Fan tức giận vì phim tiểu sử thiếu tôn trọng Lý Tiểu Long

10/10/2016 13:02 GMT+7

Bộ phim Birth of the Dragon đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ Lý Tiểu Long vì cho rằng nhà sản xuất cố tình làm mờ nhạt đi nhân vật trong chính bộ phim tiểu sử của huyền thoại này.

Birth of the Dragon là tác phẩm mới của đạo diễn Geogre Nolfi, biên kịch Stephen J. Rivele, Christopher Wikinson, tái hiện lại cuộc đời của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trong khoảng thời gian ông khăn gói sang Mỹ lập nghiệp cũng như trận đánh lịch sử với đối thủ Hoàng Trạch Dân vào năm 1964.
Những tưởng sẽ được thưởng thức những thước phim võ thuật đẹp mắt, các giai đoạn cuộc đời của thần tượng được tái hiện chính xác trên màn ảnh thì ngay khi Birth of the Dragon công chiếu vào giữa tháng 9 vừa qua, bộ phim đã bị khán giả “ném đá” không thương tiếc khi cho rằng Lý Tiểu Long đã trở thành nhân vật phụ trong chính bộ phim tiểu sử về mình và phải nhường đất thể hiện cho một diễn viên da trắng vào vai đệ tử của anh.
Chân dung của Lý Tiểu Long (Ngũ Doãn Long đóng) trong phim hiện lên thông qua lời kể của Steve McKee (tài tử Billy Magnussen đảm nhận), một đồ đệ của anh. Do vậy, xuyên suốt bộ phim là hình ảnh nam diễn viên này từ khi mới đi theo Lý Tiểu Long gia nhập làng võ đến khi chớm nở tình yêu với một phụ nữ gốc Á. Trong khi đó, nhân vật Lý Tiểu Long thì lâu lâu lại xuất hiện trên võ đài với vài ba cảnh đánh đấm với thái độ quyết liệt không cần thiết.
Vai diễn hư cấu Steve McKee của Billy Magnussen lại chiếm phần lớn thời lượng phim Ảnh: Chụp màn hình The Guardian
Trên trang chấm điểm và bình luận phim IMDb, nhiều khán giả đã để lại những nhận xét khá gay gắt: “Tôi thấy nhà sản xuất đang nỗ lực “tẩy trắng bộ phim”. Thay vì tới xem một bộ phim của Lý Tiểu Long thì tôi lại toàn thấy diễn viên da trắng. Không những vậy, Lý Tiểu Long trên màn ảnh lại còn bị biến thành một con người nhỏ nhen, hiếu thắng. Thật sự là một bộ phim khủng khiếp”.
Trả lời tờ The Guardian, bà Shannon Lee, con gái của huyền thoại Lý Tiểu Long cho biết: “Đã có nhiều dự án làm phim về cha tôi nhưng chưa có bộ phim nào thể hiện được ý nghĩa võ thuật cũng như triết lý sống của ông. Họ không nắm bắt được bản chất niềm tin trong võ thuật của ông ấy hoặc cách kể chuyện của họ có vấn đề. Cách duy nhất để khán giả có thể hiểu được chiều sâu và sự độc đáo của cha tôi là dựa trên những chất liệu mà chúng tôi đã có sẵn”. Bà Shannon cũng cho biết hiện đang bắt tay vào thực hiện một bộ phim khác về cha mình.
Hiện làn sóng tẩy chay bộ phim đang ngày càng lan rộng. Trong khi đó, đạo diễn George Nolfi lại ra sức bênh vực “đứa con tinh thần” của mình. Ông chia sẻ: “Steve McKee là nhân vật sáng tạo của ê-kíp biên kịch. Tôi cho rằng chỉ câu chuyện về cuộc đối đầu của Lý Tiểu Long và Hoàng Trạch Dân thì không đủ chất liệu để làm phim. Cần phải sáng tạo thêm một tuyến nhân vật mới và sự ra đời của Steve McKee đã làm nền để khán giả hiểu hơn về con người Lý Tiểu Long”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.