Dù rating giảm, giá quảng cáo tại lễ trao giải Oscar vẫn ở mức khủng

03/11/2016 14:03 GMT+7

Dù chỉ số người xem trong vài năm gần đây có xu hướng giảm, nhưng nhiều hãng vẫn sẵn sàng chi tiền để được quảng cáo tại đêm trao giải Oscar 2017, theo Variety .

The Walt Disney đã mạnh tay chi hơn 2,1 triệu USD chỉ để có 30 giây xuất hiện trên truyền hình đêm công bố tháng 2.2017. Người trong ngành giải trí tiết lộ, đài ABC nắm quyền phát sóng Oscar, đã thỏa thuận với các hãng giá quảng cáo thường ở mức 2 triệu USD. Trong những năm gần đây, việc xuất hiện 30 giây tại sự kiện này thường dao động từ 1,7 đến 2,2 triệu USD. Vào năm ngoái, Oscar 2015 thu về hơn 110 triệu USD tiền quảng cáo, tăng 16% so với năm trước.
Số tiền mà The Walt Disney trả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì độ "hot" của Oscar những năm gần đây không mấy tích cực như trước. Hồi tháng 2, Oscar 2016 chỉ thu hút gần 37,3 triệu người xem, giảm 7% so với năm 2015. Tuy nhiên, cả hai năm đều có lượng khán giả thấp đáng báo động.
Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến sự sụt giảm rating năm nay là loạt tranh cãi xoay quanh các đề cử. Công chúng cũng như phần lớn diễn viên da màu đã bày tỏ bức xúc khi ứng cử viên tại hầu hết hạng mục đều là người da trắng cộng thêm hạng mục Phim xuất sắc nhất quy tụ toàn các tác phẩm nhỏ và ít được chú ý.
Variety phân tích, rating Oscar mỗi năm thường dao động mạnh phụ thuộc vào danh sách nghệ sĩ/phim tranh giải. Khi top tác phẩm đối đầu nhau đều hướng tới đối tượng người lớn tuổi, người xem tất nhiên sẽ giảm. Khi bảng đề cử có sự góp mặt của vài bom tấn, khán giả sẽ bỏ thời gian để xem buổi lễ. Điển hình là năm 1998, đã có hơn 55 triệu người theo dõi và phần lớn đều muốn chứng kiến khoảnh khắc siêu phẩm Titanic thắng giải Phim xuất sắc nhất. Ngược lại, Oscar chạm đáy rating vào năm 2008, chỉ có 32 triệu người bật màn hình để thấy No Country for old men nhận tượng vàng danh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.