DJ Trang Moon: Từng bị gạ tình lúc mới vào nghề

07/12/2016 15:01 GMT+7

Vừa trở về từ Hàn Quốc sau khi nhận giải DJ xuất sắc châu Á tại giải thưởng Korean Culture Entertainment Awards, DJ Trang Moon đã trải lòng cùng Thanh Niên về giải thưởng bị cho là 'ao làng' và công việc DJ nhiều cám dỗ.

"Cát sê của tôi cao nhất nhì Việt Nam"
* Vừa qua, giải DJ xuất sắc châu Á mà bạn nhận được tại giải thưởng Korean Culture Entertainment Awards (Hàn Quốc) đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều, trong đó có những ý kiến cho rằng đây là giải thưởng "ao làng". Bạn nghĩ như thế nào?
- Thật ra, tôi cũng có nghe những ý kiến như vậy sau khi mình nhận giải. Tôi thấy có phải "ao làng" hay không, mọi người không có mặt ở đó để chứng kiến thì làm sao biết được? Đấy là giải thưởng khá lớn ở Hàn Quốc, có quy mô lớn quy tụ nhiều nước khác nữa. Trước tôi còn có đàn anh, đàn chị đã nhận giải thưởng đó. Nếu "ao làng" thì anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Ngọc Trinh sẽ không bao giờ tham gia.
* Sở dĩ có những ý kiến như vậy là do lần này, nghệ sĩ Việt Nam nhận giải có vẻ khá dễ dàng, ngoài bạn còn có Midu, Lý Hải, Phi Ngọc Ánh... trong khi báo Hàn lại ít đưa tin về giải thưởng này?
- Tại sao chúng ta không nghĩ theo hướng đó là một giải thưởng quy mô lớn, quy tụ nhiều nước tham gia? Và hiện tại thì các báo ở Hàn Quốc đều lên bài hết rồi.
* Lúc bạn sang đó nhận giải có được nhiều người chú ý không?
- Có chứ. Đại diện các nước đều được đích thân đạo diễn nổi tiếng đến đón tại sân bay. Đoàn đón khá đông người. Nói chung, tôi được mọi người chăm sóc chu đáo từ A đến Z nên rất hài lòng về chuyến đi này. Tôi không hiểu mọi người lấy thông tin từ đâu mà nói đây là giải "ao làng". Thực sự tôi rất thất vọng bởi vì nó là quá trình nỗ lực của mình. Tôi nghĩ, mình đã được sự công nhận của quốc tế thì tại sao trong nước lại không công nhận sự cố gắng đó?
Trang Moon nhận giải DJ xuất sắc châu Á tại giải thưởng Korean Culture Entertainment Awards (Hàn Quốc)
* Cảm giác của bạn như thế nào khi mình nhận giải thưởng quốc tế nhưng người hâm mộ trong nước lại…?
- Tôi nghĩ khi người ta không có mặt tại đó thì người ta sẽ không thể có những suy nghĩ chính xác được. Khi quyết định theo giải trí thì tôi đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đối mặt với sự yêu và sự ghét, có người yêu thì sẽ có người ghét. Tôi thấy khi tôi nhận được giải này rồi, có rất nhiều người yêu quý, ủng hộ và công nhận sự cố gắng của mình. Cho nên, khi xuất hiện luồng ý kiến trái chiều đó, tôi cũng cảm thấy rất bình thường thôi.
* Những ý kiến trên mạng, bạn không quan tâm sao?
- Tôi không muốn bình luận bất kỳ điều gì bởi vì từ trước tới giờ, khi làm điều gì, tôi đều nghĩ để thời gian trả lời. Cái quan trọng hơn nữa là những đàn anh, đàn chị là những người đã tham gia trước, người ta còn không lên tiếng thì tại sao mình lại lên tiếng?
* Bạn nghĩ mình có xứng đáng đại diện Việt Nam nhận giải thưởng này không trong khi có rất nhiều người trong nghề có kinh nghiệm hơn bạn?
- Tôi nghĩ mỗi người đi theo một con đường riêng. Ngoài DJ, tôi còn có lợi thế khác là lượng fan khá ổn định và trong giới DJ thì cát sê của tôi cao nhất nhì ở Việt Nam rồi. Những điều tôi nói ra vì tôi biết giá trị mình nằm ở đâu. Nếu như tôi không có giá trị gì, không là ai thì chắc chắn tôi không thể có nhiều show, cát sê không cao và cũng không được nhiều người yêu quý như vậy. Tôi cũng không dám nhận tôi làm được gì. Việc nhận giải vừa rồi, tôi nghĩ để khán giả trả lời thì sẽ chính xác hơn.
