Đỗ Mỹ Linh: 'Hoa hậu Thế giới là cuộc thi nhan sắc cuối cùng của tôi'

21/11/2017 11:22 GMT+7

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 với thành tích top 5 Người đẹp nhân ái, Đỗ Mỹ Linh đã có những chia sẻ chân thành về hành trình tham gia cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới tại Trung Quốc.

* Chào Đỗ Mỹ Linh. Trở về từ Miss World 2017, cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào?
- Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Tôi cảm thấy khá buồn và hụt hẫng bởi vì mọi người đã kì vọng ở tôi rất nhiều, khiến cho chính bản thân tôi cũng kì vọng ở mình nhiều hơn. Khoảng thời gian nước rút, tôi liên tiếp nhận được tin vui. Điều đó giúp tôi hi vọng nhiều về việc mình sẽ tiến sâu trong cuộc thi. Cho đến khi tên đại diện cuối cùng của top 15 được công bố, tôi cảm thấy rất buồn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, một cuộc thi sắc đẹp có rất nhiều yếu tố khác nhau để lựa chọn người chiến thắng, tôi chỉ biết mình đã cố gắng hết sức để có thể trở thành đại diện tốt của đất nước mình.
* Bạn đánh giá như thế nào về tân hoa hậu của cuộc thi năm nay?
- Hoa hậu Ấn Độ là một trong những thí sinh nổi bật ngay từ những ngày đầu của cuộc thi. Cô ấy rất quyết tâm và quyết liệt trong hoạt động hằng ngày. Thế nhưng vì trong cuộc thi cũng có khá nhiều nhân tố nổi bật nên tôi cũng hơi bất ngờ với kết quả cuối cùng. Cô gái mà tôi đánh giá cao nhất và nghĩ rằng sẽ trở thành tân hoa hậu là đại diện đến từ Pháp. Tôi hơi tiếc cho cô ấy vì phần thi ứng xử của cô ấy không thực sự tốt. Có lẽ do cô ấy nói tiếng Anh không tốt nhưng tôi vẫn đánh giá cao về sắc đẹp, sự thông minh và ngọt ngào của cô gái này.
* Nhiều người cho rằng Mỹ Linh xứng đáng giành chiến thắng ở hạng mục Người đẹp nhân ái chứ không phải chỉ lọt vào top 5. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Tại cuộc thi, tôi nhận được rất nhiều lời khen của giám đốc quốc gia các nước khác về dự án nhân ái của mình. Nhiều người cho rằng Việt Nam chắc chắn có giải tại hạng mục Người đẹp nhân ái và mọi người đều rất thích dự án này. Khi giải thưởng được công bố, tôi và nhiều người nghĩ rằng chiến thắng hạng mục đó là mình chứ không phải 5 người. Có thể tiêu chí của ban tổ chức là muốn nhân rộng mô hình nhân ái hơn nên họ quyết định trao danh hiệu ấy cho cả 5 cô gái.
Đỗ Mỹ Linh bên Hoa hậu Quý bà châu Á 2016 Kim Nguyễn tối 20.11
* Thường thì những cô gái được xướng tên ở danh hiệu Người đẹp nhân ái sẽ lọt vào top cao của cuộc thi. Trong khi đó, Mỹ Linh lại không lọt vào top 15. Bạn có thấy thiệt thòi không?
- Cũng có vài trường hợp tương tự như tôi. Chẳng hạn như cô gái đến từ Philippines cũng khá mạnh và cũng giành chiến thắng tại hạng mục này. Trong 5 cô gái chiến thắng giải thưởng Người đẹp nhân ái, tôi và đại diện đến từ Philippines cùng tình trạng như nhau là cùng dẫn đầu Head to head Challenges và giành chiến thắng tại hạng mục này, tôi còn hơn cô ấy khi bình chọn trên website của tôi cao hơn. Nhưng mà cả hai chỉ dừng lại ở top 40, đó là quyết định của ban tổ chức. Tôi tôn trọng quyết định đó và sẽ không bình luận thêm về điều này.
* Nếu như được làm lại, Mỹ Linh nghĩ mình sẽ thay đổi điều gì tại cuộc thi?
- Chắc chắn một điều rằng tôi đã cố gắng và làm hết mình tại cuộc thi năm nay. Nhưng nếu được làm lại, tôi sẽ cố gắng hoạt náo, sôi động hơn và thực hiện tốt hơn phần thi phụ của mình.
* Bạn nghĩ mình có đang bị xử ép tại cuộc thi hay không bởi đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đổi luật thi ngay phút chót?
- Tôi nghĩ việc xử ép tại một cuộc thi sắc đẹp rất khó xảy ra vì mọi việc đã được phơi bày ra hết. Có điều là mình phải suy nghĩ về luật chơi của họ như thế nào. Chúng ta khoan vội bình luận về điều này.
Mọi người có thể thấy đại diện Trung Quốc cũng dừng chân rất sớm ở top 40 mặc dù trong quá trình tham gia bạn ấy cũng được truyền thông Trung Quốc chú ý nhiều và cũng được ưu ái đứng ở vị trí đẹp hơn so với những thí sinh khác. Thế nên tôi nghĩ việc cuộc thi có tổ chức tại Trung Quốc cũng không phải là vấn đề quan trọng.
MC Phan Anh vui mừng hội ngộ Đỗ Mỹ Linh sau một tháng
* Với Đỗ Mỹ Linh, bạn có được điều gì từ cuộc thi lần này?
- Tôi rút được cho mình nhiều bài học sau khi trở về từ đấu trường nhan sắc này. Chẳng hạn như tại Miss World, những biểu hiện trên sân khấu của bạn sẽ ít được quan tâm hơn việc bạn cư xử, hoạt động mỗi ngày. Họ sẽ không để ý nhiều đến việc hôm nay bạn trang điểm như thế nào, bạn mặc váy gì, họ chỉ quan tâm việc hôm nay bạn làm được gì và bạn giao tiếp với mọi người như thế nào. Đó là điều tôi học được tại cuộc thi.
* Sau Hoa hậu Thế giới, Mỹ Linh có nghĩ mình sẽ tham gia một cuộc thi nhan sắc khác hay không?
- Hoa hậu Thế giới là cuộc thi cuối cùng mà tôi tham gia. Tôi nghĩ rằng tôi đã có đủ những trải nghiệm cho mình. Trước mắt, tôi vẫn còn nhiều dự án và ước mơ, nên tôi sẽ dành nhiều thời gian để thực hiện những dự án và ước mơ đó của mình.
* Cảm ơn Đỗ Mỹ Linh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.