Duyên Dáng Việt Nam 28: Bức tranh xuân tươi mới

09/12/2016 05:56 GMT+7

Đây là lần thứ 4 đạo diễn Đinh Anh Dũng dàn dựng chương trình Duyên Dáng Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên anh mang không gian xuân phương nam đến với khán giả miền Bắc trong bức tranh xuân chung của chương trình.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng chia sẻ: “Trong những sắc thái khác nhau từ cảm nhận về mùa xuân mà người xem sẽ thưởng thức, tôi đặt nhiều kỳ vọng khi tái hiện những mùa xuân không thể nào quên, bắt đầu từ xuân 1972 Hà Nội bị rải bom trên phố Khâm Thiên. Cũng năm 1972, giữa lúc tình hình chiến sự miền Nam ngày càng khốc liệt, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã cho ra mắt tập phụ khúc phản chiến Da vàng”. Những lát cắt chiến tranh sẽ được khắc họa bằng ngôn ngữ múa dân gian đương đại (biên đạo bởi NSND Hữu Từ), bằng âm nhạc từ dàn giao hưởng hợp xướng và ban nhạc nhẹ, cùng thế mạnh về hình ảnh của “dân điện ảnh rong chơi trong lĩnh vực sân khấu ca nhạc” như Đinh Anh Dũng.
  Không hẳn chỉ mang ý nghĩa làm mới, mà tôi muốn dành sự trang trọng đối với những giá trị âm nhạc cũng như dấu ấn mùa xuân lịch sử của dân tộc
 Đạo diễn Đinh Anh Dũng
“Không biết có quá lời không nhưng chỉ mới xem các nghệ sĩ tập cho màn này thôi mà tôi đã cảm thấy xúc động rồi. Tôi tin khán giả cũng sẽ chạm được cảm xúc như tôi khi xem phiên bản hoàn chỉnh, trau chuốt, trọn vẹn vào đêm 11.12”, đạo diễn chia sẻ. Đây cũng là lần đầu tiên những ca khúc Da vàng, vốn thường được thể hiện trong hình thức acoustic hay acappella, hòa vào dàn nhạc giao hưởng. “Không hẳn chỉ mang ý nghĩa làm mới, mà tôi muốn dành sự trang trọng đối với những giá trị âm nhạc cũng như dấu ấn mùa xuân lịch sử của dân tộc”, Đinh Anh Dũng nói.
Trong khi đó, giám đốc âm nhạc Lê Quang rất hào hứng khi quy tụ được nhiều nhạc sĩ hòa âm phối khí tên tuổi. Đó là nhạc sĩ Hoài Sa, Sơn Thạch, Hoàng Nhã, Minh Hoàng, Tấn Phong, Trần Mạnh Tuấn và Lê Quang. Anh cho biết, sự kết nối xuyên suốt mà âm nhạc của những mùa xuân mang lại chính là không khí hoan ca, hội ngộ, sum vầy. Vì thế, khán giả sẽ lần đầu được thưởng thức nhiều màn kết hợp thú vị giữa Đức Tuấn - Tấn Minh - Hồ Trung Dũng - Trọng Bắc, Phú Quang - Hà Anh Tuấn, Thu Minh - Khánh Linh - Phạm Thu Hà, Cẩm Vân - Hồng Nhung - Đức Tuấn, Ái Phương - Pha Lê - Kiều Diễm - Thu Hằng - Tố My, Khắc Triệu - Lê Quang - Trần Mạnh Tuấn - Tuấn Mạnh...
Bên cạnh đó, chương trình sẽ có những điểm nhấn hứa hẹn giàu sức lay động với Anh đến thăm em đêm 30 (Vũ Thành An) được Mỹ Tâm hát cùng piano và bass, hay liên khúc Mùa xuân đầu tiên - Nếu xuân này vắng anh (Tuấn Khanh - Bảo Thu) được thể hiện qua tiếng hát Lệ Quyên...
