thi hoa hậu nhưng nhờ hình thể chuẩn cùng gương mặt khả ái đã phát triển sự nghiệp phim ảnh, người mẫu ảnh lịch khá thành công. Theo tiết lộ của Diễm My trong vài tháng cuối năm 2018 này, chị sẽ có hai bộ phim điện ảnh được ra mắt. Hình ảnh của Diễm My cũng được đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng trên màn ảnh rộng.
Nữ diễn viên chia sẻ: “Giờ đây, sau mấy mươi năm làm nghề, tôi vẫn còn niềm đam mê nồng nhiệt với phim ảnh. Qua từng vai diễn, tôi được trải nghiệm thêm nhiều dư vị mới của cuộc sống. Cũng chính từ màn ảnh, khán giả cũng có những điểm nhìn đa dạng, thú vị hơn về tôi. Cuộc hành trình đầy thú vị này chắc chắn sẽ còn kéo dài bởi tôi luôn mong muốn được cống hiến cho khán giả một cách tận tâm nhất”.
Diễm My sở hữu đôi chân dài miên man, nuột nà ẢNH: THẢO TIÊN
Nữ hoàng ảnh lịch một thời đọ sắc cùng Hoa hậu đền Hùng Giáng My khi cùng diện trang phục Đỗ Mạnh Cường ẢNH: THẢO TIÊN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.