Đồng đạo diễn Avengers khen 'đối thủ' dũng cảm

Hà Trang
Hà Trang
29/11/2020 18:01 GMT+7

Theo Screen Rant ngày 29.11, đạo diễn Joe Russo đã đưa ra những nhận xét về việc phát hành bom tấn Wonder Woman 1984 trên kênh HBO Max sắp tới. Ông nói rằng đó là một bước đi dũng cảm của nữ đạo diễn Patty Jenkins.

Wonder Woman 1984 là phần tiếp theo của bộ phim năm 2017, lấy bối cảnh vài thập niên sau phần trước. Patty Jenkins trở lại với vai trò viết kịch bản và đạo diễn, nữ diễn viên Gal Gadot tiếp tục đảm nhận nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của hãng DC.
Wonder Woman 1984 ban đầu dự kiến phát hành vào tháng 12.2019. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, bộ phim nhiều lần thay đổi lịch công chiếu. Thời điểm hiện tại, thay vì lựa chọn một sự trì hoãn khác, Warner Bros. quyết định phát hành Wonder Woman 1984 trên HBO Max cùng ngày với ngày ra mắt tại rạp.
Trong một cuộc phỏng vấn với Collider, nam đạo diễn Joe Russo đã nói về động thái đưa Wonder Woman 1984 lên sóng trực tuyến của Patty Jenkins. Ông cho rằng đây là quyết định "vô cùng dũng cảm và táo bạo".

Wonder Woman 1984 sẽ phát hành dưới hai hình thức là rạp chiếu và nền tảng trực tuyến

Ảnh: Screen Rant

Theo Joe Russo, ông hiểu ở một góc độ nào đó, nghệ sĩ cần phải nhận ra rằng đã đến lúc chia sẻ tác phẩm của họ với thế giới bên ngoài dù trong hoàn cảnh không lý tưởng. Joe Russo cũng nhận thấy việc phát hành một bộ phim dưới cả hai hình thức chiếu rạp và xem trực tuyến nhiều khả năng trở thành xu hướng trong tương lai.
"Tôi nghĩ Patty Jenkins đã làm điều tuyệt vời. Cô ấy hoàn thành bộ phim của mình bằng tất cả sự tâm huyết và giờ cô ấy đã sẵn sàng chia sẻ thành quả của mình với thế giới. Với tư cách là một nhà làm phim, tôi nghĩ cô ấy thật dũng cảm và táo bạo. Hãy nghĩ rằng đây là tương lai của ngành kinh doanh. Trên thực tế, cả rạp chiếu phim lẫn nền tảng kỹ thuật số đều hỗ trợ qua lại cho nhau".
Wonder Woman 1984 không phải là bộ phim "bom tấn" đầu tiên được phát hành đồng thời ở rạp lẫn nền tảng kỹ thuật số vào năm 2020. Trước đó, Mulan của Disney đã được phát hành theo hình thức này vào tháng 9. Theo Screen Rant, mặc dù Disney luôn kín tiếng về số lượng người xem cụ thể của bộ phim, nhiều nguồn tin cho biết tổng doanh thu nội địa của tác phẩm này lớn hơn Tenet - tác phẩm chỉ được phát hành tại rạp chiếu của đạo diễn Christopher Nolan.
Screen Rant nhận xét, việc "gửi gắm" Wonder Woman 1984 cho HBO Max là bước đi tốt nhất có thể thực hiện trong hoàn cảnh hiện tại. Nếu không đưa ra lựa chọn này, Warner Bros. sẽ buộc phải trì hoãn bộ phim một lần nữa. Việc đó ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của tác phẩm.
Joe và anh trai Anthony Russo là người cầm trịch những bom tấn lớn nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel - đối thủ của DC - như Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Hiện hai nhà làm phim đang bận rộn sáng tác kịch bản cho phần hậu truyện của phim hành động Extraction. Phim có sự tham gia của "Thần Sấm" Chris Hemsworth, dự kiến khởi quay trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.