Giọng ca 'Last Christmas' qua đời đúng dịp Giáng sinh

26/12/2016 09:29 GMT+7

Trong những ngày cuối năm 2016, thế giới tiếp tục đón nhận một tin buồn nữa khi nam ca sĩ George Michael của nhóm nhạc lừng danh Wham! vừa qua đời vào đúng ngày Giáng sinh 25.12 ở tuổi 53, theo BBC.

Đại diện của nam ca sĩ vừa xác nhận thông tin trên: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin người con, người anh và người bạn hết mực yêu quý George Michael đã ra đi trong bình yên tại nhà riêng vào dịp lễ Giáng sinh vừa qua”.
“Gia đình anh ấy xin mọi người tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm khó khăn cũng như nhạy cảm này. Hiện tại, chúng tôi xin không bình luận thêm về bất cứ thông tin nào”, đại diện này nói thêm.
Ban nhạc Wham! với hai thành viên là George Michael (phải) và Andrew Ridgeley Ảnh: Chụp màn hình NPG
Theo thông tin báo chí được cung cấp, một xe cứu thương đã được gọi tới nhà riêng của anh ở Goring vùng Oxfordshire (London, Anh). Phía cảnh sát vẫn chưa xác định nguyên nhân cái chết và không đưa ra thêm ý kiến gì cho đến khi có kết quả khám nghiệm tử thi.
George Michael sinh năm 1963 với tên thật là Georgios Kyriacos Panayiotou. George nổi lên vào thập niên 1980 khi thành lập ban nhạc Wham! với người bạn học Andrew Ridgeley trước khi thành công rực rỡ với sự nghiệp solo sau đó vài năm.
Trong sự nghiệp ca hát kéo dài hơn 40 năm, đến nay George Michael đã bán được hơn 100 triệu album trên thế giới, giành rất nhiều giải thưởng uy tín như 2 giải Grammy, 3 giải Brit Awards, 3 giải American Music Awards.
George Michael có rất nhiều nhạc phẩm nổi tiếng như Careless Whisper, Club Tropicana, These Are Days of Our Lives, Outside, Wake Me Up Before You Go-Go. Tuy nhiên thành công nhất phải kể đến bài hát về đề tài Giáng sinh bất hủ do chính anh sáng tác Last Christmas. Dù đã ra đời hơn 30 năm nhưng giai điệu của Last Christmas vẫn vang lên mỗi khi dịp lễ đặc biệt này tới và được hàng trăm nghệ sĩ thể hiện lại.
George Michael từng công khai là người đồng tính.
Sao nhạc rock người Anh Rick Parfitt qua đời
Tay guitar Rick Parfitt của ban nhạc rock danh tiếng nước Anh Status Quo vừa qua đời hôm 24.12 tại một bệnh viện ở Marbella (Tây Ban Nha) sau khi bị nhiễm trùng nặng từ vết thương ở vai do bị ngã trước đó.
“Rick Parfitt ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, bạn bè, thành viên ban nhạc cùng đông đảo khán giả khắp thế giới suốt hơn 50 năm qua đã hâm mộ ban nhạc Status Quo,” ông Simon Porter, quản lý ban nhạc này nói.
Rick Parfitt sinh ngày 12.10.1948 tại Surrey (Anh), chơi guitar từ năm 11 tuổi. Ban nhạc Status Quo với sự góp sức của ông đã trở thành một trong những ban nhạc rock của Anh thành công nhất thế kỷ 20 với các bài hit như Rockin' All Over The World, Whatever You Want
Tuy nhiên ngoài danh tiếng, sự giàu sang cùng những phụ nữ đẹp, Rick Parfitt từng trải qua nhiều năm tháng vật vã đấu tranh với ma túy và rượu. Cũng vì lý do sức khỏe, ông đã phải chia tay với ban nhạc.
Lucy Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.