* Ở Việt Nam, hiếm hoi thậm chí là không có hạng mục dành cho DJ trong các giải thưởng lớn, bạn có cảm thấy thiệt thòi không?
- Tôi nghĩ đó là một thiệt thòi cho nghề DJ của chúng tôi. Tuy nhiên, những năm gần đây, nghề DJ tại Việt Nam đã được công nhận rộng rãi hơn. Tôi nghĩ, trong tương lai sẽ có những giải tôn vinh nghề của chúng tôi.
"Nhiều người trong nghề nói tôi chảnh"
* Thật ra, người ta vẫn chưa nhìn cái nghề DJ một cách thiện cảm cho lắm bởi thông thường, khi nhắc đến DJ, người ta lại nghĩ đến hình ảnh một cô gái sexy đứng chỉnh nhạc...
- Vậy khi tiếp xúc với tôi, chị thấy thế nào? Có giống với những gì người ta hay nói không? Hầu như bạn bè chơi thân với tôi đều bảo nhìn tôi trên sân khấu với ngoài đời khác nhau một trời một vực, không theo "cái gu" nào. Tôi là một trong những người đang cố gắng làm sao để hoàn thiện mình, làm sao cho hình ảnh nghề DJ này tốt hơn. Nghề nào cũng có người tốt, người xấu nhưng tôi nghĩ mình cố gắng thì sẽ không bao giờ uổng phí. Hi vọng trong tương lai mọi người sẽ công nhận nghề DJ và có cái nhìn tốt hơn về nó.
* Sau khi đoạt giải DJ xuất sắc châu Á, hẳn là cát sê của bạn cũng phải tăng hơn? 
- (Cười) Tất nhiên cũng có những thay đổi. Tuy nhiên, tôi làm DJ cũng nhiều năm rồi. Có những người quen, đôi khi vì tình nghĩa, tôi còn không lấy cát sê bởi tôi nghĩ mình đã được tổ nghiệp đãi rồi thì cũng nên cho đi nhiều hơn.
* Cát sê của bạn bây giờ thuộc hàng top trong giới DJ?
- Tôi nghĩ vậy. Thu nhập hiện nay của tôi khá ổn cho một cô gái chưa có gia đình.
* Nghĩa là bạn cũng không cần ai chu cấp cho mình?
- Tính tôi đã tự lập từ bé rồi. Từ 5, 6 tuổi, tôi đã nghĩ đến chuyện mua truyện của mấy bà hàng xén rồi bán lại. Mỗi ngày cũng kiếm được 10.000 đồng. Lớn lên, tôi đi làm MC, cũng kiếm được chút ít. Mẹ tôi bảo mẹ đẻ nhầm hay sao mà em trai tôi thì rất điệu, còn tôi thì cá tính, mạnh mẽ (Cười).
DJ Trang Moon nằm trong số những DJ đắt show và có cát sê cao nhất hiện nay
* Khi bạn đoạt giải, những người trong nghề có ý kiến như thế nào?
- Tôi thấy mình nhận được nhiều lời chúc hơn. Các bạn DJ đời trước cùng thời với tôi đều chúc mừng tôi. Tuy nhiên, tôi không có thói quen vào Facebook của các bạn nữ cùng nghề. Trong nghề, con gái với nhau thường có một sự đố kỵ nhất định nên tôi bỏ thói quen vào Facebook của những người đó.
* Bạn không "chơi" với những người cùng nghề?
- Có chứ nhưng chủ yếu là những bạn cùng thế hệ. Các bạn mới, tôi vẫn nói chuyện bình thường, chỉ là tôi đã bỏ thói quen vào Facebook của tất cả các bạn trong nghề bởi vì nếu công việc người ta tốt hơn thì mình sẽ cảm thấy đố kỵ. Tôi sợ mình có tính xấu đó.
* Bạn có từng bị người cùng nghề nói xấu trên Facebook bao giờ chưa?
- Thật ra, ngay từ liveshow đầu tiên của The Remix 2015, tôi đã được nhắc đến nhiều trên Facebook. Đùng một cái, tôi đọc được status (dòng trạng thái) của một đàn anh trong nghề viết về tôi với những lời lẽ không hay lắm. Lúc đó, tôi suy sụp luôn. Mặc dù nổi tiếng hơn, được mọi người biết đến nhiều hơn nhưng tôi không thấy vui, khóc lóc đủ thứ. Đến bây giờ nhìn lại, tôi không hiểu sao lúc đấy tôi bị như thế, yếu đuối như thế. Bây giờ thì tôi đã có thể bình thản trước tất cả mọi chuyện.
* Đã bao giờ bạn bị dính những scandal như "chảnh", "hét giá cát sê"... chưa?
