Giành Cành cọ vàng 2019, ‘Ký sinh trùng’ tiếp tục 'chinh chiến' tại Oscar 2020

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
22/08/2019 12:57 GMT+7

Vừa được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất Liên hoan phim Cannes 2019, siêu phẩm điện ảnh của đạo diễn Bong Joon Ho lại trở thành 'ngựa chiến' đại diện Hàn Quốc tham gia đường đua Phim quốc tế xuất sắc nhất tại Oscar năm tới.

Theo Dealine, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc đã chính thức chọn Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) đại điện xứ kim chi tranh tài ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất Oscar lần thứ 92 được tổ chức vào đầu năm 2020. Được biết, để có được cơ hội tham gia đường đua danh giá này, tác phẩm của đạo diễn phim Quái vật sông Hàn phải vượt qua vòng tuyển chọn khắt khe với sự tham gia của 8 tác phẩm điện ảnh chất lượng khác.

Dẫu được đánh giá là quốc gia có ngành công nghiệp điện ảnh đang phát triển mạnh mẽ song Hàn Quốc chưa bao giờ có phim lọt vào danh sách 5 ứng cử viên cuối cùng của hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất. Năm 2018, Burning của đạo diễn Lee Chang Dong từng xuất hiện trong danh sách đề cử vòng đầu của hạng mục nói trên nhưng không tiến xa hơn. Tuy nhiên, với Ký sinh trùng, công chúng Hàn Quốc lại đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phim, nhất là khi tác phẩm điện ảnh này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới mộ điệu quốc tế và giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019 vừa khép lại vào hồi tháng 5 vừa qua.

Nhiều khán giả xứ kim chi tin chắc rằng Parasite sẽ có cơ hội tiến vào vòng đề cử sâu hơn của Oscar 2020

ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Ký sinh trùng là “đứa con tinh thần” tâm huyết của đạo diễn lừng danh Bong Joon Ho, nhà làm phim từng được biết đến với các tác phẩm như: Quái vật sông Hàn, Chuyến tàu băng giá, Hồi ức kẻ sát nhân… Tác phẩm xoay quanh hai gia đình điển hình của xã hội Hàn Quốc được phân biệt với nhau bởi ranh giới của sự giàu - nghèo. Mang nội dung không quá mới mẻ song Ký sinh trùng lại khiến người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi những tình tiết gay cấn, bất ngờ và đầy ám ảnh. Phim cũng cuốn khán giả vào công cuộc khám phá những hàm ý bí ẩn, đầy triết lý được Bong Joon Ho cài cắm vào từng cảnh phim, câu thoại.

Sau khi chinh phục giải thưởng danh giá nhất tại liên hoan phim uy tín ở Pháp, Parasite được công chiếu tại quê nhà và nhanh chóng chạm đến những thành tích phòng vé ấn tượng. Tính đến nay, tác phẩm do đạo diễn Bong Joon Ho cầm trịch đã thu về hơn 71,3 triệu USD từ thị trường nội địa. Ký sinh trùng cũng được nhiều quốc gia mua bản quyền phát hành và có được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả quốc tế. Tại Việt Nam, tác phẩm được ra mắt hồi tháng 6 và liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục. Hiện kiệt tác điện ảnh từ xứ kim chi đang chiếm giữ danh hiệu Phim Hàn có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.