Dự án Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An: Hứa chỉnh sửa nhưng không nhận sai (!?)

Hữu Trà
Hữu Trà
19/04/2018 06:26 GMT+7

Ngày 18.4, ông Đào Quang Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gami Hội An - chủ đầu tư dự án Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An, cho biết sau khi nhận được góp ý của những người tâm huyết với Hội An, công ty nhận thấy cần phải điều chỉnh thiết kế xây dựng cho phù hợp với cảnh quan và môi trường, đặc biệt thân thiện với cư dân sinh sống xung quanh dự án.

“Trước mắt, nhà đầu tư cam kết loại bỏ thiết kế công trình nhà hát trong nhà rộng hơn 4.000 m2, không đầu tư xây dựng công trình này và dành diện tích nêu trên cho mảng cây xanh, sản xuất nông nghiệp phục vụ nhu cầu du lịch”, ông Tùng nói và cho biết thêm sẽ giảm mật độ xây dựng, lựa chọn giống cây phù hợp để trồng quanh bờ kè. Về chiều cao công trình và điểm nhấn kiến trúc, cũng theo ông Đào Quang Tùng, do tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho chiều cao tối đa 16,5 m và hiện tại đơn vị đã làm nhà hát ngoài trời cao 16,3 m, nên không làm công trình nào khác vượt chiều cao này, cũng như không tổ chức thi công các công trình khác vượt chiều cao quy định 10,5 m. Ngoài ra, ông Đào Quang Tùng cho hay sau khi có đầy đủ cơ sở khoa học, hội đồng thẩm định chứng minh việc đầu tư xây dựng dự án Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An gây sạt lở, đe dọa đến bờ kè hai bên sông thuộc P.Cẩm Nam và P.Cẩm Châu, thì chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm bỏ kinh phí tu bổ, sửa chữa hư hỏng một cách tự nguyện.
Trả lời Thanh Niên về đề xuất buộc tháo dỡ hạng mục vi phạm trật tự xây dựng từ UBND TP.Hội An, ông Đào Quang Tùng khẳng định đã làm đúng theo trình tự, không hề sai phạm gì. Bởi, cấp chuyên môn như Sở Xây dựng và UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn đồng ý cho phép chủ đầu tư chuyển đổi công trình điểm nhấn từ nhà hát trong nhà sang nhà hát ngoài trời.
Theo kế hoạch, hôm nay 19.4, UBND TP.Hội An tổ chức cuộc họp có sự tham gia của các phòng ban chuyên môn và chủ đầu tư để nghe phương án điều chỉnh thiết kế xây dựng. Nếu được thông qua, phương án này sẽ được tiếp tục đệ trình lên Sở Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt. Theo cam kết của chủ đầu tư, quý 3/2018 hoàn thành giai đoạn 2 và đến quý 3/2019 sẽ đưa toàn bộ dự án Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An vào hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.