‘Gương mặt thân quen’: Hòa Minzy hát cải lương làm Mỹ Linh ‘tâm phục khẩu phục’

29/05/2016 08:41 GMT+7

(iHay) Xuất thần với màn hóa thân thành nghệ sĩ cải lương Xuân Lan, Hòa Minzy giành chiến thắng tuần lần thứ hai.

(iHay) Xuất thần với màn hóa thân thành Xuân Lan trong trích đoạn Bên cầu dệt lụa, Hòa Minzy đã xuất sắc giành chiến thắng tuần lần thứ hai tại cuộc thi Gương mặt thân quen 2016.

Màn trình diễn Xuân Lan với trích đoạn Bên cầu dệt lụa của Hòa Minzy khiến nghệ sĩ Đức Huy “bị sốc”, Mỹ Linh "tâm phục khẩu phục"
Trước đêm diễn chính thức Gương mặt thân quen 2016 ngày 28.5, nữ ca sĩ gốc Bắc tỏ ra khá lo lắng vì quá trình tập luyện khó khăn hơn cô tưởng. Bấm chọn Xuân Lan với trích đoạn Bên cầu dệt lụa, Hòa Minzy phải tập cách luyến láy, ngân nga giọng Nam và vấp phải trở ngại khi: “cứ nói giọng miền Nam được vài câu là quay trở lại giọng Bắc”.
May mắn thay, ca sĩ trẻ này được nghệ sĩ Trung Thảo, giảng viên Đại học Sân khấu Điện ảnh trực tiếp hướng dẫn cùng với nghệ sĩ Thy Trang đóng vai Quỳnh Nga phụ diễn. Kết quả, phần trình bày tuần này của Hòa Minzy khiến ban giám khảo khá hài lòng.
Hòa Minzy chiến thắng tuần lần thứ hai cho với 36 điểm và là người đứng đầu trong bảng tổng sắp
Sự tỏa sáng bất ngờ đem lại chiến thắng tuần lần thứ hai cho Hòa Minzy với 36 điểm. Hiện cô cũng là người đứng đầu trong bảng tổng sắp (178 điểm).
Giám khảo Đức Huy đã “bị sốc và bị lôi vào màn diễn”. Trong khi đó, giám khảo Mỹ Linh khen: “Đúng là em là một nghệ sĩ trẻ tuổi và rất đa tài. Em ca rất tình, diễn rất giỏi. Hôm nay chúng tôi tâm phục khẩu phục em”. Còn danh hài Hoài Linh đánh giá: “Hòa đã thể hiện được chất mộc của cải lương ngày xưa... Chú cảm giác con sinh ra để hát dòng nhạc này... Chú không biết khen con nhiều như thế nào nữa mà giờ đây con là một ẩn số của chú”.
Các tiết mục của năm thí sinh còn lại cũng rất chất lượng và đầy tiếng cười thú vị.
Phan Ngọc Luân được khen thực sự “sống” trong nhân vật Quách Phú Thành với Vũ điệu đam mê
Để vào vai Quách Phú Thành với Vũ điệu đam mê, Ngọc Luân cho biết anh phải tập vũ đạo liên tục đến nỗi giảm 2 kg trong vòng một tuần. Nhờ cố gắng này, nam ca sĩ thể hiện phong thái của người nghệ sĩ đa năng kiêm nhiệm hai vai trò ca sĩ và diễn viên rất tốt. Ba vị giám khảo đều đánh giá cao Phan Ngọc Luân.
Giám khảo Đức Huy tâm đắc: “Tôi tưởng mình đang được nghe Quách Phú Thành hát chứ không phải Phan Ngọc Luân, có một màn mở màn ấn tượng, những điểm nhấn nhá bạn làm tốt, không còn đều đều như những tiết mục trước. Em sống trong nhân vật này”.
Đỗ Duy Nam với chiếc mũi to - mất 2 tiếng rưỡi hóa trang - đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả khi thể hiện Quang Thắng với Hoang mang Style rất đạt
