Dương Triệu Vũ: 'Tin vào bùa ngải là rất mê tín và phản khoa học'

28/04/2014 14:25 GMT+7

(iHay) 'Anh Hưng không phải là thanh niên hai mươi mấy, không còn quá trẻ để có thể "phản pháo" lại từng sự việc như thế này', học trò Mr Đàm chia sẻ cùng iHay.vn.

(iHay) Bùa ngải chốn showbiz vốn là đề tài khá thu hút và bí ẩn vì theo như 'người trong cuộc' - nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường - thì: 'Mấy cưng sẽ không tin và hiểu được nếu như chưa từng bị ai đó chơi trò bẩn này'.

>> Dương Triệu Vũ 'bạo tay' đầu tư làm MV kỹ xảo 3D
>> Dương Triệu Vũ, chàng cử nhân Khoa học chính trị rẽ hướng thành ca sĩ

Ca sĩ Tina Tình với hình xăm tên vị thầy đã giúp cô vượt ngải - Ảnh: T.L
Dù vai diễn trong Scandal đã ghê gớm, diễn viên Vân Trang còn cho biết: "Showbiz Việt bên ngoài ghê gớm hơn trong phim" - Ảnh: T.L  

Có không chuyện dùng bùa để hãm hại nhau?

Từ lâu, chuyện nghệ sĩ hãm hại nhau bằng cách sử dụng bùa ngải để đối phương mất kiểm soát bản thân, gặp vấn đề sức khỏe... dẫn đến sa sút trong hoạt động nghề nghiệp thường râm ran bên lề hậu trường showbiz Việt. Câu chuyện đình đám nhất mà cư dân mạng còn râm ran là vụ nữ diễn viên Tina Tình bị "bùa quật" đến mức phải nhập viện cấp cứu, đồng thời đánh mất vai diễn nữ chính trong một bộ phim.

Tuy nhiên, rất nhiều người đặt nghi vấn về tính thực hư của "trò ném đá giấu tay" này vì những biểu hiện "dính bùa" và việc "giải bùa" thường không rõ ràng và khá "bí ẩn". Chính "người trong cuộc" Đỗ Mạnh Cường cũng thừa nhận trên trang Facebook cá nhân hôm 26.4: "Chẳng lẽ bây giờ tung cái clip lấy bùa ngải ra cho mấy anh hùng bàn phím im hết đi, không biết thì đừng có nói nhiều, bao giờ chính mấy cưng bị thì biết. Đừng có ngồi đó mà nói theo kiểu thời đại nào rồi mà còn tin mấy chuyện bùa ngải. Chúng tôi bị hãm hại thì chúng tôi biết, chúng tôi nói để mọi người cảnh giác chứ không phải nói để thương hại nên không có rảnh để bịa ra mấy câu chuyện này".

 
Sự kiện người mẫu Lê Thúy loạng choạng suýt ngất trong một show thời trang và lời bóng gió "có kẻ chơi bẩn hãm hại" của NTK Đỗ Mạnh Cường trên trang Facebook cá nhân sau vụ việc khiến dư luận một phen "dậy sóng" câu chuyện bùa ngải

Trước đó, trong show Thời trang mùa hè - Sea of memory của Đỗ Mạnh Cường diễn ra ngày 20.4 vừa qua, người mẫu "học trò cưng" của anh là Lê Thúy đã loạng choạng, suýt ngất xỉu ngay trên sàn diễn catwalk. Vụ việc này làm xuất hiện nhiều lời đồn người mẫu Lê Thúy bị hãm hại bằng bùa ngải, khiến cô nàng suy kiệt sức khỏe nhằm làm hỏng show diễn của thầy trò. Từ trước, Lê Thúy cũng đã từng thẳng thắn chia sẻ về việc mình bị ai đó "hãm hại" bằng bùa ngải, thậm chí không chỉ đối với riêng cô mà còn cả với gia đình, những người thân quen. Đỗ Mạnh Cường cũng lên tiếng xác nhận, đồng thời tuyên bố biết rõ ai là kẻ đứng sau những phi vụ thần bí này và anh sẽ có cách riêng của mình để đáp trả lại.

