Diễn viên hóa thân thành Darth Vader qua đời ở tuổi 85

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
30/11/2020 11:09 GMT+7

David Prowse, nam diễn viên Anh đóng vai Darth Vader trong bộ ba tập Star Wars đầu tiên qua đời ở tuổi 85 tại London hôm 29.11 (giờ địa phương), theo Reuters.

“Chúng tôi cùng hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng tiếc nuối và đau lòng khi thông báo rằng David Prowse đã qua đời ở tuổi 85,” đại diện công ty quản lý Bowington Management cho biết trong một tuyên bố trên Twitter.
Nam diễn viên David Prowse được biết đến nhiều qua vai Darth Vader - một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất điện ảnh. Xuất thân là lực sĩ, Prowse đảm nhận phần hình thể cho nhân vật Vader và khắc họa rất thành công sự đe dọa, áp đảo của siêu ác nhân này còn giọng nói trầm đặc trưng của nhân vật do James Earl Jones đảm nhận.

David Prowse (giữa) vai Darth Vader trong phim Star Wars (1977) do George Lucas đạo diễn

ẢNH: IMDB

David Prowse được Nữ hoàng Anh Elizabeth II vinh danh vào năm 2000 vì các hoạt động từ thiện và an toàn giao thông đường bộ sau khi tham gia vào một chiến dịch kéo dài.
Hôm 29.11, đại diện nam diễn viên - Thomas Bowington, nói với BBC rằng David Prowse đã qua đời sau thời gian ngắn bị bệnh. Nam diễn viên từng thông báo vào năm 2014 rằng ông bị mất trí nhớ và cũng phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, theo The Washington Post.
Tờ People đưa tin, sau khi thông tin David Prowse qua đời được công bố, nhiều cựu diễn viên và bạn diễn đã vinh danh và tưởng nhớ ông trên mạng xã hội. Mark Hamill, người đóng vai Luke Skywalker, con trai của Vader, trong loạt phim Star Wars (1977), đã chia sẻ lời tri ân chân thành cùng với một số bức ảnh của David Prowse.
Một diễn viên khác của Star Wars, Billy Dee Williams, đã viết trên Instagram và Twitter: “Vô cùng đau buồn khi biết tin David Prowse qua đời. Đó là món quà tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi khi được làm việc với anh ấy và vinh dự được gọi anh ấy là bạn”.
Trong khi đó, Jones nhắc lại rằng David Prowse là người đeo mặt nạ đen và đội mũ sắt trong bộ ba Star Wars ra rạp năm 1977, 1980 và 1983.
Diễn viên William Shatner đóng vai thuyền trưởng James T.Kirk trong loạt Star Trek (1979) nhớ đến David Prowse như một “người khổng lồ giữa những người đàn ông. Rất buồn khi biết tin người bạn của tôi David Prowse đã qua đời”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.