Đối đầu "The Voice": Kịch tính và hụt hẫng

20/08/2012 10:55 GMT+7

(iHay) Hai thái cực cảm xúc trái ngược nhau là những gì khán giả cảm nhận được từ những màn đấu tay đôi nghẹt thở ở tập mở màn của vòng Đối đầu The Voice phát sóng tối qua 20.8.

(iHay) Giữa những lùm xùm và scandal, tập 1 vòng Đối đầu của chương trình The Voice - Giọng hát Việt cuối cùng đã phát sóng, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

>> Đàm Vĩnh Hưng ví đàn chị Thanh Lam như kiến độc?
>> Hà Hồ đét mông con trai "trách" Thanh Lam, Mr Đàm đòi "cạch mặt" thần tượng

Kịch tính và giàu cảm xúc

“Kẻ ở người đi” luôn mang đến nhiều cảm xúc nhất ở mỗi cuộc thi, nhất là đối với nhóm thí sinh ngang tài ngang sức.

Cả 4 HLV Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập, Hồ Ngọc Hà và Thu Minh đã rất tinh ý khi chọn ra những cặp thí sinh khá tương đồng từ giọng hát đến ngoại hình, nhằm tạo ra hiệu ứng nhất định trong vòng “Giấu mặt”.


Đây là vòng thi làm khó các HLV khi buộc họ lựa chọn "người đi kẻ ở"

 
Vẻ quyến rũ của HLV Hồ Ngọc Hà

Áp lực “vòng sinh tử” càng nặng nề khi họ phải loại nhau ngay trên “võ đài”.  Ai thể hiện không tốt trước đối thủ, nhất là việc che giấu cảm xúc cùng áp lực tâm lý sẽ bị loại, càng khiến vòng thi thêm phần kịch tính.

Một điểm đặc biệt của vòng này là máy quay dành thời gian hướng về gia đình, người thân và bạn bè của các thí sinh có mặt tại nhà thi đấu Nguyễn Du để lột tả tâm trạng lo lắng, hồi hộp, rồi vỡ òa hạnh phúc hoặc hụt hẫng, nuối tiếc trước phần thi của con em mình. Chính điều này càng tăng thêm cảm xúc cho chương trình.


Gia đình các thí sinh cũng mang nhiều tâm trạng khi đến tham gia trực tiếp tại trường quay

Sự lựa chọn cân não của 4 HLV

Vòng “Đối đầu” tập 1 mở màn với cặp đôi của đội Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Anh và Quỳnh Trang. Cả 2 cùng trình bày ca khúc Tình bỗng dưng khác do Mr Đàm lựa chọn.

Được sự chỉ dẫn tận tình của ca sĩ Cẩm Vân và Elvis Phương, Hoàng Anh và Quỳnh Trang đã mang đến cho khán giả sự khởi đầu ấn tượng khi cùng “vờn nhau” trên sân khấu. Chiến thắng đã thuộc về cô gái máu lửa Quỳnh Trang.

 
Khai màn phần Đối đầu là Quỳnh Trang (trái) và Hoàng Anh của đội Đàm Vĩnh Hưng

Với đội Trần Lập, anh đã chọn Thanh Thủy và Bảo Anh cho màn ra quân đầu tiên (trình bày ca khúc Somebody that I used to know).

 
Thanh Thủy (trái) và Bảo Anh đã mang đến cho khán giả một bài hát hay, Thanh Thủy chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Với cặp đôi này, Bảo Anh có phần “nhỉnh” hơn ở vòng “Giấu mặt” và xuất hiện nhiều trên các trang báo mạng. Còn Thanh Thủy, dù sở hữu chất giọng kỹ thuật và ấn tượng, nhận được nhiều lời khen ngợi của các vị HLV, tuy nhiên cô đành nhường lại tấm vé đi tiếp cho Bảo Anh trong sự lựa chọn khó khăn của HLV Trần Lập.

Tình huống này tiếp tục diễn ra với đội Hồ Ngọc Hà, với cuộc tranh tài giữa Đào Bá Lộc và Hữu Thuận (ca khúc Well, Well, Well). Là một trong những gương mặt được yêu thích nhất từ vòng đầu, Bá Lộc bước vào vòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Riêng Hữu Thuận, có vẻ nhận thấy được sự kém thế của mình, cùng với sự rụt rè, anh chàng đã phải nói lời chia tay cuộc thi.

 
Đào Bá Lộc (trái) đã giành chiến thắng trước người bạn Hữu Thuận

Màn ra quân đầu tiên của đội Thu Minh cũng lấy của vị HLV này nước mắt và cả sự tiếc nuối. Với màn so găng của Quốc Huy và Ngân Bình (ca khúc Everything I do, I do it for you), khán giả không nhìn thấy ở đó sự cạnh tranh như các đội khác, mà là màn biểu diễn đầy tình cảm với nhau.

