Gần 2.000 bộ phim Ấn Độ bị từ chối ở Liên hoan phim Cannes

0 Thanh Niên Online
Truyền thông Ấn Độ vừa công bố thông tin gây sốc khi Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 đã từ chối gần 2.000 bộ phim đến từ quốc gia này.
Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 đã từ chối 1.845 bộ phim của Ấn Độ /// Ảnh: Cannes Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 đã từ chối 1.845 bộ phim của Ấn Độ - Ảnh: Cannes
Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 đã từ chối 1.845 bộ phim của Ấn Độ
Ảnh: Cannes
Cùng góp mặt với các ngôi sao hàng đầu kinh đô Hollywood, điện ảnh Ấn Độ gây chú ý với các tên tuổi nổi tiếng như: Priyanka Chopra, Deepika Padukone, Sonam Kapoor, Aishwarya Rai Bachchan… Tuy nhiên, sự xuất hiện ồ ạt và lộng lẫy của họ không tỉ lệ thuận với số bộ phim tham gia vào Liên hoan phim năm nay.
Theo Mumbai Mirror, một trong những tờ báo hàng đầu của Ấn Độ có đến 1.845 bộ phim của quốc gia này bị ban giám khảo từ chối. Con số trên đồng nghĩa với việc 99% các tác phẩm điện ảnh của quốc gia này bị bác bỏ khỏi liên hoan phim uy tín nhất thế giới.
Trong số các bộ phim nổi bật trên thế giới, điện ảnh Bollywood chỉ có một đại diện tham gia liên hoan phim lần này. Đó là phim ngắn Afternoon Clouds do Payal Kapadia làm đạo diễn, người từng tốt nghiệp Viện Điện ảnh và Truyền hình Ấn Độ. Bộ phim kể về cuộc sống của Kaki, một góa phụ 60 tuổi sống với cô giúp việc Malti. Câu chuyện bắt đầu vào một buổi chiều khi Malti tình cờ gặp gỡ một chàng thủy thủ tại quê nhà. Cú chạm mặt đã kéo theo những tình huống éo le sau đó.
Không giống như những năm trước, Cannes 2019 thậm chí không có sự góp mặt của bất kỳ giám khảo người Ấn nào. Được biết, các liên hoan phim trước đó quy tụ nhiều tên tuổi của Bollywood như: Chetan Anand, đạo diễn Mrinal Sen, nhà làm phim Shekhar Kapur, đạo diễn Mira Nair, nữ diễn viên kỳ cựu Sharmila Tagore, diva Aishwarya Rai Bachchan…
Gần 2000 bộ phim Ấn Độ bị từ chối ở liên hoan phim Cannes1
Bộ phim Afternoon Clouds là đại diện hiếm hoi của điện ảnh Bollywood góp mặt tại Cannes 2019
Ảnh: Pinterest
Chia sẻ trên tờ Times Now, nhà làm phim gốc Ấn Mira Nair, người từng gây tiếng vang với tác phẩm Salaam Bombay! tại Cannes năm 1988 tiết lộ rằng “khẩu vị” của hội đồng tuyển chọn đã không còn mặn mà với thể loại điện ảnh Ấn Độ những năm gần đây.
Đáp lại sự tuyệt vọng về nỗ lực mang sắc màu Bollywood ra thế giới, khán giả Ấn Độ dường như lạc quan hơn với những màn xuất hiện của các ngôi sao yêu thích. Theo đó, minh tinh Priyanka Chopra gây ấn tượng với chiếc đầm quây từ nhà mốt nổi tiếng Georges Hobeika. Ngoài ra, nữ diễn viên Deepika Padukone, người được trả cát sê cao nhất Ấn Độ khiến công chúng quan tâm khi xuất hiện trong bộ váy màu kem của thương hiệu cao cấp Dundas. Cả hai diva màn ảnh hiện là đại diện nổi bật của châu Á cũng như trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới.
Cannes là một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, được tổ chức lần đầu vào ngày 20.9.1946 tại thành phố Cannes, nằm phía nam nước Pháp. Từ đó, sự kiện này diễn ra vào tháng 5 thường niên. Liên hoan phim thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng và báo giới. Tại đây cũng là nơi gặp gỡ và giao lưu của ngôi sao điện ảnh cùng các nhà làm phim trên thế giới cùng các tác phẩm xuất sắc nhất tham gia tranh tài. Giải thưởng uy tín nhất được trao ở Liên hoan phim Cannes Cành Cọ Vàng cho hạng mục Phim xuất sắc nhất; giải thưởng này thỉnh thoảng cũng được trao đồng thời cho nhiều phim trong một năm.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 “Nghe mùi bánh thuẫn nhớ quê. Nẫu ơi! Thương quá thèm về cố hương”. /// Ảnh: Trần Thị Duyên

Thèm về cố hương

Bây giờ, xứ Nẫu quê tôi, ngày tết vẫn còn đĩa bánh thuẫn trong mỗi gia đình để dâng lên bàn thờ gia tiên, và mời khách, nhưng phần nhiều là mua từ các cơ sở sản xuất, từ chợ...
Con đường ở làng quê Hà Tĩnh hôm nay /// Ảnh: Phạm Đức

Mẹ gánh con đi

Có lẽ không nơi nào giống như miền Trung quê tôi, dải đất hẹp ngang tới nỗi tưởng chừng có thể ôm trọn vào vòng tay, cong cong tựa chiếc đòn gánh mang hai đầu đất nước mà ai đó từng viết trong câu hát.
Khúc sông quê tôi... /// Ảnh: Trần Kiêm Hạ

Người ra đi mang cả giọng hò

Quê tôi ở vùng ngoại ô thành phố Huế - nơi mà hầu hết người sống cùng thời với ba mạ tôi, đều biết cất lên tiếng hò ơ giãi bày tâm trạng mình giữa trời cao, đất rộng.