Dự án phim 'Ả đào' tìm kiếm diễn viên đóng văn sĩ, nhạc sĩ

Ngọc An
Ngọc An
10/03/2021 06:23 GMT+7

Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền (Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam) vừa chia sẻ thông báo tìm kiếm nhân vật cho dự án phim Ả đào.

Ả đảo là dự án phim tài liệu về nghệ thuật đang được tiến hành sản xuất. Nội dung phim tái hiện những câu chuyện lịch sử về ca trù - loại hình âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam, cũng là thể loại có số phận long đong, thăng trầm nhất trong lịch sử văn hóa của dân tộc
Phim thuộc thể loại tài liệu, được xây dựng theo thủ pháp phim truyện hồi cố, căn cứ trên tư liệu lịch sử và những câu chuyện có thật về cuộc đời các nghệ nhân ả đào danh tiếng trong thế kỷ 20 thời thập niên 1940. Bộ phim được sản xuất để thay cho lời tri ân với các đào kép danh tiếng thế kỷ 20 cùng các đào nương, đào rượu vô danh đã hy sinh thân mình bảo vệ thủ đô trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến năm 1946.
Đoàn làm phim đã và đang tìm những diễn viên giống với các văn sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng từng lui tới, quan hệ thân thiết với giới cô đầu Hà Nội. Hiện phim đang tìm diễn viên vào vai một số nhân vật quan trọng như: nhà văn Nguyễn Tuân, Thế Lữ, TchyA (Đái Đức Tuấn), Tô Hoài (ảnh), Vũ Trọng Phụng, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Khoát.
Dự án phim Ả đào do Công ty truyền thông BIBI media sản xuất với sự bảo trợ của Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam. Phim do đạo diễn Nguyễn Trung Thành thực hiện. Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền là tác giả kịch bản, sắp đặt sơ đồ nhạc và cố vấn nghệ thuật cho bộ phim. Phim còn có sự tham gia của nhạc sĩ Nhất Lý với vai trò đạo diễn âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.