Gần 10.000 bản sách Việt Nam vừa có mặt tại Nhật Bản

Dạ Ly
Dạ Ly
21/08/2018 16:54 GMT+7

Gần 10.000 bản sách giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam; sách dạy tiếng Việt, sách văn học, ẩm thực, thiếu nhi… vừa có mặt tại Nhà sách Kinokuniya-Tokyo (Nhật Bản).

Để chuẩn bị cho sự kiện khai trương gian hàng sách Việt Nam tại Nhật Bản lần này, Công ty FAHASA và Tập đoàn Kinokuniya (tập đoàn sách lớn nhất Nhật Bản) đã chuẩn bị hơn một năm về việc khảo sát thị trường, nhu cầu của các trường đại học tại Nhật Bản, chọn lựa địa điểm, lập danh mục sách phù hợp với thị hiếu người đọc  tại Nhật Bản.
Quầy sách Việt Nam được nhiều người tại Nhật Bản quan tâm.
ẢNH: BTC CUNG CẤP.
Đây là sự kiện chào mừng 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời muốn giới thiệu văn hóa, sách Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản, kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại đất nước mặt trời mọc.
Theo ban tổ chức, dù chỉ mới khai trương nhưng gian hàng sách Việt tại Tokyo đã có hàng trăm bản sách được bán ra. Nhiều cuốn được bạn đọc mua hết ngay toàn bộ số lượng mang từ Việt Nam sang. Đại diện ban tổ chức cho biết: “Nhiều người dân Nhật Bản, Việt kiều và các em học sinh rất thích và hoan nghênh việc mở gian hàng sách Việt tại Tokyo. Sắp tới, ban tổ chức sẽ giới thiệu sách đến các trường đại học tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đánh giá tình hình và nhu cầu để mở thêm gian hàng sách Việt tại Osaka và các thành phố lớn khác tại Nhật Bản”.
Theo kế hoạch, gian hàng sách Việt Nam tại Tokyo sẽ duy trì hoạt động thường xuyên và được bổ sung hằng tháng các loại sách mới, sách hay đáp ứng như cầu của bạn đọc, đặc biệt là du học sinh Việt Nam.
Trong số hàng ngàn sách vừa có mặt tại Nhật Bản, 3 tập sách của MC Quỳnh Hương: An nhiên mà sống, Thương còn không hết ghét nhau chi, Luật hấp dẫn của nụ cười nằm trong top những cuốn sách bán chạy và được yêu mến. Theo MC Quỳnh Hương, bắt đầu từ năm 2015, khởi sự từ việc tập hợp các bài viết được nhiều bạn đọc yêu thích trên trang fanpage của mình để ra sách kỷ niệm những chặng đường bầu bạn cùng bạn đọc, chị đã cho ra đời tản văn đầu tiên An nhiên mà sống.
Sách của MC Quỳnh Hương vừa có mặt tại Nhật Bản. ẢNH: MAYQ
“Không ngờ nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ bạn đọc. Cuốn sách sau đó không ngừng được tái bản. Cho tới nay đã in được 12 lần với tổng cộng 33.500 bản. Riêng 2 cuốn Thương còn không hết ghét nhau chiLuật hấp dẫn của nụ cười đều được in tới lần thứ tư, với 13.500 bản tới tay bạn đọc", MC Quỳnh Hương cho biết.
“Lần này, 3 trong 4 ấn phẩm sách của tôi có mặt trên kệ sách ở Nhật Bản làm tôi cảm động và thấy ấm áp vô cùng. Vậy là từ nay cùng với hàng ngàn tập sách khác sẽ giúp du học sinh và người Việt ở Nhật tiếp cận với sách của chúng ta dễ dàng hơn. Cuối tháng 9 năm nay, theo đúng “truyền thống” hằng năm, tôi sẽ ra mắt một quyển sách mới tập trung giúp mọi người nhận ra những vấn đề sâu trong nội tâm mình (tên Yên), từ đó tự tìm cách thay đổi, chuyển hóa trong bản thân để có cuộc sống yên vui, tốt đẹp hơn. Rất có thể bạn đọc tại Nhật Bản sẽ cùng lúc mua được cuốn sách này với các độc giả tại Việt Nam”, Quỳnh Hương nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.