Giám đốc công ty giải trí hàng đầu Nhật Bản bị tố quấy rối tình dục

Huệ Bình
Huệ Bình
16/06/2020 13:06 GMT+7

Công ty giải trí hàng đầu Nhật Bản Watanabe Entertainment đang làm rõ vụ Giám đốc điều hành Tsuyoshi Osawa quấy rối tình dục một nam nghệ sĩ của công ty trong suốt một năm.

Sau 1 năm bị ép buộc, nam nghệ sĩ (tạm gọi là A) không chịu đựng được áp lực tâm lý và chủ động vạch trần vụ việc bị Tsuyoshi Osawa - Giám đốc điều hành công ty Watanabe Entertainment quấy rối tình dục. A đã thuật lại mọi chuyện với tuần báo Shukan Bunshun cuối tuần qua.
Theo lời tố cáo của A, vào cuối năm 2018, vì những mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm nhạc, A từng suy nghĩ đến việc rời khỏi nhóm. Đúng lúc này, ông Osawa đã chủ động tìm đến và nói rằng có thể giúp A giải quyết những khúc mắc. Ban đầu, A rất cảm động và cho rằng đây là sự quan tâm của công ty dành cho nghệ sĩ nhưng anh ta không ngờ mình trở thành mục tiêu quấy rối tình dục của ông Osawa. 
Khi trao đổi trên ứng dụng điện thoại LINE, A thường xuyên bị nhắn tin quấy rầy. Vì ông Osawa là cấp trên, A khéo léo trả lời. Đến tháng 2.2019, ông Osawa mời A đến nhà riêng, nói rằng sẽ dẫn anh đi gặp một nhà sản xuất. Tại đây, ông Osawa giở trò đồi bại, cưỡng hiếp A, thậm chí chụp ảnh nhạy cảm để đe dọa. Từ đó trở đi, ông Osawa thường xuyên nhắn tin quấy rối, gửi ảnh nhạy cảm cho A. Bất chấp sự phản kháng của A, ông Osawa nhiều lần quấy rối tình dục anh, có khi trong xe taxi hay nhà vệ sinh. Ông Osawa nhắn tin cho A tuyên bố: “Bắt đầu từ bây giờ, em là người phụ nữ của anh (dù A là nam)”.
Cũng nhờ có quan hệ với ông Osawa mà tiền lương hằng tháng của A tăng từ 130.000 yen (khoảng 28 triệu đồng) lên 300.000 yen (gần 66 triệu đồng). Ban đầu, A tưởng là công ty tăng lương nhưng sau đó hiểu ra đó là “phí bao nuôi”.

Mặc dù hình ảnh của người bị hại được bôi mờ nhưng nhiều người vẫn tinh ý phát hiện A được nói đến ở đây chính là Kengo Nishioka. Ảnh bên phải là tin nhắn gạ tình của ông Osawa vào năm 2018

Ảnh: Bunshun

Nạn nhân là nam ca sĩ Kengo Nishioka

Mặc dù hình ảnh của người bị hại được bôi mờ nhưng nhiều người vẫn tinh ý phát hiện nam ca sĩ A được nói đến chính là Kengo Nishioka, từng là thành viên của nhóm nhạc MAG!C PRINCE. Ngay sau đó, các tờ báo địa phương đưa tin người bị hại là Kengo Nishioka và liên hệ với ông Osawa để xác minh.
Ông Osawa đáp: “Tôi chủ động liên lạc với cậu ấy vì không muốn cậu ấy rời nhóm nhạc. Tôi xuất phát từ lòng tốt nên mới làm như vậy. Còn việc phát sinh quan hệ là do cậu ấy dụ dỗ tôi”. Ông Osawa còn nói thêm: “Vì không muốn cậu ấy bỏ việc nên mới chăm sóc đặc biệt. Cậu ấy có vấn đề về tâm thần, chúng tôi cần phải giúp đỡ cậu ấy. Gửi những tin nhắn nhạy cảm là để giúp cậu ấy giảm stress, hôn môi là do cậu ấy quyến rũ tôi. Tôi không có hứng thú với đàn ông”. Khi được hỏi có nhắn tin quấy rầy và cưỡng hiếp Kengo Nishioka trong xe taxi hay nhà vệ sinh hay không, ông Osawa im lặng.

Kengo Nishioka là cựu thành viên nhóm nhạc MAG!C PRINCE, ra mắt năm 2015

Ảnh: Twitter

Phản ứng trước lời bao biện của ông Osawa, nam ca sĩ Kengo Nishioka tức giận nói: “Tôi chưa bao giờ coi ông Osawa như người yêu. Bởi vì ông ta là người tôi không thể phản kháng được nên đành phải chấp nhận, tôi từng kể chuyện này với người bạn thân”. Về phía Watanabe Entertainment, công ty đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc và đã loại ông Osawa khỏi hội đồng quản trị.
Theo nhiều người, Kengo Nishioka (22 tuổi) bị quấy rối tình dục vì có gương mặt giống con gái. Kengo Nishioka là thành viên nhóm nhạc MAG!C PRINCE (ra mắt vào năm 2015) nhưng rời khỏi nhóm vào cuối tháng 10.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.