Diễn viên 'Sex and the City' xác nhận con trai là người chuyển giới

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
24/06/2018 13:25 GMT+7

Ngày 22.6, Cynthia Nixon, một trong bốn nữ chính Sex and the City thông báo rằng con gái lớn của cô đã chuyển giới thành một chàng trai.

Trong bài đăng trên Instagram, Cynthia Nixon bày tỏ sự tự hào khi Samuel Joseph Mozes, 21 tuổi, đã tốt nghiệp đại học vào tháng 6.2018 và khích lệ con trai nhân ngày Hành động vì người chuyển giới năm nay.
Samuel Joseph Mozes đã sống trong hình dạng nam giới từ lâu nhưng đây là lần được tiên cậu được mẹ của mình công khai thừa nhận điều này. Chàng trai 21 tuổi không xuất hiện nhiều trước công chúng, nhưng thỉnh thoảng anh vẫn lọt vào tầm ngắm của các paparazzi khi đi bên cạnh mẹ.
Được biết, cả Cynthia Nixon và bạn đời hiện tại của cô đều rất ủng hộ con trai cũng như những người chuyển giới khác. Nữ diễn viên 52 tuổi là một người hoạt động tích cực cho quyền lợi của cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới nói riêng.
Cynthia Nixon đã viết trên Twitter vào ngày 3.3 nhân Ngày nhận diện người chuyển giới: “Chúng tôi thấy bạn. Chúng tôi nhận ra bạn. Và hơn bao giờ hết trong chính quyền Donald Trump, chúng tôi cam kết đấu tranh cho bạn và cho quyền lợi của bạn. Quyền được chuyển giới là một quyền của con người”.
Ảnh chụp cả gia đình Cynthia Nixon năm 2006, khi con gái lớn của nữ diễn viên (dưới cùng bên phải) chưa chuyển giới Ảnh: Daily Mail
Là một người trong cộng đồng LGBT, Cynthia Nixon bày tỏ rằng mình hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ những người thuộc giới tính thứ ba. “Chúng ta phải được đường hoàng bước ra khỏi nhà mà không bị mọi người xung quanh xem là một người kỳ quặc. Chúng ta cần được bảo vệ để không trở thành mục tiêu cho những kẻ bắt nạt, quấy rối, phân biệt đối xử, đánh đập, thậm chí là bị giết”, ngôi sao Sex and the City từng phát biểu trong một cuộc vận động.
Theo thông tin xác nhận từ tháng 3, Cynthia Nixon hiện đang trong quá trình vận động tranh cử cho chức thống đốc thành phố New York. Nữ diễn viên 52 tuổi từng kết hôn với Danny Mozes và có hai con chung với nam diễn viên này. Một trong hai người con đó là Samuel Joseph Mozes.
Sau khi cặp đôi chia tay vào năm 2004, Cynthia Nixon bắt đầu hẹn hò với Christine Marinoni, một nhà hoạt động xã hội đồng tính nữ. Cả hai kết hôn vào tháng 5.2012 và có một con trai tên Max Ellington Nixon-Marinoni do Christine Marinoni sinh ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.