Đường Sách TP.HCM “đau đầu” về bãi gởi xe

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
12/07/2018 15:10 GMT+7

Sáng 12.7 tại TP.HCM, ban lãnh đạo Đường Sách đã tổ chức tổng kết 6 tháng đầu năm 2018 và nhiều vấn đề bức xúc của độc giả được đưa ra "mổ xẻ", nhất là chuyện vất vả về bãi gởi xe lẫn nhà vệ sinh.

Theo báo cáo của ban lãnh đạo Đường Sách TP.HCM: sáu tháng qua, doanh thu Đường Sách đạt gần 20 tỉ đồng. Số lượng sách bán ra 385.987 cuốn với 26.442 tựa, trong đó có 1.223 tựa sách mới và sách thiếu nhi. Có 95 sự kiện diễn ra khá dày đặc với nhiều cuộc trò chuyện các đề tài sách đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, một tồn tại cố hữu đến nay vẫn chưa giải quyết được đó là thiếu bãi giữ xe và nhà vệ sinh. Bắt đầu từ ngày 1.7.2018, UBND Q.1 cho thu hồi lại bãi giữ xe trong khuôn viên UBND Q.1 để cải tạo sửa chữa, chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng khách đến với Đường Sách. Việc làm vệ sinh, làm mới bề mặt các gian hàng, hành lang kỹ thuật còn ẩm thấp và bề bộn cũng là vấn đề cần quan tâm. Mặt tiền cổng vào phía đường Hai Bà Trưng có gian hàng giới thiệu sản phẩm và hàng quán buôn bán ăn uống khá nhếch nhác.
Nơi thường xuyên tập trung khách tham quan và mua sách nhưng lại không có nhà vệ sinh
Lãnh đạo công ty Đường Sách TP.HCM cho biết thêm: “Hiện nay có hai bãi giữ xe hoạt động tạm thời phục vụ cho lưu lượng khách đến tham gia hoạt động Đường Sách với mật độ trung bình từ 5.000 đến 10.000 lượt/ngày trong các ngày cao điểm và dịp lễ hội, trong khi bãi xe trong khuôn viên Q.1 đang được nâng cấp chưa biết sau đó có mở lại để bạn đọc tiếp tục vào gửi xe hay không (!?), một bãi giữ xe phía đầu đường Hai Bà Trưng do công ty Công Ích TNXP đảm trách đến 30.6.2018 thì đã hết phép”.
TP.HCM và UBND Q.1 nên chăng cho duy trì hoạt động lâu dài hai bãi giữ xe cho bạn đọc tại Văn phòng UBND Q.1 và bãi giữ xe phía đường Hai Bà Trưng, đồng thời có thể cho Trường Tiểu học Hòa Bình được mở bãi giữ xe trong khuôn viên trường trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật là hai ngày cao điểm bạn đọc đến Đường Sách rất đông. Đường Sách cũng chưa có nhà vệ sinh riêng mà phải dùng chung với nhà hàng Mc Donald’s, vốn chỉ phục vụ cho khách nhà hàng vào những lúc cao điểm thường quá tải nên lãnh đạo Đường Sách kiến nghị TP.HCM cho xây thêm một nhà vệ sinh công cộng tại một điểm thích hợp để phục vụ bạn đọc ngày một gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.