Đón chờ triển lãm tranh nhóm Tứ Lập tại TP.HCM từ ngày 4 - 8.9

29/08/2019 08:00 GMT+7

Nhắc đến Tứ Lập, giới họa sĩ miền Bắc nhớ đến ngay bốn gương mặt thân thuộc: Bùi Văn Tuất, Phạm Xuân Trung, Nguyễn Minh và Đặng Hữu. Từ khi thành lập, đến nay nhóm đã có 3 cuộc triển lãm chung.

Ở Tứ Lập 3 lần này người xem sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những đứa con tinh thần đầy mới mẻ và sáng tạo mà mỗi thành viên trong nhóm.
Những tác phẩm của Bùi Văn Tuất theo mảng đề tài miền núi và chân dung, với kỹ thuật ngày càng hoàn thiện, bút pháp ngày càng cuốn hút.
Hoạ sĩ Phạm Xuân Trung xuất hiện với những bức tranh hiện thực như bến thuyền, bờ sông, những gà vịt ngoài sân… vừa hiện thực nhưng cũng chất chứa đầy nỗi lòng của tác giả.
Phố trong tranh của Nguyễn Minh vừa mộng vừa ảo, vừa chật chội vừa cô đơn, vừa lô xô vừa trật tự, vừa chen chúc vừa trầm tĩnh.
Đặng Hữu cũng xuất hiện với những bức tranh mới mẻ cả về đề tài và bút pháp, mô tả những thứ rộng lớn hơn, diễn tả những cảm xúc dàn trải và sâu lắng hơn, với phong cách thể hiện khoáng đạt, giàu chất cảm.
Tứ Lập, mỗi người một vẻ, mỗi người một con đường, một lối đi riêng, nhưng đã hội tụ ở đây để trả lời cho câu hỏi của mỗi công chúng thưởng lãm nghệ thuật, rằng chúng ta cần điều gì ở một tác phẩm hội họa, nếu không phải là những sự kiếm tìm mới mẻ, những điều chẳng bao giờ cũ nhàm?
Một số tác phẩm nổi bật của 4 họa sĩ xem tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.