Độc đáo các tác phẩm nghệ thuật làm từ côn trùng và giá đỗ

Huệ Bình
Huệ Bình
24/10/2020 10:29 GMT+7

Nghệ sĩ người Hà Lan Cedric Laquieze đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật về những nàng tiên có một không hai bằng cách ghép các bộ phận côn trùng chết lại với nhau. Trong khi một nghệ nhân Trung Quốc lại dùng giá đỗ để tạo nên những tác phẩm độc đáo.

Trong 20 năm qua, Cedric Laquieze tạo ra hàng trăm tác phẩm nghệ thuật về hình ảnh những nàng tiên ghép từ các bộ phận của côn trùng đã chết, phối hợp hài hòa về màu sắc và kết cấu. Anh đi thu thập các mẫu côn trùng chết, tách bộ phận ra rồi dán lại với nhau từ vỏ, chân, râu hay cánh. Rất nhiều người cảm thấy kinh ngạc khi thấy những tác phẩm vô cùng sáng tạo của nghệ sĩ sinh sống ở thủ đô Amsterdam này. Nhiều người khen ngợi tài năng vì sự khéo léo ghép các bộ phận từ nhiều sinh vật lại với nhau.
Theo trang Oddity Central, từ khi còn là một thiếu niên, Cedric Laquieze bị cuốn hút bởi những đề tài liên quan đến sinh học và côn trùng. Anh thường gom các mẫu vật côn trùng chết. Vào sinh nhật của em gái khoảng 20 năm trước, anh đã tạo ra sản phẩm đầu tiên làm quà cho cô em gái. Cedric Laquieze nói với Oddity Central: “Tôi thích nhất trong suốt gần 20 năm qua là tạo ra những nàng tiên với hàng trăm tác phẩm. Tôi chưa bao giờ tạo ra hai tác phẩm tương tự nhau. Hình dáng, màu sắc và kiểu dáng vô cùng đa dạng”.

Thú vị tác phẩm nghệ thuật từ giá đỗ

Cũng mày mò sáng tạo ra những tác phẩm độc đáo, nghệ nhân Vương Kế Hải sinh sống ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã sử dụng nguyên liệu giá đỗ để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến nao lòng. Qua những tác phẩm nghệ thuật, anh Vương muốn cho mọi người thấy những điều tốt đẹp trong cuộc sống. “Thông qua các bức tranh làm từ giá đỗ tôi muốn truyền tải thông điệp tới mọi người rằng, cuộc sống có vô vàn điều tốt đẹp. Chúng ta nên khám phá những điều tốt đẹp và sống cuộc sống tràn đầy năng lượng”, anh Vương chia sẻ với China News.
Anh tận dụng những nguyên liệu bình thường từ gian bếp của mỗi gia đình, đặc biệt là giá đỗ để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật. Từ bàn tay tài hoa, anh làm nên con công với phần đuôi màu xanh được xếp bằng thì là, một em bé đồ chơi biết nhảy với cái đầu làm từ một cọng giá đỗ, ngay cả một bông sen trắng với chú bướm xinh đang bay tới, đậu trên hoa.
Điều đáng nói là anh Vương chưa từng học qua một trường lớp đào tạo nghệ thuật. Anh mới chỉ có chút kinh nghiệm trong việc trình bày các món ăn. Anh kể: “Một lần sau khi mua giá đỗ từ chợ về, trong đầu tôi đã nảy ra ý tưởng tạo nên một bức tranh nghệ thuật và tôi quyết định dùng chính giá đỗ là nguyên liệu để hiện thực hóa tác phẩm của mình”.

Những tác phẩm làm từ giá đỗ của Vương Kế Hải

Ảnh: SCMP

Nghệ nhân Vương mất 3 tiếng đồng hồ để hoàn thành một bông hoa xếp từ giá đỗ hay những em bé búp bê biết nhảy múa. Với những tác phẩm mang tính cầu kỳ hơn như tạo ra những con vật có cả cơ bắp, anh mất 1 ngày mới có thể hoàn thành. Anh Vương cho biết: “Do tôi không được học những kỹ năng vẽ cơ bản, ngay cả khi gần hoàn thành sản phẩm, tôi vẫn thất bại khi những chi tiết nhỏ nhặt như cái chân chim hay hình dáng đầu của nó không đúng tỉ lệ. Dù tôi có cố gắng thêm nhiều giờ đồng hồ để chỉnh sửa, mọi thứ vẫn không được cải thiện. Chuyện này từng xảy ra nhiều lần”. Khi hoàn thành một bức tranh và chụp ảnh lại, anh Vương nấu chín và thưởng thức chính tác phẩm nghệ thuật của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.