Diệp Vấn & những chuyện chưa biết

27/03/2009 22:48 GMT+7

(TNTS) Bộ phim truyện nhựa Diệp Vấn (tên tiếng Anh: IP Man, đạo diễn Diệp Vĩ Tín) với nội dung xoay quanh cuộc đời của nhân vật lịch sử có thật Diệp Vấn – tổ sư của Vĩnh Xuân Quyền tại Hồng Kông.

Mặc dù từng tham gia nhiều phim võ thuật hành động nhưng do phim này liên quan tới nội dung về một võ sư có thật trong lịch sử, lại là sư phụ của Lý Tiểu Long nên nhân vật Diệp Vấn do ngôi sao Chân Tử Đơn đóng được “để ý” rất kỹ. Bắt đầu công chiếu từ cuối năm 2008, bộ phim nhanh chóng chiếm vị trí số 1 về doanh thu tại Singapore, Hồng Kông và Đài Loan.

Diệp Vấn trở thành một hiện tượng văn hóa với 12 đề cử giải Kim Tượng lần thứ 28 cho các giải: Bộ phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên chính xuất sắc nhất (Chân Tử Đơn), Diễn viên phụ xuất sắc nhất (Lâm Gia Đống), Quay phim xuất sắc nhất…

Chính đạo diễn Diệp cũng vô cùng kinh ngạc, vui sướng vì hạnh phúc bất ngờ này, đặc biệt khi bộ phim được báo giới và khán giả đại lục đón nhận nồng hậu. Ông cũng cho biết quá trình thực hiện rất khó và chỉ mong phim mang được phong cách riêng của mình.

Cũng bởi bộ phim quá ăn khách, Diệp Vĩ Tín quyết định làm tiếp Diệp Vấn phần 2, hiện đang sửa chữa kịch bản, dự tính bấm máy vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới để công chiếu vào dịp Tết 2010.

Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục mời Chân Tử Đơn và Hùng Đại Lâm vào tiếp phần 2. Tuy nhiên, Chân Tử Đơn sẽ không đóng vai Lý Tiểu Long mà vào vai một võ sư. Hiện tại nhân vật Lý Tiểu Long có khả năng do Quách Phú Thành hoặc Châu Kiệt Luân đảm nhiệm.

“Không có đàn ông sợ vợ, chỉ có đàn ông tôn trọng vợ”, câu thoại này của Diệp Vấn đã được các fan yêu phim luôn miệng nhắc tới, sử dụng rộng rãi. Nữ diễn viên chính Hùng Đại Lâm (vai vợ Diệp Vấn) cũng háo hức muốn tới Đài Loan tham dự họp báo ra mắt phim.

Do dùng sức quá nhiều, sau khi đóng phim này, Chân Tử Đơn cũng thấm mệt và ốm nặng một thời gian. Thậm chí tới khi họp báo ra mắt phim, anh vẫn chưa bình phục hẳn. Trong thời gian ra mắt phim, báo chí đại lục cũng chộp được hình ảnh Quách Phú Thành và Hùng Đại Lâm vui vẻ chơi bi-da trong một club, tuy nhiên cô một mực phủ nhận quan hệ tình cảm yêu đương với anh như báo chí đăng tải.

Từ khi bộ phim được công chiếu từ cuối năm 2008 tới nay, nhiều người kéo nhau đi đăng ký học các lớp võ thuật. Dường như tinh thần võ thuật trên phim đã khích lệ và làm bùng lên ngọn lửa võ thuật của người dân Trung Quốc. Chân Tử Đơn được mời lên bìa tạp chí Tuần báo châu Á và trả lời phỏng vấn chuyên đề võ thuật.

Anh cho rằng mỗi môn võ thuật của bất kỳ nước nào, ắt đều chứa triết lý sâu sắc, đáng để học tập. Anh cũng nhấn mạnh người học võ thuật nếu không có tâm ngay thẳng, nhân hậu sẽ không thể học được tinh thần của võ thuật. Những tư vấn này của anh đều được lập tức phổ biến tại các lò võ ở đại lục. Báo giới Trung Quốc hết lời ca ngợi tài năng võ thuật và tinh thần ham học hỏi của Chân Tử Đơn.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.