Mới đây, showbiz Việt lại được một phen "dậy sóng" vì những tiết lộ "động trời" của Phương Thanh về nguyên nhân rạn nứt mối quan hệ bạn bè với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Và câu chuyện lại một lần nữa có liên quan đến bùa ngải.

Theo những lý lẽ của chị Chanh, Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng bùa để hại cô. Vì vậy, Phương Thanh đã dùng chính món đòn này để "gậy ông đập lưng ông" nam ca sĩ Biển tình. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Tiếng rao đã không nói rõ lý do vì sao Đàm Vĩnh Hưng lại sử dụng "trò bẩn" này với mình. Còn về phía Mr Đàm, cho đến thời điểm này, anh vẫn một mực giữ im lặng, chỉ đánh tiếng thông qua báo chí rằng, anh muốn được gặp mặt chị Chanh để "ba mặt một lời một lời" thêm lần nữa.

 
Showbiz Việt 'được mùa' xôn xao vụ bùa ngải khi mới đây Phương Thanh bất ngờ lên tiếng 'tố' mẹ con ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng chiêu trò này để hại mình và cô cũng thừa nhận chính mình cũng dùng lại cách này để 'gậy ông đập lưng ông'

'Mr Đàm không lên tiếng vụ bùa ngải là đúng!'

Là người học trò ruột của nam ca sĩ Biển tình, Dương Triệu Vũ đã thẳng thắn cho biết, anh ủng hộ quyết định giữ im lặng của thầy mình vì "Rốt cuộc thì lên tiếng thế nào với câu chuyện bùa ngải này? Bây giờ có nói gì cũng là không bằng chứng. Tôi thấy anh Hưng không lên tiếng là đúng".

"Anh Hưng không phải là thanh niên hai mươi mấy, không còn quá trẻ để có thể "phản pháo" lại từng sự việc như thế này. Anh cũng không phải là một người mới bước vào nghề này, mới gặp những thị phi showbiz như vậy. Có lẽ, anh đã quá mệt mỏi để "công kích" lại. Những ai quen biết anh Hưng cũng sẽ hiểu rõ tính tình của ảnh là người rất hiếu thắng, thích đấu khẩu, thấy gì không đúng là phản ứng ngay. Nhưng rồi ai cũng sẽ qua cái thời điểm trẻ dại, sẽ thích sự bình yên hơn", Dương Triệu Vũ chia sẻ cùng iHay.vn.

Nam ca sĩ cũng nói rõ quan điểm của mình về chuyện bùa ngải.

"Khi con người không thể giải thích một hiện tượng nào đó, họ có xu hướng chuyển vấn đề khó hiểu này sang dạng tâm linh như bị đối thủ sử dụng bùa ngải ám hại chẳn hạn. Cách lý giải này cùng với việc đi 'giải ngải' khiến họ cảm thấy yên ổn trước những điều không may mắn mà họ đang gặp phải. Tuy nhiên, việc này theo tôi là rất mê tín, phản khoa học", Dương Triệu Vũ nói.

 
 
Dương Triệu Vũ cho rằng ai tin vào những câu chuyện bùa ngải là rất mê tín, phản khoa học

 

 
Nếu thật sự có bùa và ai cũng bỏ tiền ra mua được thì xã hội này loạn mất rồi. Bạn bỏ tiền ra mua bùa ngải "chơi" người ta thì người ta cũng sớm "trả đũa"lại thôi. Vấn đề là sớm hay muộn
Một nữ diễn viên chia sẻ cùng iHay.vn
Nam ca sĩ Hận tình trong mưa cũng dẫn chứng nhiều lập luận, theo đó anh kể, ngày nhỏ anh thường nghe nhiều câu chuyện Chà Và bắt cóc con nít bằng cách bỏ bùa. Thế nhưng, lớn lên anh mới biết, "bùa" này chính là một loại chất hóa học mà khi con người hít phải sẽ không kiểm soát được đầu óc trong khoảng vài phút ngắn ngủi. Cho đến tận thời điểm này, vẫn còn có người sử dụng chiêu này để "móc ví" khách đi đường hoặc lường gạt. Tuy nhiên, cũng theo anh, "loại bùa" này hoàn toàn không thể kiểm soát con người lâu được và nhất là không thể khiến một người hao mòn sức khỏe, gặp những sự cố trầm trọng như trong phim.

