'Giết con chim nhại' phần 2 gây sốt toàn thế giới

13/07/2015 16:29 GMT+7

(TNO) Cuốn tiểu thuyết sắp ra mắt của nữ nhà văn Harper Lee mang tên Go Set a Watchman chỉ vừa công bố nội dung chương đầu tiên hôm 10.7 nhưng đã gây sốt toàn thế giới.

(TNO) Cuốn tiểu thuyết sắp ra mắt của nữ nhà văn Harper Lee mang tên Go Set a Watchman chỉ vừa công bố nội dung chương đầu tiên hôm 10.7 nhưng đã gây sốt toàn thế giới.

Nữ nhà văn Harper chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ G.W Bush - Ảnh ReutersNữ nhà văn Harper chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ George W. Bush - Ảnh: Reuters
Hiện tại tiểu thuyết Go Set a Watchman, đã trở thành một trong những cuốn sách được đặt hàng nhiều nhất trong lịch sử của trang Amazon.com chỉ sau cuốn Harry PotterBảo bối tử thần của J.K. Rowling ra mắt năm 2007. Số lượng đặt trước tác phẩm này đã lên đến 2 triệu bản.
Đây là cuốn tiểu thuyết thứ hai trong sự nghiệp văn chương của nữ văn sĩ Harper Lee. Sau thời gian dài sống ẩn dật, mới đây bà đã gây bất ngờ với tất cả người hâm mộ khi thông báo sẽ cho ra mắt tác phẩm Go Set a Watchman.
Hơn 55 năm sau khi ra mắt của cuốn tiểu thuyết ăn khách To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại), kể về nạn phân biệt chủng tộc và bất công ở Nam Mỹ, phần 2 tiếp tục mở rộng với nhân vật chính là Scout Finch ở tuổi trưởng thành.
Hai tác phẩm To Kill a Mockingbird và Go Set a Watchman - Ảnh chụp màn hình : TelegraphHai tác phẩm To Kill a MockingbirdGo Set a Watchman - Ảnh chụp màn hình Telegraph
Theo Harper Lee, tác phẩm Go Set a Watchman đã được bà bắt tay vào viết từ năm 1950, thậm chí còn sớm hơn cả phần đầu. Tuy nhiên, khi đem đi xuất bản thì cuối cùng bà lại lựa chọn ra mắt câu chuyện Scout Finch thời thơ ấu trước. Phần 2 sẽ là tiếp nối của những sự kiện ở phần trước vào 20 năm sau.
Tiểu thuyết Giết con chim nhại được xuất bản vào năm 1960, giành được giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1961 và trở thành tác phẩm nổi tiếng khắp thế giới.
Năm 2007, nữ nhà văn Harper Lee đã được Tổng thống George W. Bush trao Huân chương Tự do Tổng thống Mỹ. Đây là huân chương cao quý nhất dành cho công dân Mỹ, vì những đóng góp của bà cho văn học Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.