Với lợi thế diễn xuất, lựa chọn vào vai Quang Thắng với Hoang mang Style trong Gặp nhau cuối năm có thể coi là quyết định sáng suốt của Đỗ Duy Nam. Anh nắm bắt nhân vật tốt và bắt chước rất giống phiên bản gốc, đặc biệt là cách phát âm theo phong cách môi trề đặc trưng của Quang Thắng. Ngoài ra, việc đầu tư hóa trang khi mất 2 tiếng rưỡi để cho ra cái mũi to thương hiệu Quang Thắng đem lại hiệu ứng hình ảnh làm hoàn hảo hơn màn giả trang của Đỗ Duy Nam.
Cả công chúng và ban giám khảo công nhận màn biến hóa tốt này, đúng như Mỹ Linh nhận xét rằng những tràng pháo tay của khán giả đã nói lên việc Duy Nam có giống hay không giống với Nghệ sĩ Quang Thắng rồi. Giám khảo Hoài Linh cũng có cảm tình với cái duyên khi diễn của Đỗ Duy Nam: “Tôi thích sự duyên dáng của em trên sân khấu, ngay cả cái sự vụng về của anh ấy trên sân khấu trong các điệu nhảy em cũng làm rất giống. Cái duyên bẩm sinh của em kết hợp với anh Thắng làm cho tiết mục rất hay”.
Hà Thúy Anh cháy hết mình khi hóa thân thành Don Nguyễn với Ông xã em number 1
Hà Thúy Anh tuần này cũng làm rất tốt phần thi của mình khi hóa thân thành Don Nguyễn với Ông xã em number 1. Cô gái xinh đẹp đang dần chứng tỏ được khả năng của mình qua mỗi tuần thi.
Giám khảo Hoài Linh khen Hà Thúy Anh “cháy hết mình với nhân vật. Anh thấy em rất chịu khó và cầu tiến trong nghề nghiệp. Ngày hôm nay cái cách em bẻ chữ khiến cho bài hát hay hơn, em đã làm được điều đó”. Giám khảo Mỹ Linh cũng công nhận: “Tôi thấy em có một giọng hát rất hay. Dù cho tiết tấu có nhanh hay chậm em đều tìm được cách hát rất tốt làm người nghe thấy dễ chịu... Hôm nay chị chúc mừng em đã vượt qua một vai diễn rất là khó”.
Bạch Công Khanh chưa thể hiện được nhân vật Rihanna với Diamonds
Dù sở hữu thân hình đô con nhưng Bạch Công Khanh rất hay vào vai nữ. Đêm thi ngày 28.5, Bạch Công Khanh tiếp tục nữ tính và quyến rũ trên sân khấu giả làm Rihanna với Diamonds. Tuy nhiên, màn trình diễn không được tốt như mong đợi.
Giám khảo Đức Huy thẳng thắn cho rằng nam ca sĩ “hát cũng không giống và nhảy không có gì đặc biệt. Thật sự hôm nay em không tỏa sáng”. Mỹ Linh, Hoài Linh đều đồng tình cho rằng Bạch Công Khanh chưa thể hiện được nhân vật.
Võ Hạ Trâm cố gắng nhập vai Lee Hyori với Bad girls nhưng chưa thoát xác mà còn nền nã và ra dáng “good girl” thay vì “bad girl”
Không giám khảo nào phủ nhận Võ Hạ Trâm hóa thân thành Lee Hyori với Bad girls là một sự cố gắng của cô. Mọi người hài lòng khi nghe giọng ca sâu và nội lực như mọi tuần của Võ Hạ Trâm. Tuy nhiên, giám khảo hay khán giả đều dễ nhận ra Võ Hạ Trâm chưa thoát xác, cô vẫn nền nã và dù có cố gắng, nữ ca sĩ “vẫn là một good girl chứ không là bad girl được”, theo lời Giám khảo Mỹ Linh nhận xét.
Sau đêm diễn thứ 6 Gương mặt thân quen mùa 2016, Phan Ngọc Luân đứng thứ hai, sau Hòa Minzy với 175 điểm, Bạch Công Khanh có 173 điểm, Hà Thúy Anh đạt 170 điểm, Võ Hạ Trâm được 167 điểm và Đỗ Duy Nam nằm chót bảng tổng sắp với 163 điểm.
Show 7 Gương mặt thân quen mùa 2016 sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày 4.6.2016 trên VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.