Diễn viên Duy Thanh qua đời vì ung thư

Diễn viên, nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh , gương mặt quen thuộc trong những bộ phim Đất và người, Khi đàn chim trở về vừa qua đời tối nay, 14.4, ở tuổi 58, tại Bệnh viện ung bướu Hà Nội.

Cách đây ít phút, nghệ sĩ Trần Nhượng không giấu nổi sự đau đớn nói với chúng tôi: “Chú Thanh đã mất rồi, lúc 19 giờ 35 phút tối 14.4”.
Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện ra bệnh ung thư phổi từ năm 2012, sau đó ít lâu ông được chẩn đoán ung thư thực quản. Ông đã kiên cường chống chọi cả 2 căn bệnh trên qua 5 năm. Gần đây, cả hai bệnh ung thư đều đi đến giai đoạn cuối khiến sức khoẻ của ông ngày càng yếu đi. Cách đây 2 tháng, bệnh tình có lúc nguy kịch, ông được đưa vào Bệnh viện ung bướu Hà Nội, phố Thanh Nhàn để cấp cứu, sau đó phải nằm viện luôn để các y bác sĩ theo dõi.
Cách đây ít ngày, chúng tôi tới Bệnh viện ung bướu Hà Nội thăm nghệ sĩ Duy Thanh, ông đã yếu đi rõ rệt.
Những ngày cuối cùng của nghệ sĩ Duy Thanh tại Bệnh viện ung bướu Hà Nội Ảnh Thúy Hằng
Từ một người to béo hơn 80 kg, nghệ sĩ Duy Thanh chỉ còn nặng hơn 50 kg, tóc rụng nhiều, bụng chướng căng, chân phù nề, không thể đi lại dù chỉ vài bước chân. Ông không thể tự ăn uống gì được, mỗi ngày các bác sĩ truyền cho ông thuốc kháng sinh và sữa.
Một mình nằm trong căn phòng trắng toát làm bạn với những tờ báo và chiếc ti vi nhưng nghệ sĩ Duy Thanh vẫn rất lạc quan. Ông mỉm cười với chúng tôi và nói rằng, ông sẽ cố gắng mau khoẻ để được đi diễn tiếp. “Các đoàn làm phim nói với tôi, chỉ cần tôi khoẻ lại là mời tôi đi đóng phim ngay”, nghệ sĩ Duy Thanh nói.
Nam diễn viên sinh năm 1959 trước ngày nhắm mắt xuôi tay vẫn nhớ nhất bộ phim Đất và người, Khi đàn chim trở về phần 1.
Ông từng nói với con gái từ khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo "khi bố chết, hãy hoả táng bố và mang tro cốt tới mốc số 92, tỉnh Lào Cai, thuộc biên giới Việt Nam - Trung Quốc và rắc xuống nơi con sông Hồng chảy vào Việt Nam".
NSƯT Duy Thanh từng là công nhân cơ điện. Năm 1978 khi đi ngang Nhà hát Tuổi Trẻ thấy ở đây đang tuyển diễn viên, ông đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó.
Ông được khán giả nhớ đến với những vai phản diện trong những bộ phim như Chạy án, Đất và người, Bão qua làng, Lựa chọn cuối cùng, Khi đàn chim trở về...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.