Giải Nghệ sĩ của năm: Cuộc chiến khó đoán của Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng

28/11/2015 20:52 GMT+7

Sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng được đánh dấu bằng bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ.

Sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng được đánh dấu bằng bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ.

Hạng mục Nghệ sĩ của năm của Zing Music Awards 2015 có đến 3 cái tên hot nhất làng nhạc Việt hiện nay là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Sơn Tùng M-TPHạng mục Nghệ sĩ của năm của Zing Music Awards 2015 có đến 3 cái tên hot nhất làng nhạc Việt hiện nay là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Sơn Tùng M-TP
Đàm Vĩnh Hưng và "người tình không bao giờ cưới" của anh hầu như đã giành gần hết các giải thưởng âm nhạc của Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. 
Trước đêm trao giải dự kiến vào ngày 11.1.2016, hạng mục Nghệ sĩ của năm của Zing Music Awards 2015 có đến 3 cái tên hot nhất làng nhạc Việt hiện nay là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Sơn Tùng M-TP. Nhưng nếu Sơn Tùng là cái tên “đàn em” thì hai “tiền bối” còn lại đã sở hữu bộ sưu tập giải thưởng khủng.
Đàm Vĩnh Hưng
16 năm ca hát của Mr Đàm là 9 giải Zing Music Awards, 12 năm đoạt giải Làn sóng xanh liên tục cùng 7 giải Mai Vàng và vô số giải âm nhạc trong nước khác.
Năm 2002, anh nhận giải thưởng Làn sóng xanh của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM. Đến năm 2004, anh lại tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng Làn sóng xanh ở hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất. 2005 là năm Đàm Vĩnh Hưng mang về cú đúp với giải thưởng Làn sóng xanh ở hai hạng mục: Ca sĩ được yêu thích nhất và Ca sĩ của năm.
Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng
Ghi dấu trong năm 2010 của Mr.Đàm là 5 giải thưởng Zing Music Awards ở 5 hạng mục, giá trị hơn hết là hạng mục Ca sĩ của năm. Đến năm 2011, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục nhận được giải thưởng Zing Music Award ở các hạng mục: Giải ca sĩ được yêu thích nhất, Giải thưởng Nghệ sĩ của năm, Giải thưởng video clip của năm: Video clip Dạ khúc cho tình nhân, Giải thưởng album của năm: Album Xót xa và album Anh còn nợ em.
Cũng trong năm 2011, anh được vinh danh ở hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất của giải Mai Vàng lần thứ 17 và Giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 15 ở hạng mục 10 ca sĩ được yêu thích nhất của năm. So với Mỹ Tâm thì Đàm Vĩnh Hưng không hề kém cạnh.
Mỹ Tâm
Gần 20 năm ca hát với hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng, Mỹ Tâm đã rinh về nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước, trong đó có 11 năm đoạt Làn sóng xanh, thành tích cô đạt được luôn là niềm mơ ước của nhiều ca sĩ khác.
Năm 2002, Mỹ Tâm đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm của chương trình Làn sóng xanh và rinh giải Mai Vàng với những ca khúc ăn khách như Cây đàn sinh viên, Hát với dòng sông, Ban mai tình yêu… Liên tiếp trong các năm 2003, 2004, 2005, Mỹ Tâm đều nhận được giải Mai Vàng và giải thưởng Làn sóng xanh.
Mỹ TâmMỹ Tâm
Năm 2007, một năm khá yên ắng của nữ ca sĩ Vút bay, tuy nhiên với chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả yêu nhạc, đặc biệt là các các khán giả trẻ, cô vẫn nhận được giải thưởng Làn sóng xanh ở hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất và giải thưởng HTV Awards do khán giả bình chọn.
Năm 2009, Mỹ Tâm thành lập công ty giải trí MT Entertainment và năm này hầu như không tập trung nhiều vào mảng âm nhạc. Tuy nhiên, Mỹ Tâm cũng giành được “cú đúp” ở cả hai giải thưởng: HTV Awards cho Ca sĩ được yêu thích nhất và 2 giải Nhạc sĩ và ca sĩ được yêu thích nhất do Làn sóng xanh bình chọn.
Trong các năm 2010-2012, Mỹ Tâm có thể xem là một trong những ca sĩ có độ “oanh tạc” mạnh nhất tại các giải thưởng âm nhạc trong nước.
Năm nay, Mỹ Tâm, Mr Đàm và Sơn Tùng M-TP cùng có tên trong danh sách đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ của năm ở giải thưởng âm nhạc ZMA 2015. Nếu vượt qua hai đối thủ, “họa mi tóc nâu” sẽ bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng của mình chiếc cúp duy nhất còn thiếu.
Nếu mang Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng lên bàn cân, “họa mi tóc nâu” có nhiều lợi thế hơn nhờ đào tạo học trò cưng giành quán quân Giọng hát Việt. Dù vậy Mr Đàm cũng không hề thua kém khi quyết định tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc trong dịp cuối năm và không có ý định nhường “người tình không bao giờ cưới”. Bên cạnh đó, những lùm xùm vừa qua của Mỹ Tâm cũng khiến kết quả càng khó đoán và kịch tính hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.