Chính điều này đã mang đến cho Thu Minh một quyết định khó khăn giữa một giọng ca nhẹ nhàng cảm xúc và một cá tính mới mẻ trong âm nhạc. Và,Thu Minh đã chọn Ngân Bình trong sự tiếc nuối dành cho Quốc Huy.

 
Phần trình diễn của Quốc Huy (phải) và Ngân Bình khiến HLV Thu Minh không kiềm chế được xúc động


Cô đã chủ động lên sân khấu động viên Quốc Huy để thể hiện sự nuối tiếc 

Với sự lựa chọn thứ hai của 4 HLV, các cặp thí sinh cũng được Mr Đàm, Hà Hồ và Trần Lập “bắt” rất khéo.

Góc tối của Kim Loan và Lệ Quyên thuộc đội HLV Trần Lập bất ngờ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả có mặt tại trường quay. Chiến thắng không quá ngạc nhiên thuộc về “sư tử” Kim Loan - thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi bởi cảm xúc làm chủ mọi tình huống mà chị đã thể hiện.

 
Kim Loan như áp đảo Lệ Quyên với Góc tối


Với cặp đôi kế tiếp của Mr Đàm là Ngọc Luân và Hoàng Mạnh (trong ca khúc Another one bites the dust), việc các HLV Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà đưa ra những nhận xét khác nhau khiến Mr Đàm có phần khó quyết. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng thuộc về chàng trai có ngoại hình sáng sân khấu - Ngọc Luân.

 
Ngọc Luân (phải) đã giành chiến thắng trước Hoàng Mạnh

Một cuộc đối đầu nhận được nhiều sự chú ý chính là Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương của đội Hà Hồ. Với ca khúc Cám ơn tình yêu tôi, một bài hát phù hợp với chất giọng của hai anh chàng, cuộc so găng càng khó phân thắng bại.

Bên cạnh đó, Hồng Dương hiện là thành viên của nhóm nhạc M4U được nhiều khán giả trẻ yêu thích, Bùi Anh Tuấn cũng “quen mặt” qua các cuộc thi âm nhạc. Đây có thể xem là một cặp đôi ngang tài ngang sức và có thể cũng là điểm nhấn cho tập 1.

Thậm chí Thu Minh cho rằng việc xếp bắt cặp Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương với nhau là một... "sai lầm" của HLV Hồ Ngọc Hà. Cuối cùng, Hà Hồ đã chọn Bùi Anh Tuấn.

 
Bùi Anh Tuấn (trái) buộc phải so găng với người anh, người bạn của mình là Hồng Dương nhóm M4U

Thoáng chút hụt hẫng

Nói hụt hẫng không có nghĩa là vòng “Đối đầu” không thỏa mãn được sự mong chờ của khán giả trong thời gian qua. Nếu ai đã từng xem qua The Voice phiên bản gốc, chắc hẳn đã hiểu hết tất cả luật lệ của cuộc thi và dễ chấp nhận thắng thua ở vòng Đối đầu.

Nhưng với Giọng hát Việt, vòng thi dường như nó còn chứa thêm một chút hụt hẫng vì khán giả chỉ mới thưởng thức một tiết mục song ca ấn tượng lại phải nói lời chia tay thí sinh.

Tập 1 kết thúc kéo theo sự hụt hẫng nho nhỏ của khán giả vì phải dài cổ chờ đợi những tập tiếp theo với hàng loạt những con át chủ bài chưa lộ diện. Có lẽ bởi sự pha trộn bởi rất nhiều cảm xúc này, Giọng hát Việt đã tạo nên sức thu hút cho riêng mình.

Minh Nguyễn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Hà Hồ cho học trò The Voice đi du thuyền thư giãn
>> Đến lượt "The Voice" bị dìm hàng?
>> The Voice phiên bản Mỹ thêm chiêu “giật” thí sinh
>> Sẽ có phiên bản nhí của "The Voice
>> Mr Đàm "dạy" học trò The Voice như thế nào?
>> HLV Trần Lập sụt 3 ký vì "o bế" thí sinh The Voice
>> Hồ Ngọc Hà “nổi đóa” vì bị cho là "diễn" trên ghế nóng The Voice
>> Điểm mặt “con át chủ bài” của các HLV The Voice
>> Những phát ngôn gây sốt của giám khảo The Voice
>> 10 bóng hồng hát hay ngất ngây tại The Voice



 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.