Diễn viên Mỹ Uyên tiết lộ lý do Lê Bình chưa được công nhận NSƯT

02/05/2019 06:29 GMT+7

Mỹ Uyên xúc động nhớ về khoảng thời gian gắn bó với đồng nghiệp và tiếc nuối khi diễn viên Có căn nhà nằm nghe nắng mưa chưa được công nhận nghệ sĩ ưu tú.

Mỹ Uyên là một trong những nghệ sĩ có mặt rất sớm tại tang lễ của Lê Bình. Cô không giấu được nỗi đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp. Diễn viên sinh năm 1975 kể vào khoảng tháng 8.2018, Nhà hát kịch 5B có mời Lê Bình tham gia một vai diễn trong tác phẩm Bên đàng dệt mộng và được ông nhận lời. “Lúc đó tôi thấy anh cạo đầu trọc nên thắc mắc hỏi. Anh giấu bệnh và chỉ nói rằng nóng quá nên anh cạo trọc cho mát. Sau này, anh mới tâm sự việc bị ung thư phổi. Tôi chỉ nghĩ rằng anh chọc cho vui vì lúc đó anh rất hớn hở và lạc quan”, NSƯT Mỹ Uyên kể.
[VIDEO] Diễn viên Hiền Mai, hoa hậu Diễm Hương rơi nước mắt khi viếng nghệ sĩ Lê Bình
Trong thời gian tập luyện cho vở kịch mới, đến buổi thứ hai, Lê Bình có nhắn xin phép lên trễ vì phải vào bệnh viện. Sang buổi tập thứ ba, nam diễn viên đề nghị đồng nghiệp tìm người khác thế vai vì ông mệt sau mỗi lần vào thuốc. “Lúc đó tôi mới hiểu và tin là anh mắc bệnh thật. Hồi trước Tết, tôi hỏi anh có cách gì điều trị hay không thì anh bảo ung thư đã di căn qua xương rồi. Dù biết căn bệnh này diễn ra rất nhanh nhưng tôi vẫn cầu mong có một phép màu xảy đến với anh”, cô nức nở.
Mỹ Uyên cùng đồng nghiệp có mặt từ sớm để hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ Ảnh: Thành Long
Mỹ Uyên bồi hồi: “Anh Bình sống chất phác, thật thà nên được lớp diễn viên trẻ thương. Thời điểm hay tin anh bệnh, tụi nhỏ lấy cả tiền cát-sê của mình, dù là ít ỏi để góp lại ủng hộ anh. Có người chỉ 50.000 đồng, có người 100.000 đồng. Lúc tôi mang đến, anh xúc động và nói đời anh chỉ diễn ở sân khấu 5B".
[VIDEO] Những ngày cuối đời của nghệ sĩ Lê Bình qua lời kể của con gái nuôi
Nữ diễn viên tiết lộ đồng nghiệp phải bán nhà, chuyển chỗ ở nhiều nơi để có tiền điều trị. Cô không chỉ khâm phục nghệ sĩ Lê Bình bởi sự tận tâm với nghề mà còn vì tinh thần lạc quan chống chọi với bệnh tật. “Anh Bình nói còn nhiều ước mơ chưa được thực hiện như viết sách, viết hồi ký, kịch bản…, tôi chỉ biết động viên anh cố gắng. Anh biết mình sẽ không cầm cự lâu nên có dặn với Khả Hân (con gái nuôi Lê Bình) về tâm nguyện dùng tiền phúng điếu làm từ thiện. Anh chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khi mất, kể cả việc dặn dò con đem tro của mình rải trên biển Vũng Tàu”, cô xúc động.
Vợ cũ của nghệ sĩ Lê Bình Ảnh: Thành Long
Diễn viên Tháng năm rực rỡ chia sẻ Lê Bình là một người nghệ sĩ đa tài. Bên cạnh diễn xuất, ông còn viết nhiều kịch bản và thiết kế logo cho nhà hát kịch. “Anh lúc nào cũng háo hức, mang trong mình một tình yêu nghề, muốn được làm nghề, được diễn và được viết kịch bản. Với tôi, sự ra đi của anh là mất mát lớn đối với sân khấu và điện ảnh”, Mỹ Uyên nức nở.
“Nghệ sĩ Lê Bình đến bây giờ không cần phải công nhận nghệ sĩ ưu tú bởi vì anh đã sống trong lòng khán giả. Mấy lần tôi có làm hồ sơ cho anh nhưng lại không được vì anh chưa đủ huy chương xét duyệt. Đối với anh Bình, điều đó là bình thường. Anh không phẫn nộ hay khó chịu gì cả”, cô chia sẻ thêm.
[VIDEO] Con trai cố nghệ sĩ Lê Bình nghẹn ngào nhớ về những lời ba dạy
Bà Nhung, vợ cũ nghệ sĩ Lê Bình cũng có mặt tại bệnh viện khi nam diễn viên qua đời. Bà chia sẻ: "Hồi ấy chúng tôi gặp gỡ, thương nhau rồi kết hôn. Cuộc sống khi ấy nhiều khó khăn, anh là người chồng tốt, yêu thương vợ con và không trăng hoa. Vợ chồng tôi sống với nhau mười mấy năm không còn tình cũng còn nghĩa. Từ khi hay tin anh bệnh, tôi về cùng các con chăm sóc. Mấy ngày trước, anh cũng chia sẻ với tôi vài điều. Tôi cũng chỉ biết động viên các con gần gũi và lo lắng chứ không thể bỏ anh được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.