Khi iHay.vn đặt câu hỏi về sự cố của người mẫu Lê Thúy vừa qua được cho là có dính dáng đến trò bẩn chơi bùa, Dương Triệu Vũ nhẹ nhàng "đá khéo" sang câu chuyện có liên quan khác.

Theo đó, anh nêu ý kiến, nhiều người Việt có tín ngưỡng và văn hóa theo kiểu di truyền, tức là trong gia đình có người tin tưởng một vấn đề tâm linh nào đó thì những thành viên còn lại cũng có xu hướng tin theo. Nam ca sĩ Xa em kỷ niệm cũng đặt trường hợp có một số người bị mắc bệnh Paranoia, một loại bệnh mà theo khoa học lý giải, người bệnh bị hoang tưởng, thường nghĩ có người muốn ám hại mình và dựng lên nhiều câu chuyện nghe như thật.

"Trước đây, tôi cũng có một số người bạn cùng hoạt động showbiz thường xuyên kể những câu chuyện bị hại bằng bùa ngải. Tôi đương nhiên không tin nhưng vẫn chia sẻ với họ bằng cách ngồi nghe câu chuyện họ kể và giả vờ tin theo để cho họ an lòng. Tôi biết những người này chẳng qua đang mắc phải hội chứng Paranoia. Vì vậy, cách giúp đỡ tốt nhất là nên tin theo họ", Dương Triệu Vũ chốt lại.

Một nữ diễn viên từng góp mặt trong bộ phim Scandal của đạo diễn Victor Vũ (phim khai thác chủ đề bùa ngải ở hậu trường showbiz Việt) xin giấu tên cũng góp ý cùng iHay.vn: "Tuy không nói ra nhưng tôi chắc ai cũng ngầm hiểu, có một số nghệ sĩ vịn vào sự mê tín của một số người mà làm rùm beng chuyện bị bỏ bùa, bỏ ngải để làm scandal, hâm nóng tên tuổi. Chứ nếu thật sự có bùa và ai cũng bỏ tiền ra mua được thì xã hội này loạn mất rồi. Bạn bỏ tiền ra mua bùa ngải "chơi" người ta thì người ta cũng sớm "trả đũa"lại thôi. Vấn đề là sớm hay muộn".

Hà Ngân
Ảnh: NVCC, chụp màn hình

>> Dương Triệu Vũ 'bạo tay' đầu tư làm MV kỹ xảo 3D
>> Dương Triệu Vũ, chàng cử nhân Khoa học chính trị rẽ hướng thành ca sĩ
>> Bắt gặp Lệ Quyên, Mr Đàm, Dương Triệu Vũ ngồi bệt tập hát
>> Dương Triệu Vũ hóa giải tin đồn bất hòa với Văn Mai Hương
>> Dương Triệu Vũ: 'Nhậu thịt chó, mèo thật ghê rợn và nhẫn tâm
>> Dương Triệu Vũ khoe căn hộ 'sang chảnh' tại Q.7
>> Dương Triệu Vũ về Mỹ bồi hồi thăm trường xưa
>> Dương Triệu Vũ 'kể' chuyện chàng câm nhân ngày Valentine
>> Thanh Thảo chụp ảnh 'tự sướng' cùng Dương Triệu Vũ trong hậu trường
>> Văn Mai Hương và Dương Triệu Vũ 'Chơi vơi trong cơn đau
>> Dương Triệu Vũ bất ngờ trổ tài múa ba lê
>> Dương Triệu Vũ trổ tài bế bổng Lệ Quyên
>> Dương Triệu Vũ bị trói chặt trên ghế trong MV 'Trái tim ngục tù
>> Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy thành "cặp đôi hoài  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.