Đưa kỷ vật của nhà thơ Tế Hanh vào bảo tàng văn học

18/07/2009 23:39 GMT+7

Tang lễ nhà thơ Tế Hanh - một trong những “hoàng tử” cuối cùng của phong trào Thơ Mới (1932 - 1945) sẽ được Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức vào hôm nay 19.7 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu và phúng viếng bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc vào lúc 10 giờ. Sau đó, nhà thơ sẽ được bạn bè và người thân đưa tiễn về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Thanh Tước, Hà Nội.

Ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cho biết: “Hội đã xin phép (gia đình cố thi sĩ) đưa toàn bộ kỷ vật, bản thảo, vật dụng liên quan đến nhà thơ cho Bảo tàng Văn học Việt Nam”.

Bảo tàng này là một trong những dự án của Hội Nhà văn Việt Nam, nhắm tới việc lưu giữ, bảo tồn, tôn vinh di sản văn chương và những người sáng tạo, đã khởi động từ gần chục năm nay, dự kiến chính thức mở cửa từ năm 2010 tại Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ cùng gia đình cố thi sĩ tìm và tập hợp lại toàn bộ trước tác của nhà thơ, đặc biệt là giai đoạn trước và sau phong trào Thơ Mới.    

Y.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.