Em trai Trương Vệ Kiện đột tử trong nghèo túng

06/01/2018 16:45 GMT+7

Trương Vệ Di 52 tuổi-em trai và là quản lý cũ của Trương Vệ Kiện, vừa được phát hiện chết bất thường hôm 4.1 trong phòng tắm căn hộ thuộc khu ổ chuột tại Hồng Kông.

Khán giả hâm mộ chàng 'Vi Tiểu Bảo' Trương Vệ Kiện không khỏi sốc trước cái chết quá bất thường của em trai mình-Trương Vệ Di trong phòng tắm nhà riêng thuộc khu ổ chuột tại Hồng Kông, theo báo giới Hồng Kông. Trương Vệ Cơ-em út của Trương Vệ Kiện, đã phát hiện ra Vệ Di trong tình trạng hôn mê khi đến tận nơi tìm anh. Khi cứu hộ đến nơi, Vệ Di đã qua đời nhưng trên người không có thương tích.
Trong một đoạn quay phỏng vấn, em trai Vệ Kiện thừa nhận không ngờ lâm phải cảnh bần hàn như vậy. ẢNH: CHỤP LẠI MÀN HÌNH
Căn hộ nơi em trai Trương Vệ Kiện đang sống xuống cấp nghiêm trọng với tường bị lở tróc, quần áo vứt lung tung, đồ đạc nghèo nàn, sử dụng nệm thay cho giường, và dòng chữ "Tôi ghét tiền bạc" trên tường. Hàng xóm cho biết anh sống khó khăn, từng phải vay họ tiền.
Trong một đoạn phim phỏng vấn Trương Vệ Di trước kia, ông từng cho biết tuy được Trương Vệ Kiện chu cấp 30.000 HKD/tháng nhưng rất chật vật để duy trì chi tiêu sinh hoạt hằng tháng do giá cả Hồng Kông quá đắt đỏ.
Hình ảnh cho thấy căn hộ Vệ Di ở rất lộn xộn và thiếu tiện nghi. ẢNH: WEIBO
Trương Vệ Di từng làm quản lý cho anh trai nhưng sau đó mắc bệnh trầm cảm phải bỏ việc. Năm 2013, Vệ Di đã tố cáo Vệ Kiện quỵt lương 13 năm làm quản lý của mình, có tổng trị giá lên tới 2,5 ttriệu USD. Từ đó hai anh em mâu thuẫn và hiếm khi gặp nhau.
Vệ Di không có giường nằm và đồ dùng sinh hoạt rải đầy nhà. ẢNH: WEIBO
Sau cái chết của Trương Vệ Di, Trương Vệ Kiện bị cộng đồng mạng chỉ trích là đạo đức giả khi viết những lời thương nhớ em có cánh trên mạng xã hội hôm 5.1.
Hai anh em từng rất thân thiết nhưng Vệ Di (trái) đã tố cáo anh trai không trả lương 13 năm làm quản lý. ẢNH: WEIBO
Trương Vệ Kiện là anh cả trong gia đình 3 anh em trai. Anh cũng chịu gánh nặng nuôi gia đình, các em và vợ là diễn viên Trương Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.