Đông Nhi lên tiếng vụ HLV Giọng hát Việt giành giật thí sinh, cãi nhau như vỡ chợ

14/02/2017 15:56 GMT+7

Trước những ý kiến trái chiều về tập 1 của Giọng hát Việt , Đông Nhi đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc các huấn luyện viên chỉ lo tranh cãi mà thiếu những nhận xét về chuyên môn.

Ngay sau khi tập 1 vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt lên sóng, nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra trước việc các HLV tranh nhau nói để giành giật thí sinh mà ít đưa ra những nhận xét về chuyên môn. Trên mạng xã hội và ngay cả trên Fanpage của chương trình, không ít ý kiến cho rằng các huấn luyện viên (HLV) "cãi nhau như vỡ chợ". 
Người có chuyên môn cao nhất trong dàn HLV chính là chị Thu Minh nên ba HLV còn lại nhận xét về chuyên môn nữa thì chẳng khác nhau nào "múa rìu qua mắt thợ". Nên là, chuyên môn đã có chị Minh lo, còn ba HLV không cần thiết nói quá nhiều về những điều đó vì sẽ gây cho mọi người cảm giác nặng nề
Ca sĩ Đông Nhi
Trước những bình luận không hay này, Đông Nhi, một trong ba HLV trẻ của chương trình, đã có những chia sẻ thẳng thắn cùng Thanh Niên. Theo nữ ca sĩ, HLV là người hiểu mình phải dùng chiêu gì để "dụ" thí sinh chứ không phải cứ nói chuyên môn là được. Cô cho rằng sở dĩ mình không đưa ra nhiều nhận xét về chuyên môn vì chuyện đó đã có... Thu Minh lo.
"Trong suy nghĩ của Nhi, người có chuyên môn cao nhất trong dàn HLV chính là chị Thu Minh nên ba HLV còn lại nhận xét về chuyên môn nữa thì chẳng khác nhau nào "múa rìu qua mắt thợ". Nên là, chuyên môn đã có chị Minh lo, còn ba HLV không cần thiết nói quá nhiều về những điều đó vì sẽ gây cho mọi người cảm giác nặng nề. Thí sinh cũng không cần thiết phải nghe về chuyên môn quá nhiều vì họ chỉ quan tâm mình sẽ về đội ai và như thế nào thôi. Riêng Nhi thì quan niệm rằng nói không hay bằng làm nên Nhi muốn dùng những gì mình làm cho các thí sinh để chứng minh cho mọi người thấy hơn là nói", Đông Nhi bày tỏ.
Nữ ca sĩ cho rằng sự cả nể là cần thiết vì Thu Minh là đàn chị trong nghề: "Giống như đi học, cô giáo dạy 1 + 1 = 2 thì mình phải nghe theo. Trong nghệ thuật, tuy không có khái niệm đúng sai rõ ràng nhưng kinh nghiệm, sự hiểu biết của người đi trước bao giờ cũng đáng để học hỏi. Chị Minh có nhiều kinh nghiệm và là giọng hát đầy nội lực, được mọi người công nhận. Lúc chị đi hát, mình còn lon ton đâu đó nên Nhi nghĩ mình còn phải học thêm nhiều từ những nhận xét của chị".
Đông Nhi cho biết nhận xét về chuyên môn đã có... Thu Minh lo
Về những chỉ trích của dư luận, Đông Nhi cho biết cô cảm thấy khá bình thường vì: "Tâm lý khán giả theo dõi chương trình vẫn thích có sự ''chặt chém'', kịch tính và những người sản xuất cũng muốn như vậy. Khi công bố dàn huấn luyện viên cũng đã có những lời nói không hay dành cho ba HLV trẻ rồi. Đã là người của công chúng, chắc chắn không thể tránh khỏi điều đó. Bản thân Nhi ở trong môi trường này 8 năm, tập quen với điều đó rồi nên chả có gì ghê gớm, ảnh hưởng đến cảm xúc của mình. Con đường mình đi ra sao không quan trọng bằng kết quả mình đạt được. Sẽ có những lời nói không hay nhưng đây chỉ là mở đầu cho một sân chơi, càng về sau, hi vọng mọi người sẽ càng có cái nhìn thiện cảm hơn".
Nữ HLV cũng tiết lộ bộ trang phục mà các HLV mặc trong vòng Giấu mặt gây nhiều tranh cãi hoàn toàn không hề bàn bạc trước với nhau. "Năm nay mọi thứ đều đổi mới, trẻ trung hơn nên Nhi cũng muốn tạo sự gần gũi và quyết định chọn phong cách như vậy. Vô tình cả 4 HLV lại khá hợp nhau về phong cách ăn mặc". 
 
Đông Nhi cho biết cô muốn tạo sự gần gũi nên quyết định chọn phong cách như vậy
Nói về chuyện có đủ "tầm" ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt hay không, Đông Nhi thẳng thắn: "Chuyện mọi người đánh giá đủ tầm hay không là đánh giá chủ quan. Bản thân những nghệ sĩ như Nhi, một khi đã được công chúng yêu mến, nhà sản xuất lựa chọn nghĩa là mình đã có một vị trí nhất định. Nhi tự hào khi được khán giả yêu thương, ủng hộ. Sự thành công của một nghệ sĩ chẳng phải được đánh giá trên số lượng khán giả ủng hộ mình hay sao? Trong âm nhạc không có đúng hay sai, chỉ có thích hay không".
Nữ ca sĩ cũng cho rằng cả 4 HLV trong chương trình đều có chặng đường dài lao động cật lực, không chỉ khán giả ủng hộ mà giới chuyên môn cũng đã công nhận. Ba HLV trẻ cũng từng nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, đều có những thành công nhất định: "Chúng tôi biết chúng tôi là ai, cần truyền dạy những gì cho thế hệ trẻ hơn. Hi vọng khán giả có cái nhìn mở hơn, cho cơ hội để các HLV thể hiện nhiều hơn ở những vòng sau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.