Grammy 2019 tiếp tục 'ghẻ lạnh' Taylor Swift

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
08/12/2018 10:34 GMT+7

Ngày 7.12, Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ công bố danh sách các ứng cử viên sáng giá cho loạt giải thưởng năm nay.

Grammy lần thứ 61 tiếp tục cho thấy sự “ghẻ lạnh” của giải thưởng này với Taylor Swift.
Từng là chủ sở hữu của 10 cúp vàng Grammy danh giá thế nhưng hai năm trở lại đây, Taylor Swift không còn là cái tên xuất hiện dày đặc trong danh sách đề cử của giải. Điển hình là tại Grammy lần thứ 60, giọng ca sinh năm 1989 chỉ nhận được hai đề cử nhỏ lẻ là Best Country Song hay Best Song Written for Visual Media. Tuy nhiên, cả hai hạng mục này đều không xướng tên “rắn chúa”. Dự đoán trước kết quả “hẩm hiu” này, nữ ca sĩ quyết định không tham dự đêm vinh danh của Grammy.
Album Reputation hay ca khúc “dằn mặt” kẻ thù Look what you made me do đều không giúp nữ ca sĩ 29 tuổi có mặt ở các đề cử quan trọng Ảnh: AFP
Vì các sản phẩm không nằm trong thời gian từ 1.10.2016 đến 30.9.2017 nên việc Taylor Swift vắng bóng trong đề cử là hoàn toàn dễ hiểu. Mặc dù Look what you made me do phát hành trong khoảng thời gian trên nhưng ê-kíp của ngôi sao này quyết định không nộp ca khúc lên để cử. Việc để dành album đình đám Reputation cùng bản hit Look what you made me do được sớm dự đoán là để dành cho nữ ca sĩ quay lại “phục thù” tại đề cử năm nay. Thế nhưng, dường như Grammy lần thứ 61 lại tiếp tục lãng quên Taylor Swift dẫu nữ ca sĩ sở hữu nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng.
Loạt nghệ sĩ Kendrick, Cardi B, Drake là những cái tên dẫn đầu đề cử Grammy mùa này (Ảnh: Getty Images)
Loạt nghệ sĩ Kendrick, Cardi B, Drake là những cái tên dẫn đầu đề cử Grammy mùa này Ảnh: Getty Images
Đơn cử như các đề cử quan trọng của giải như: Album của năm, Thu âm của năm, Bài hát của năm đều không có sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc 29 tuổi lẫn các tác phẩm nổi đình nổi đám của mình. Chủ nhân hit Shake it off chỉ nhận một đề cử là Album giọng pop xuất sắc nhất với Reputation. Để giành chiến thắng tại giải này, Taylor Swift sẽ phải vượt qua loạt album ăn khách khác là: Camila (Camila Cabello), Meaning of Life (Kelly Clarkson), Sweetener (Ariana Grande), Shawn Mendes (Shawn Mendes) và Beautiful Trauma (Pink).
Trong khi đó, Backstreet Boys quay lại Grammy sau 17 năm không có bất kỳ đề cử nào (Ảnh: Getty Images)
Trong khi đó, Backstreet Boys quay lại Grammy sau 17 năm không có bất kỳ đề cử nào Ảnh: Getty Images
Trong khi Taylor Swift không còn chiếm ưu thế, đề cử Grammy 2019 đánh dấu sự trỗi dậy của loạt nghệ sĩ Kendrick, Drake, Cardi B khi có mặt ở loạt đề cử quan trọng. Trong đó Kendrick dẫn đầu với 8 đề cử, Drake đứng thứ hai với 7 đề cử và Cardi B đột phá với 5 đề cử. Bên cạnh “công chúa nhạc đồng quê”, những tên tuổi nổi bật khác như: Ariana Grande, Carters (gồm Beyoncé và JAY-Z) và Kanye West đều bị loạt khỏi các hạng mục chính và chỉ góp mặt ở một vài hạng mục nhỏ lẻ.
Đề cử mới nhất của giải thưởng âm nhạc được mong chờ nhất hành tinh cũng đánh dấu sự trở lại của Backstreet Boys sau 17 năm mất hút trong danh sách đề cử. Nhóm nhạc nam huyền thoại vừa có màn tái ngộ khán giả với bản hit mùa hè Don’t go breaking my heart và trở thành ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Trình diễn Pop xuất sắc nhất của bộ đôi/nhóm nhạc. Đây là đề cử thứ 8 của Backstreet Boys tại Grammy. Ở 7 đề cử trước đó chủ yếu rơi vào mùa giải 2000 và 2001 nhưng nhóm chưa một lần được xướng tên.
Nhóm nhạc Kpop đang rất được yêu thích tại thị trường âm nhạc Âu - Mỹ là BTS cũng vinh dự có mặt trong các đề cử danh giá của Grammy 2019. Tuy nhiên, giải thưởng mà “gà cưng” của Big hit nhận được đề cử chỉ là Best recording package (Giải thưởng dành cho album có thiết kế bìa đẹp nhất).
Đêm vinh danh và trao giải của Grammy lần thứ 61 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11.2.2019 tại thành phố Los Angerles (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.