Độc đáo ‘Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê thế giới’ đầu tiên tại Việt Nam

15/07/2020 15:00 GMT+7

Tại Không gian Trung Nguyên Legend 12 Alexandre de Rhodes, Q.1, TP.HCM, lần đầu tiên Trung Nguyên Legend trình diễn “Show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê” kết hợp giữa nghệ thuật và nền tảng công nghệ 3D mapping.

Câu chuyện độc đáo về ba nền văn minh cà phê của thế giới chỉ có ở Trung Nguyên Legend

Không gian buổi diễn được thiết kế đặc biệt, theo phong cách trình diễn nghệ thuật với những tấm màn đầy bí ẩn. Trước mặt khán giả là cuốn sách bìa da sang trọng. Khi cuốn sách mở ra, những hình ảnh và âm thanh sống động xuất hiện, đưa người xem vào câu chuyện hấp dẫn về lịch sử cà phê thế giới.
Nền văn minh cà phê Ottoman ra đời trước tiên, là cái nôi của văn minh cà phê thế giới. Người Ottoman xem cà phê là thức uống thần thánh mang lại sự tỉnh táo, kích thích sáng tạo. Cà phê trở thành một phần quan trọng trong các nghi thức văn hóa, phong tục, tín ngưỡng, biểu tượng của phong cách sống. Khán giả bất ngờ và thú vị khi được thưởng lãm nghệ thuật pha chế cà phê trên cát nóng theo phong cách Ottoman. Tách cà phê Ottoman đậm đà với vị béo tự nhiên, lẫn chút mùi khói và thảo dược vùng Trung Đông - một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Khán giả tiếp tục đến với nền văn minh cà phê Roman, gắn với giai đoạn ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào sản xuất của Tây phương. Văn minh cà phê Roman đánh dấu sự ra đời của các quán cà phê - không gian công cộng mang tính công dân đầu tiên trong lịch sử, nơi quy tụ những bộ óc vĩ đại tới để ấp ủ và trao đổi các sáng tạo… Tại show diễn, khán giả được thưởng thức ly espresso đậm đà, do chuyên gia barista pha bằng ấm Moka - một biểu tượng phong cách cà phê Ý trong quá trình “cách mạng hóa” pha chế cà phê tại nhà.
Hoa hậu Giáng My, cùng Á Hậu Huyền My và Á Hậu Hoàng My hào hứng trải nghiệm nghiệm văn minh Cà phê Ottoman - một trong ba nền văn minh cà phê thế giới duy nhất hội tụ ở Trung Nguyên Legend

Hoa hậu Giáng My, cùng Á Hậu Huyền My và Á Hậu Hoàng My hào hứng trải nghiệm nghiệm văn minh Cà phê Ottoman - một trong ba nền văn minh cà phê thế giới duy nhất hội tụ ở Trung Nguyên Legend

Hành trình cuối là nền văn minh Cà phê Thiền của Việt Nam do Trung Nguyên sáng tạo, nơi khán giả được đắm mình trong không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng, chiêm nghiệm từng phút giây của Phương Đông. Những động tác pha chế của barista thanh thoát và mê hoặc. Bộ công cụ pha chế và thưởng lãm mang đậm nét Thiền, là sự kết hợp của Ngũ hành, gồm Bếp Trống Đồng - linh vật thiêng liêng của người Việt, ấm đun, phin cà phê. Hít thở sâu, chậm rãi nhấp nhẹ tách Cà phê Thiền nóng hổi, ta cảm nhận được vị đắng nguyên chất ở đầu môi và vị hậu ngọt nơi cuống họng. Ta có thể thấu cảm được Cà phê Thiền là một khái niệm đặc biệt và duy nhất do Trung Nguyên Legend sáng tạo. Với Cà phê Thiền, Trung Nguyên đã đưa cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới: cà phê không chỉ là thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần…

Duy nhất ở Trung Nguyên Legend hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới

