Disney ‘vật vã’ tuyển diễn viên cho ‘Aladdin và cây đèn thần’

12/07/2017 08:51 GMT+7

Mặc dù đã tổ chức một cuộc tuyển quân rầm rộ với quy mô trên toàn thế giới nhưng thời gian qua đi, hãng phim Disney chỉ thu về những nỗi thất vọng.

Là một trong những dự án quan trọng nằm trong kế hoạch chuyển tải những bộ phim hoạt hình kinh điển thành phim live-action (phim người đóng), Aladdin (Aladdin và cây đèn thần) được Disney chăm chút từ khi “còn trong trứng nước” với khâu tiền kì hoành tráng.
Không những mời Guy Ritchie làm đạo diễn, bộ phim còn tổ chức một chiến dịch casting trên toàn cầu nhằm tìm ra những diễn viên phù hợp với yêu cầu của nhân vật.
Rầm rộ tuyển quân từ tận tháng 3, dù sắp tới thời gian dự kiến bấm máy nhưng hiện tại, đội ngũ sản xuất của bộ phim vẫn như “ngồi trên chảo lửa” vì chưa tìm được người ưng ý.
Theo Hollywood Reporter, Disney đã tìm tới các đầu mối tuyển diễn viên trên toàn thế giới, từ London (Anh) đến Ai Cập, từ Ả-rập đến Ấn Độ, ước chừng có hơn 2.000 diễn viên đã tiếp cận được cuộc casting quy mô này nhưng kết quả thu lại gần như trắng tay.
Tờ này cho rằng vì đây là một bộ phim nhạc kịch nên để tìm một nam diễn viên chính nằm ở độ tuổi 20, diễn xuất tốt và có thể ca hát không phải là điều dễ. Hơn nữa, trong nguyên tác Aladdin vốn là người có gốc gác vùng Trung Đông, do đó điều kiện tìm kiếm càng bị siết chặt, khiến số lượng diễn viên đạt yêu cầu casting trở nên hiếm hoi hơn.
Dev Patel (trái) và Riz Ahmed là những cái tên được nhắm cho vai Aladdin Ảnh: Reuters
Naomi Scott (trái) và Tara Sutaria cạnh tranh vị trí vai nữ chính Ảnh: AFP, chụp màn hình First Post
Được biết, hãng Disney hiện đang để mắt tới nam diễn viên gốc Ấn Độ Dev Patel và tài tử người Anh gốc Pakistan Riz Ahmed. Trong hai người này thì Dev Patel được nhiều người biết đến hơn khi từng góp mặt trong bộ phim Triệu phú khu ổ chuột và mới đây nhất, anh được đề cử giải Oscar cho bộ phim Lion. Trong khi đó, điểm sáng trong sự nghiệp của Riz Ahmed là những vai diễn trong "bom tấn" Nightcrawler, Rouge One Jason Bourne.
Vai nữ chính - công chúa Jasmine đang được nhắm cho nữ diễn viên của Power Rangers Naomi Scott hoặc người đẹp Ấn Độ Tara Sutaria. Chỉ mới có nam diễn viên Will Smith được xác nhận sẽ là người lồng tiếng cho nhân vật Thần Đèn.
Bản hoạt hình được chiếu vào năm 1992 Ảnh: Disney
Aladdin là bộ phim live-action được thực hiện dựa trên câu chuyện cùng tên nằm trong nguyên tác Nghìn lẻ một đêm của vùng Trung Đông. Cốt truyện xoay quanh một chàng thanh niên nghèo bỗng tìm thấy cây đèn thần và được Thần Đèn ban cho điều ước. Cuộc sống của anh bỗng thay đổi hoàn toàn kể từ đây.
Trước đó, vào năm 1992 Disney đã cho ra mắt bộ phim hoạt hình về câu chuyện nổi tiếng này và giành được nhiều tiếng vang với hai giải Oscar và doanh thu hơn nửa tỉ USD.
Theo kế hoạch, phiên bản mới của Aladdin dự kiến khởi quay trong mùa hè năm nay tại Anh. Quá trình bổ sung nhân lực nhiều khả năng sẽ khiến cho tiến độ của bộ phim bị chậm trễ. Tuy nhiên, đây là một động thái cho thấy rõ quyết tâm nói không với nạn "tẩy trắng" của Disney, tương tự như dự án Hoa Mộc Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.