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh Ảnh: Lê Thiện Viễn
Diễn thời trang trên chợ nổi
Ban tổ chức chương trình nghệ thuật - ca múa nhạc - thời trang Duyên dáng Việt Nam 28 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình: Công ty cổ phần SX TM XNK Viễn Thông A, Công ty thời trang Danti - nhãn hiệu thời trang Valentino Rudy và nhãn hiệu thời trang Brooks Brothers, Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Quốc tế City (CIH), Hoa Lâm Shangrila, nhãn hàng Vinatea, nhãn hàng Sữa Mộc Châu, khách sạn La Thành, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.
Không khí lãng mạn, nhộn nhịp của mùa xuân trên những khu chợ nổi đặc trưng của vùng đất phương nam sẽ được đặc biệt thể hiện trong 3 màn thời trang của chương trình. Đạo diễn catwalk Xuân Lan tiết lộ: “Người mẫu sẽ là nhân vật, là nghệ sĩ trong phiên chợ hoa trên sông, tái hiện một khung cảnh mùa xuân rộn ràng”.
Nhà thiết kế Quỳnh Paris mang đến chương trình bộ sưu tập áo yếm và áo dài nhiều tà. “BST của tôi mang tinh thần vừa cách tân vừa cổ điển hòa nhập vào mùa xuân qua phom dáng, họa tiết, thể hiện sắc xuân và lời chúc xuân nồng nàn. Thông qua bộ sưu tập, tôi còn muốn kể câu chuyện về trang phục mà người VN mình thời kỳ trước mặc khi vui xuân với áo dài, áo yếm, áo váy, đầm...”, Quỳnh Paris thổ lộ. Để có được bộ sưu tập này, nhà thiết kế đã phải vào thư viện TP.HCM sưu tầm, nghiên cứu về trang phục VN qua các thời kỳ. Nhà thiết kế Tuấn Hải chia sẻ trong lần đầu tham gia Duyên dáng Việt Nam: “Tôi dồn hết tâm sức của mình cho 2 bộ sưu tập áo dài mang ý tưởng xuân phương nam và phương bắc với mong muốn đây sẽ là bước đột phá trong sự nghiệp”.
Trong số 22 người đẹp tham gia Duyên dáng Việt Nam 28 có những gương mặt lần đầu tiên xuất hiện như: Á hậu 1 Hoa hậu VN 2014 Huyền My, Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh, top 8 Hoa hậu Trái đất Nam Em; các người mẫu: Hoàng Thùy, Mâu Thanh Thủy, Nguyễn Oanh, Quỳnh Châu... Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 11.12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Ảnh: Dương Hoàng Sơn
Trong số các ca sĩ lần đầu tham gia Duyên dáng Việt Nam, ca sĩ hải ngoại Duy Trường (ảnh) là cái tên được chú ý nhiều nhất. Duy Trường đã nổi tiếng tại hải ngoại với dòng nhạc bolero nhưng trong nước anh vẫn còn khá xa lạ. Sau 25 năm sống tại Mỹ, từ tháng 3.2016 anh quyết định đi về giữa Mỹ và VN để đến gần hơn với khán giả trong nước.
“Tôi đi hát chuyên nghiệp hơn 10 năm qua và đã xem Duyên dáng Việt Nam rất nhiều lần từ khi còn ở Mỹ. Tôi rất muốn một lần được tham gia chương trình. Trong một lần hát sô tại Đà Nẵng, tôi đã gặp nhạc sĩ Lê Quang và đó là cơ duyên để anh Quang đưa tôi đến với Duyên dáng Việt Nam 28. Tôi sẽ hát 2 bài: Anh cho em mùa xuân (đơn ca) và Ai lên xứ hoa đào (song ca cùng Hà Vân). Thật lòng tôi thấy... căng thẳng lắm khi lần đầu được hát trên sân khấu lớn như Duyên dáng Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.