Qua quá trình nghiên cứu lịch sử, văn hóa, kinh tế… cà phê trong suốt diễn trình phát triển của nhân loại, Trung Nguyên Legend nhìn thế giới cà phê qua 3 nền văn minh cà phê điển hình: văn minh cà phê Ottoman, văn minh cà phê Roman và văn minh cà phê Thiền. Trung Nguyên Legend đã kỳ công nghiên cứu, tinh lọc một cách cô đọng nhất thế giới cà phê theo 3 nền văn minh cà phê: Ottoman - Roman - Thiền, và đem đến những trải nghiệm được gói gọn tinh tế qua “Show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê” kết hợp nghệ thuật và công nghệ hiện đại. Chương trình là một trong những sản phẩm du lịch cà phê mới rất khác biệt, đặc biệt và chỉ duy nhất được giới thiệu tại Trung Nguyên Legend, trong tiến trình tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh vào hệ sinh thái Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời. Với những người yêu cà phê và nghệ thuật, Show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê là tác phẩm độc đáo có một không hai tại Việt Nam. Đây là tác phẩm nghệ thuật được Trung Nguyên Legend kết hợp với đạo diễn Cao Trung Hiếu và biên đạo múa Tấn Lộc thực hiện, với sự tham gia trình diễn của các chuyên gia Barista hàng đầu của Trung Nguyên Legend.
Không chỉ được thưởng thức một show trải nghiệm ấn tượng, người yêu cà phê còn có thể mua sản phẩm cà phê năng lượng, công cụ dụng cụ pha chế, thưởng lãm theo 3 nền văn minh cà phê. Đặc biệt, trong nhiều sản phẩm cà phê năng lượng mang hương vị cà phê Ottoman và hội tụ đặc sắc nhất 3 nền văn minh thế giới cà phê thì sản phẩm viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend là sản hội tụ đầy đủ hương vị cà phê Ottoman - Roman - Thiền.
Bảo tàng cà phê thế giới được hãng thông tấn quốc tế AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất” và cũng là nơi diễn ra show trình diễn 3 nền văn minh cà phê thế giới vào ngày 30.7.2020

Bảo tàng cà phê thế giới được hãng thông tấn quốc tế AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất” và cũng là nơi diễn ra show trình diễn 3 nền văn minh cà phê thế giới vào ngày 30.7.2020

Dấu ấn của nền văn minh Roman thể hiện rất phong phú qua nhiều sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend như: Trung Nguyên Legend Success (dòng cà phê đặc sản chuyên biệt - Specialty coffee), Trung Nguyên Legend Cappuccino, Trung Nguyên Legend Special Edition, Trung Nguyên Legend Passiona… Dịp này, Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt sản phẩm Cà phê phin giấy, kết hợp đầy sáng tạo giữa cách pha chế cà phê phin truyền thống Việt Nam và phong cách pha chế drip coffee của châu Âu với 3 hương vị: Vietnamese Blend, Americano và Fusion Blend.
Và người yêu cà phê có thể trải nghiệm phong cách thưởng lãm cà phê Thiền của bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend Cà phê Sữa đá, bộ công cụ dụng cụ thưởng lãm cà phê Thiền, đặc biệt là bộ sản phẩm cà phê Chiến Binh Tâm… đem đến phong cách thưởng thức cà phê đặc biệt.
Những điều khác biệt, đặc biệt, duy nhất của 3 nền văn minh cà phê đã được Trung Nguyên Legend cô lọc đầy tinh tế mà phải thực sự hòa mình trong không gian của show trải nghiệm này, mới có thể cảm nhận rõ nỗ lực của Trung Nguyên Legend, trên hành trình đưa ngành cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới, nâng cao giá trị cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần…
“Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê” diễn ra vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy tại Không gian Trung Nguyên Legend (12 Alexandre de Rhodes, Q.1, TP.HCM) với 2 suất/ ngày: buổi sáng 9g - 10g30 và buổi chiều 14g – 15g30. Những người yêu cà phê có thể đăng ký đặt chỗ trước tại https://3coffeeworldculturesshow.trungnguyenlegendcafe.net/ hoặc qua Hotline: 091940 2211.
Đặc biệt, “Show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê” được Trung Nguyên Legend kết hợp với các đạo diễn, nghệ sĩ uy tín xây dựng thành chương trình nghệ thuật thưởng lãm cà phê tại Bảo tàng Thế giới cà phê (TP.Buôn Ma Thuột) ngày 30.7.2020. Trung Nguyên Legend kỳ vọng chương trình sẽ trở thành sản phẩm du lịch cà phê mới khác biệt, đặc biệt và mang tính duy nhất, tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách khi đến với Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê Thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.