- Tôi không biết, có thể do khi tiếp xúc với mọi người, tôi hay bị ngại chứ bản thân tôi không hề chảnh. Ví dụ, làm chung một chương trình, tôi không biết bắt chuyện với người ta kiểu gì. Nếu người nào đấy chưa tiếp xúc với tôi thì người ta sẽ nghĩ tôi chảnh. Còn nếu như người ta nói chuyện với tôi rồi, đôi khi tôi trở nên hơi "lắm mồm", rất vui vẻ, hòa đồng. Có một chị DJ bảo, nhiều người trong nghề nói tôi chảnh nhưng không ngờ khi chơi với tôi thì thấy tôi vui như thế. Hiện tại chị ấy rất quý tôi.
Từng bị gạ tình lúc mới vào nghề
* Chuyện tình cảm của bạn thì sao?
- Hiện tôi đang tìm hiểu. Khi yêu một ai đó tôi rất muốn khoe trên trang cá nhân của mình nhưng khi nào chắc chắn mọi thứ thì tôi mới làm vậy. Tôi không muốn người ta nhìn vào rồi bảo tôi quen lung tung rồi lại nói "xem hạnh phúc được bao lâu", đại loại thế.
* Công việc DJ khiến bạn phải đi đi, về về liên tục, "bạn trai tương lai" có nói gì không?
- Tôi nghĩ ai yêu tôi thì phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý. Cũng như tháng này tôi hơi nhiều show, phải bay đi bay về liên tục, chỉ gặp mẹ được 2 ngày. Gia đình tôi ngoài Hà Nội, mọi thứ đều ổn định hết rồi, em trai còn đang đi học nữa nên không vào trong này được. Bạn trai tôi cũng ở ngoài đó.
* Vậy bạn làm gì để bù đắp lại điều đó?
- Sự thật lòng. Khi quen tôi, lúc đầu người ấy cũng lo nhưng rồi người ta nhận ra tôi có một cá tính nhất định. Đó là trong tình cảm, tôi rất thật lòng, luôn làm sao chân thành nhất để người ta tin tưởng mình.
* "Người ấy" có phải trong nghề không?
- Không, tôi rất sợ quen trong nghề. Vì làm trong nghệ thuật, đa phần là lăng nhăng, không phải ai cũng như mình. Đến bản thân mình trong nghề còn thấy lo nữa đừng nói là người ngoài.
Trang Moon từng bị gạ tình lúc mới vào nghề
* Nghề của bạn, hẳn có rất nhiều người tán tỉnh. Làm sao để bạn tránh được những điều này?
- Đúng vậy. Tôi nghĩ cách mình giao tiếp sẽ khiến người ta hiểu mình muốn gì. Cũng may, tôi làm trong nghề khá lâu rồi, cũng có sự khéo léo nhất định. Tính tôi chơi bạn bè thì sẽ nói thẳng. Còn vào công việc, tôi biết khéo léo làm sao để tránh.
* Có ai từng đặt vấn đề với bạn một cách khiếm nhã chưa?
- Lúc mới vào nghề, tôi cũng từng bị gạ tình. Khi tôi diễn xong, người ta đến bắt chuyện, đại loại là "Anh rất thích em? Em có thể đi chơi với anh được không?" và đưa ra một cái giá khá cao. Sau này thì không vì khi được biết đến nhiều, tôi được tôn trọng hơn và có những người thật sự yêu quý mình. Tôi có một thói quen là làm xong thì về luôn. Những lần tiếp xúc với khách tại quán bar rất ít vì tôi coi đấy là công việc chứ không phải chốn để mình ở lại ăn chơi.
* Làm sao để người bạn đang tìm hiểu tin bạn thật lòng, không "lả lơi ong bướm"? Cả hai có phải trải qua qua nhiều thử thách không?
- Thật ra, tiếp xúc với nhau nhiều thì người ta cũng hiểu thôi. Cũng như chơi với bạn bè, tôi rất được lòng bạn bè, không bao giờ để điều tiếng gì xấu. 
* Bạn có sợ có bạn trai rồi thì sẽ bớt fan không?
- Sợ chứ vì đến bây giờ, vẫn có rất nhiều người tin nhắn cho tôi, chủ yếu là các bạn nam thôi. Có lần, tôi chụp hình với bạn thân, đăng lên Facebook nhưng cũng có bạn vào "hâm dọa" bạn ấy rồi đây! Nhưng tôi thấy đó là sự đáng yêu của fan thôi.
* Nếu có bạn trai, bạn vẫn công khai chứ?
- Khi nào tôi chắc chắn tình cảm ấy là tình cảm thực sự, tôi mới công khai. Tôi nghĩ fan nếu yêu quý tôi thì sẽ ủng hộ tôi thôi.
* Xin cảm ơn Trang Moon!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.