Góc bình yên... lạ đời của Huyền Ny

01/11/2015 09:48 GMT+7

Gây bất ngờ cho công chúng khi gần đây, MC Huyền Ny bật mí đã có 3 nhóc tì và một gia đình hạnh phúc bởi lâu nay chuyện “thâm cung” của người đẹp vẫn là một ẩn số. Bận rộn với việc bay show nhưng cô MC - thạc sĩ ngành dược vẫn ríu rít chia sẻ về chuyện chăm dạy con.

Gây bất ngờ cho công chúng khi gần đây, MC Huyền Ny bật mí đã có 3 nhóc tì và một gia đình hạnh phúc bởi lâu nay chuyện “thâm cung” của người đẹp vẫn là một ẩn số. Bận rộn với việc bay show nhưng cô MC - thạc sĩ ngành dược vẫn ríu rít chia sẻ về chuyện chăm dạy con.

Huyền Ny bố trí cho cậu con trai Levin, 4 tuổi một “góc bình yên” riêng trong nhà, mỗi khi cu cậu phạm lỗi là phải tự động ra đứng ở cái góc ấy để... suy nghĩ. Cô kể: “Thường các ông bố, bà mẹ hay bảo con úp mặt vào tường nhưng Ny lại muốn có cái gì đó mềm mại để tạo cho con không áp lực dù bị phạt nên gọi nơi đó là “góc bình yên”. Thường mỗi khi bị phạt tùy mức độ nặng nhẹ mà quy định thời gian đứng cho con. Sau khi kết thúc khoảng thời gian đó, Levin phải trả lời những câu hỏi của Ny đại loại như: Con biết mình sai cái gì không, sai thế nào, lần sau có tái phạm…”.
Sai thì phạt, nhưng cũng có những “giải thưởng” nho nhỏ mà Huyền Ny đưa ra để tạo cho con tính độc lập cũng như biết sử dụng đồng tiền đúng nhất. Chẳng hạn khi Levin thích mua một món đồ chơi nào đó, cô không bao giờ đồng ý liền mà bảo: “Hình như mẹ thấy ở nhà con có món đồ tương tự như vậy rồi, con suy nghĩ xem có cần thiết phải mua nữa không nhé”. Vậy là cậu nhóc không mua nữa. Cô kể thêm: “Nhưng khi bạn ấy quá thích một món mới, Ny gợi ý bằng cách: “Từ nay con phụ giúp việc nhà cho mẹ, mỗi việc con làm tốt mẹ sẽ thưởng cho con 1 đồng hoặc 2 đồng, con dồn tiền thưởng lại khi nào đủ con hãy mua món đồ ấy”. Vậy là Levin tự động dọn đồ chơi hoặc chén bát trên bàn ăn sau bữa cơm, lau sạch bàn ăn… Sau đó được mẹ thưởng, bạn ấy vui lắm”.
Hai cô công chúa nhỏ - Hạ Mây và Hải Cát thì Huyền Ny “cưng” hơn một chút nhưng cũng có những “chỉ định” riêng, như quy định phải dọn đồ chơi. “Trong nhà Ny có một phòng đồ chơi riêng dành cho 2 bạn ấy, đến giờ chơi là tự động lên chơi cùng nhau theo thời gian quy định của mẹ, chơi xong là phải sắp xếp gọn gàng món nào ra món nấy”.
Mỗi tuần vợ chồng Huyền Ny đều tranh thủ dẫn con đi thư viện 1 đến 2 lần, nếu vợ bận thì chồng dẫn các con đi và ngược lại: “Ở Mỹ thư viện có những góc dành cho con trẻ, tùy độ tuổi. Đến đó các con được tha hồ khám phá thế giới của sách. Hai cô nhỏ, chưa biết đọc thì Ny tìm truyện tranh và đọc cho 2 nàng nghe…”.
Bữa cơm gia đình luôn là điều mà Ny muốn duy trì mỗi ngày. Khi chọn món ăn cho cả nhà, Ny hay thăm dò các con kiểu như: “Hôm nay các con thích ăn món gì mẹ sẽ nấu?”. Còn khi cô tự chọn món thì sẽ giải thích cho tụi nhỏ đại loại như: “Mẹ sẽ nấu món mì Ý nhé, trong món này có những chất tốt cho cơ thể như… Khi dọn món trước bữa ăn sẽ chỉ cho các con nguyên liệu nào cho chất đạm, tinh bột, vitamin… và giải thích chúng tốt như thế nào khi ăn vào”.
Với Ny đây cũng là cách giúp con “vừa ăn vừa học” một cách hào hứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.