Gia đình lên tiếng sau cái chết của 'phù thủy' nhạc điện tử Avicii

24/04/2018 12:38 GMT+7

Ngày 20.4 (giờ địa phương), làng nhạc rơi vào cú sốc tột độ khi nghe tin Avicii (tên thật là Tim Bergling) đột ngột ra đi không rõ nguyên nhân. Anh được tìm thấy đã chết trong một phòng khách sạn ở Moscat (Oman).

Ba ngày sau tin buồn này, đại diện phía gia đình của "phù thủy" nhạc điện tử nhắn gửi: “Chúng tôi xin cảm ơn những lời thân thương và động viên mà mọi người dành cho con trai/em trai của gia đình. Chúng tôi rất biết ơn vì các bạn đã yêu mến âm nhạc của Tim và giữ ký ức đẹp về các ca khúc đó. Cảm ơn vì tất cả những điều mà các bạn đã làm để vinh danh Tim như cùng nhau tụ họp, rung chuông nhà thờ bằng âm nhạc của cậu ấy, tưởng niệm tại Coachella và mặc niệm trên toàn thế giới”.
Gia đình Avicii nói thêm: “Chúng tôi cũng rất biết ơn vì đã dành cho chúng tôi sự riêng tư trong khoảng thời gian khó khăn vừa qua”.
Tính đến hiện tại, lý do khiến Avicii qua đời vẫn chưa được công bố. Theo các nhà chức trách Oman thì không có dấu hiệu hình sự liên quan đến cái chết này. Các cuộc khám nghiệm cũng cho kết quả tương tự. Thi thể dự kiến sẽ được đưa về quê nhà Thụy Điển trong tuần này
Trước khi mất, Avicii từng thổ lộ về vấn đề sức khỏe của mình trong các cuộc phỏng vấn trước giới truyền thông. Chủ nhân loạt hit Levels, Wake Me Up, Hey Brother… thẳng thắn thừa nhận do uống rượu cũng như tiệc tùng quá nhiều đã khiến cơ thể không chịu được. Năm 2014, anh phải cắt bỏ túi mật và ruột thừa. Đến năm 2016, anh tuyên bố nghỉ hưu sớm.
"Vâng, tôi đã uống quá nhiều, tiệc tùng quá nhiều. Sau khi viêm tụy, tôi buộc phải thay đổi 180o và ngừng uống rượu", Avicii từng phát ngôn. Sau đó anh trấn an người hâm mộ sẽ tiếp tục sáng tác âm nhạc trong phòng thu. Vào tháng 8.2017, một năm sau chuyến lưu diễn cuối cùng, Avicii thông báo rằng sẽ phát hành một album mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.