George Clooney và bạn bè mở trường đào tạo nghề làm phim

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
22/06/2021 11:45 GMT+7

Các diễn viên George Clooney, Kerry Washington, Don Cheadle… đang hợp tác với các quan chức giáo dục Los Angeles (Mỹ) mở trường đào tạo nghề làm phim.

Trường do George Clooney và những người bạn thành lập sẽ ra mắt vào năm 2022 nhằm mục đích đa dạng hóa ngành công nghiệp giải trí bằng cách cung cấp một con đường để thực hiện những công việc liên quan đến việc làm phim.
“Chúng tôi sẽ tạo ra các chương trình trung học dạy nghề thanh niên về quay phim, chỉnh sửa, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và tất cả các công việc liên quan ngành công nghiệp điện ảnh”, George Clooney cho biết trong một tuyên bố hôm 21.6, theo Reuters.
Trường dạy sản xuất phim và truyền hình Roybal đặt trong Trung tâm học tập Edward R. Roybal ở thành phố Los Angeles. Giáo viên sẽ tiếp cận với các chuyên gia trong ngành điện ảnh, trong khi sinh viên được đào tạo thực tế cùng với các chương trình học và thực tập với đoàn phim.
George Clooney, Kerry Washington, Don Cheadle, Mindy Kaling, Eva Longoria…. giữ vị trí trong hội đồng quản trị và sẽ chi trả khoảng 20% ngân sách dự kiến ban đầu khoảng 7 triệu USD.
Hollywood đã tìm cách tăng số lượng người da màu đứng trước và sau máy quay kể từ vụ bê bối #OscarsSoWhite vào năm 2016. Những nỗ lực đó càng được thúc đẩy hơn nữa vào năm ngoái khi nhiều cuộc biểu tình của phong trào Black Lives Matter (Người da đen đáng sống) làm dấy lên một cuộc tranh luận rộng rãi hơn về phân biệt chủng tộc ở nước Mỹ.

Linda Cardellini trong phim Green Book

ẢNH: IMDB

Grant Heslov, đối tác sản xuất của George Clooney, cho biết nỗ lực thuê thêm phụ nữ và người da màu trên phim trường đang bị cản trở do thiếu các ứng viên đủ tiêu chuẩn. “Bạn muốn một đoàn phim đa dạng hơn nhưng thực tế là không có đủ những người được đào tạo”, Heslov nói với tờ The New York Times hôm 21.6.
Sáng kiến mở trường do George Clooney khởi xướng tiếp theo sau kế hoạch do các nhà sản xuất đĩa hát Dr.Dre và Jimmy Iovine công bố vào tuần trước để thành lập một trường trung học chuyên biệt ở Nam Los Angeles. Trường không dạy nhạc mà nhằm mục đích khuyến khích trẻ em đô thị trở thành những người cách tân, bắt đầu khởi nghiệp con đường kinh doanh của riêng họ hoặc tham gia vào các ngành công nghệ, kỹ thuật cao.
Netflix vừa bổ sung Steven Spielberg vào danh sách những nhà làm phim cho hãng trong một thông báo chung hôm 21.6. Công ty sản xuất phim Amblin Partners của đạo diễn lừng danh sẽ cung cấp nhiều phim mỗi năm trong nhiều năm cho Netflix.
Đạo diễn Steven Spielberg từng đoạt giải Oscar, chủ nhân các tác phẩm kinh điển trên màn ảnh rộng như ET the Extra-Terrestrial, Schindler's List, Saving Private Ryan… sẽ tiếp tục chỉ đạo và sản xuất phim cho Comcast Corp's Universal Pictures theo một thỏa thuận riêng.
Việc đưa một cái tên nổi tiếng vào danh sách những nhân tài làm việc với Netflix đúng vào thời điểm hàng loạt đối thủ cạnh tranh phim chiếu trực tuyến bao gồm Walt Disney Co và Amazon.com Inc đang ráo riết giành khán giả.
Steven Spielberg từng mâu thuẫn với Netflix trong những năm gần đây khi ông lập luận rằng những bộ phim chủ yếu được xem trực tuyến chỉ đủ điều kiện tranh giải Emmy chứ không phải giải Oscar. Ông muốn duy trì trải nghiệm xem phim tại rạp.
Các dự án gần đây của Amblin Partners bao gồm Green Book (giải Oscar phim hay nhất năm 2019), 1917 (Oscar quay phim, hiệu ứng hình ảnh và hòa âm năm 2020) đều do Universal phân phối. Steven Spielberg có thể đạo diễn một số phim của Amblin cung cấp cho Netflix. 

 

Diễn viên kiêm đạo diễn George Clooney (60 tuổi) từng đoạt 3 Quả cầu vàng, 2 Oscar, được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Ông nổi tiếng qua nhiều phim: Batman&Robin, The Thin Red Line, Ocean’s Eleven… 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.