Giới thiệu về kèn gỗ, kèn đồng trong nhạc cổ điển

Nguyên Vân
Nguyên Vân
15/02/2019 07:36 GMT+7

Nhằm mang nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng, năm 2019, nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Saigon Classical (thành lập từ 2005) thực hiện dự án Giới thiệu nhạc cổ điển với 4 chương trình tìm hiểu chuyên sâu về loại hình này: tính năng nhạc khí và các họ nhạc cụ kèn gỗ và kèn đồng, thể loại sonata và hình thức concerto, yếu tố hài hước trong âm nhạc, âm nhạc tiêu đề, với sự dẫn dắt của MC - nhạc sĩ Trần Như Vĩnh Lạc.

Trong mỗi chương trình, những người thực hiện sẽ dành phần lớn thời lượng để giới thiệu về nhạc cụ và tác phẩm theo từng chủ đề. Theo đó, qua sự dẫn dắt của MC, các tiết mục biểu diễn sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về tác phẩm và sự đóng góp của từng nhạc cụ trong tác phẩm.
Chương trình đầu tiên - Giới thiệu tính năng nhạc khí và các họ nhạc cụ: kèn gỗ và kèn đồng, diễn ra lúc 19 giờ ngày 23.2 tại tầng 1, Hội Văn học nghệ thuật (81 Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM). Hai họ nhạc cụ này thường xuất hiện trong dàn nhạc giao hưởng, nhưng ít được thấy trình diễn trong vai trò độc tấu. Vai trò của từng nhạc cụ như thế nào, những trăn trở của nghệ sĩ trong họ nhạc cụ này... sẽ được giới thiệu, chia sẻ trong chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.