Đỗ Hiếu: Đừng gọi tôi là 'ông trùm tạo hit'

21/10/2015 14:28 GMT+7

(TNO) Là người đứng sau thành công của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng với các sáng tác ăn khách nhưng Đỗ Hiếu khá khiêm nhường khi nói về mình. Với Hồ Ngọc Hà, nhà sản xuất âm nhạc trẻ đã dành cho nữ ca sĩ sự ngưỡng mộ đặc biệt.

(TNO) Là người đứng sau thành công của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng với các sáng tác ăn khách nhưng Đỗ Hiếu khá khiêm nhường khi nói về mình. Với Hồ Ngọc Hà, nhà sản xuất âm nhạc trẻ đã dành cho nữ ca sĩ sự ngưỡng mộ đặc biệt.

Đỗ Hiếu: Tôi xem Hồ Ngọc Hà là thần tượng về sự cầu tiến 1Trong số các ca sĩ mà Đỗ Hiếu hợp tác, anh dành cho Hồ Ngọc Hà sự ngưỡng mộ đặc biệt
Trước khi được khán giả yêu thích khi tham gia The Remix cùng với đội Đông Nhi, Đỗ Hiếu là cái tên khá xa lạ với công chúng yêu nhạc. Thay vào đó, người ta lại nhớ nhiều hơn đến các sáng tác của anh dành cho các ca sĩ nổi tiếng của V-biz. Đó là Mãi mãi bên nhau, Đừng nhìn lại, Chôn giấu giấc mơ... kết hợp cùng Noo Phước Thịnh; Mình em với em, Người tình ơi, My Baby... với Hồ Ngọc Hà hay Khoảng cách với Thu Thủy.
Mỗi sáng tác của Hiếu dành cho từng ca sĩ đều được “đo ni đóng giày” với giọng hát của họ. Và dù phải đứng sau thành công của các ca sĩ nhưng Hiếu không lấy đó làm chạnh lòng khi tên tuổi của mình ít được khán giả nhớ đến hơn.
Trong số các ca sĩ mà Đỗ Hiếu giao bài thì Hồ Ngọc Hà là cái tên mà anh còn xem hơn cả một đối tác: “Đối với Hiếu, Hiếu không chỉ xem Hồ Ngọc Hà là nghệ sĩ hợp tác chung mà còn coi chị ấy như một thần tượng để luôn học tập theo bởi sự cố gắng không ngừng của chị ấy”.
Tác giả Đừng nhìn lại cho biết thêm: “Không chỉ riêng Hiếu mà Hiếu nghĩ các nhạc sĩ khác đều có cùng chung suy nghĩ với mình rằng Hồ Ngọc Hà luôn dồn hết năng lực và tình cảm sâu sắc cho đứa con tinh thần của mình với phong cách làm việc chuyên nghiệp và khả năng biến hóa đa dạng”.
Đỗ Hiếu: Tôi xem Hồ Ngọc Hà là thần tượng về sự cầu tiến 2Trẻ trung, hợp xu hướng... là những gì người yêu nhạc thường nhắc đến khi đề cập đến phong cách âm nhạc của Đỗ Hiếu
Được các ca sĩ săn đón hợp tác nhưng Hiếu lại khá khiêm tốn khi nói về mình. Anh đặc biệt lo ngại đến một ngày mình sẽ “cạn vốn” để rồi không thể sáng tác hay tạo hit được nữa. Vì thế, anh luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn cập nhật, không chỉ về chuyên môn mà còn cả về vốn từ ngữ.
Việc tham gia The Remix và tạo những ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng có lẽ là một dấu mốc khiến tên tuổi của anh ngày càng đến gần hơn với công chúng. Đỗ Hiếu chia sẻ: “Hiếu không dám nhận mình là "ông trùm tạo hit" gì đâu nhưng thú thật là Hiếu rất quan tâm đến các bảng xếp hạng âm nhạc ở trong nước cũng như nước ngoài để phần nào đó nắm bắt được thị hiếu của người nghe, qua đó có thể tạo ra những sản phẩm vừa có dấu ấn của bản thân mà cũng gần gũi với sở thích của đa số khán giả nghe nhạc”.
Đỗ Hiếu cũng cho rằng không ít người yêu nhạc hiện nay thường phàn nàn nhạc Việt bây giờ dễ dãi quá khi thường xuyên xảy ra tình trạng: thảm họa lên ngôi, đạo nhạc, nhạc chế tràn lan... Anh thẳng thắn nhìn nhận đó là hai mặt của quá trình phát triển tất yếu bởi nó không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Nói về những dự án trong tương lai, Hiếu cho biết hình ảnh anh hướng tới đó là một nghệ sĩ đa năng khi vừa có thể sáng tác, hát và làm nhà sản xuất. Anh cũng khẳng định âm nhạc của mình sẽ “bước ra ngoài biên giới Việt Nam” nhưng chưa dám tiết lộ quá nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.