Dù rating giảm, giá quảng cáo tại lễ trao giải Oscar vẫn ở mức khủng

0 Thanh Niên Online
Dù chỉ số người xem trong vài năm gần đây có xu hướng giảm, nhưng nhiều hãng vẫn sẵn sàng chi tiền để được quảng cáo tại đêm trao giải Oscar 2017, theo Variety.
 /// Ảnh: SHUTTERSTOCK - Ảnh: SHUTTERSTOCK
Ảnh: SHUTTERSTOCK
The Walt Disney đã mạnh tay chi hơn 2,1 triệu USD chỉ để có 30 giây xuất hiện trên truyền hình đêm công bố tháng 2.2017. Người trong ngành giải trí tiết lộ, đài ABC nắm quyền phát sóng Oscar, đã thỏa thuận với các hãng giá quảng cáo thường ở mức 2 triệu USD. Trong những năm gần đây, việc xuất hiện 30 giây tại sự kiện này thường dao động từ 1,7 đến 2,2 triệu USD. Vào năm ngoái, Oscar 2015 thu về hơn 110 triệu USD tiền quảng cáo, tăng 16% so với năm trước.
Số tiền mà The Walt Disney trả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì độ "hot" của Oscar những năm gần đây không mấy tích cực như trước. Hồi tháng 2, Oscar 2016 chỉ thu hút gần 37,3 triệu người xem, giảm 7% so với năm 2015. Tuy nhiên, cả hai năm đều có lượng khán giả thấp đáng báo động.
Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến sự sụt giảm rating năm nay là loạt tranh cãi xoay quanh các đề cử. Công chúng cũng như phần lớn diễn viên da màu đã bày tỏ bức xúc khi ứng cử viên tại hầu hết hạng mục đều là người da trắng cộng thêm hạng mục Phim xuất sắc nhất quy tụ toàn các tác phẩm nhỏ và ít được chú ý.
Variety phân tích, rating Oscar mỗi năm thường dao động mạnh phụ thuộc vào danh sách nghệ sĩ/phim tranh giải. Khi top tác phẩm đối đầu nhau đều hướng tới đối tượng người lớn tuổi, người xem tất nhiên sẽ giảm. Khi bảng đề cử có sự góp mặt của vài bom tấn, khán giả sẽ bỏ thời gian để xem buổi lễ. Điển hình là năm 1998, đã có hơn 55 triệu người theo dõi và phần lớn đều muốn chứng kiến khoảnh khắc siêu phẩm Titanic thắng giải Phim xuất sắc nhất. Ngược lại, Oscar chạm đáy rating vào năm 2008, chỉ có 32 triệu người bật màn hình để thấy No Country for old men nhận tượng vàng danh giá.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Minh họa “điềm rắn báo oán” trong sách của Edmond Nordemann, in tại Huế năm 1907 /// TƯ LIỆU CỦA TÁC GIẢ

Kỳ án Lệ Chi Viên: Nguyễn Thị Lộ, hung thủ hay cũng là nạn nhân?

Lệ Chi Viên là kỳ án trong lịch sử Việt Nam thời phong kiến, diễn ra vào mùa thu năm Đại Bảo thứ 3 (1442), khi người vợ lẽ của Hành khiển Nguyễn Trãi là Nguyễn Thị Lộ bị cáo buộc ám sát vua Lê Thái Tông khi hoàng đế nghỉ đêm tại tư gia Nguyễn Trãi (tức vườn Lệ Chi). Tuy nhiên, còn nhiều nghi vấn về tính hợp lý của lời cáo buộc này.
Nhà văn Sơn Tùng (1928 – 2021)  /// Ảnh: Trần Thanh Bình

Nhà văn Sơn Tùng “viết nhân nghĩa, sống ân tình”

“Viết nhân nghĩa, sống ân tình” là bút tích của nhà văn Mạc Phi đề tặng nhà văn Sơn Tùng,  người vừa dừng bút để về hội ngộ với Văn Cao, Đặng Đình Hưng, Mạc Phi, Tân Trà, Minh Giang, Siêu Hải…