Disney sản xuất 'Hoa mộc lan' là phim võ thuật thay vì nhạc kịch

20/03/2017 13:15 GMT+7

Bất chấp thành công của phim nhạc kịch Beauty and the Beast , hãng Disney đã lên kế hoạch bấm máy cho dự án Mulan (Hoa mộc lan) theo hướng phim hành động đậm chất phương Đông để kịp ra mắt vào năm 2018.

Mulan kể về cuộc đời của nữ tướng Hoa Mộc Lan, là con gái trong một gia đình danh giá. Khi quân giặc kéo đến xâm chiếm bờ cõi, cha của Hoa Mộc Lan vì già yếu nên không thể ra trận. Vì thương cha, cô đã cải trang thành nam giới để đi thay. Câu chuyện khắc họa một nữ nhi dám nghĩ dám làm chứ không ngồi chờ hoàng tử bạch mã tới cứu, khiến cô trở thành nữ chính nổi trội trong số các nàng công chúa của Disney.
Việc chuyển thể Mulan ban đầu gây khá nhiều lùm xùm quanh chuyện “tẩy trắng” (tuyển diễn viên da trắng vào vai Hoa Mộc Lan) nhưng nhà Chuột ngay lập tức dập tắt tranh cãi bằng cách khẳng định những vai chính trong phim sẽ do các sao châu Á đảm nhận.
Trong cuộc phỏng vấn với trang Moviefone, nữ đạo diễn Niki Caro cũng xác nhận rằng Mulan sẽ là phim hành động - võ thuật thay vì phim nhạc kịch như Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật) mới đây. Cô còn nhấn mạnh một cách hài hước rằng “phim sẽ không có bất kỳ bài hát nào, vì các con tôi đã hãi hùng lắm rồi”. Vả lại, nữ đạo diễn cho hay việc lồng nhạc vào sẽ không hợp với không khí bộ phim bởi Hoa Mộc Lan sẽ là kiểu phụ nữ dấn thân bằng cách vung kiếm chiến đấu thay vì khiêu vũ trong bộ váy dạ hội với nhạc thính phòng ngân vang.
Nữ đạo diễn Niki Caro khẳng định sẽ không có bài hát nào trong phiên bản điện ảnh của Mulan
Người hâm mộ đoán rằng Niki Caro đang có ý định làm một bộ phim tương tự Kill Bill nhưng nhẹ nhàng hơn. Kill Bill là tác phẩm điện ảnh của Quentin Tarantino, xoay quanh cuộc trả thù đẫm máu của nhân vật nữ chính dành cho những kẻ đã phản bội cô năm xưa. Qua nhiều năm, đây vẫn là bộ phim hành động với nữ chính ''ngầu nhất'' mà lịch sử điện ảnh từng ghi nhận.
Bên cạnh đó, Niki Caro còn tiết lộ cô đang học võ thuật để có thể chỉ đạo tốt hơn: “Tôi tập cùng với cô con gái 9 tuổi. Chúng tôi đang học võ tự do để chuẩn bị cho bộ phim”.
Hiện việc tuyển diễn viên Hoa ngữ đang diễn ra trên toàn cầu. Nhiều cái tên đã được xếp vào diện “tiềm năng” như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di... thậm chí còn có đề xuất cho ngôi sao Nhật Bản Rinko Kikuchi hay nữ diễn viên Hàn Quốc Doona Bae vào vai Hoa Mộc Lan.
Bộ phim được Elizabeth Martin và Lauren Hynek viết kịch bản gốc, sau đó được chỉnh lại bởi Rick Jaffa và Amanda Silver. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 11.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.