Gương mặt thân quen nhí: Mai Chi - Lê Giang giành 100 triệu đầu tiên

08/10/2016 09:21 GMT+7

(iHay) Với phần thể hiện Ru lại câu hò xúc động, cặp đôi Mai Chi - Lê Giang giành giải nhất tuần đầu Gương mặt thân quen nhí mùa 3.

(iHay) Với phần thể hiện xúc động ca khúc Ru lại câu hò, cặp đôi Mai Chi - Lê Giang giành giải nhất tuần đầu Gương mặt thân quen nhí mùa 3.

Ban giám khảo (từ trái sang): Mỹ Linh - Hoài Linh - Hồng Vân
Trở lại vào tối thứ Sáu (7.10), Gương mặt thân quen nhí 2016 đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả qua phần trình diễn của các cặp thí sinh Mai Chi - Lê Giang, Diệp Nhi - Vũ Hà, Nhã Thy - Lê Việt, Quốc Thái - Đình Hiếu, Minh Chiến -Thúy Anh, Công Quốc - Thu Hằng.
Cặp thí sinh Mai Chi - Lê Giang hóa thân thành Cẩm Ly - Hương Lan trong ca khúc Ru lại câu hò
Hai cô trò Mai Chi - Lê Giang xuất hiện trên sân khấu đêm trình diễn đầu tiên trong hai chiếc áo bà ba duyên dáng. Nhưng điều khiến Lê Giang lo lắng là làm sao để giọng hát ngọt ngào mang tính trẻ thơ của “công chúa út” sẽ thật sự nổi bật lên trong tiết mục. Huấn luyện viên này đã chăm chút chỉ dạy từng chỗ nhấn, luyến láy trong bài hát cho cô học trò cưng.
Vốn xuất thân là nghệ sĩ cải lương, Lê Giang không gặp nhiều khó khăn khi trình bày bài hát cùng với bé. Và thí sinh nhỏ nhất chương trình cũng làm mọi người ngạc nhiên bởi thể hiện giọng hát dân ca “ngọt như mía lùi”. Sau phần thi, Mai Chi bỗng bật khóc nấc ngay trên sân khấu vì xúc động về câu chuyện phía sau bài hát.
Mai Chi khóc nấc ngay trên sân khấu vì xúc động về câu chuyện phía sau bài hát
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Con là cô bé có rất nhiều cảm xúc. Cô Lê Giang lại rất khéo léo dỗ con qua các câu chuyện kể. Đây làm một tiết mục rất cảm động”.
Nam diễn viên Hoài Linh chia sẻ: “Anh phải khen Lê Giang hôm nay em hát rất hay, đặc biệt là lúc em cầm nón lá đi lên cầu thì giống chị Hương Lan lắm. Về Mai Chi, theo quan điểm của chú, con hát vọng cổ hay hơn cả tân nhạc. Chú cảm thấy rất thấm cái cảm xúc của bài hát nhờ có con. Có lúc chú tưởng con hết hơi nhưng con xuống rất ngọt ngào”.
Đồng quan điểm, giám khảo Hồng Vân công nhận: “Bé Mai Chi trình diễn rất tốt và khiến cho người xem cảm nhận được cảm xúc rất thật. Con đã có được thần thái của Cẩm Ly”.
“Cặp đôi hoàn hảo” nhận 36 điểm, giành giải nhất tuần
Diệp Nhi - Vũ Hà có phần hóa trang rất đẹp, nổi bật khi vào vai Hồng Nhung. Huấn luyện viên này cho biết đây là thử thách đối với anh. Hai thầy trò đã phải dành thời gian nghiên cứu kỹ càng từng động tác, từng cử chỉ của diva làng nhạc Việt.
Sự cố gắng này đã đạt thành tựu khi được giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Cô rất thân với cô Hồng Nhung và cảm thấy con rất giống cô Hồng Nhung”.
Cặp thí sinh Diệp Nhi - Vũ Hà hóa thân thành Hồng Nhung trong ca khúc Những bông hoa trong vườn Bác
Xem xong tiết mục này, giám khảo Hoài Linh đùa: “Tôi chưa bao giờ thấy Hồng Nhung đẫy đà như bữa nay. Trong mắt tôi, Vũ Hà nhìn giống một cái bình bông có tất cả 999 đóa hồng vậy”.
Riêng về Diệp Nhi, Hoài Linh chia sẻ: “Khi xem những phần phỏng vấn, luyện tập, chú thấy con rất ngây thơ, hồn nhiên. Nhưng khi con hát, chú thấy con như một người lớn vậy. Mắt cũng lúng liếng và phong cách chững chạc”.
Cặp thí sinh Nhã Thy - Lê Việt hóa thân thành Gloria Gaynor trong ca khúc I Will Survive
Nhã Thy cho biết em không gặp nhiều khó khăn khi hát tiếng Anh. Điều khiến cô bé lo ngại là việc phải bắt chước theo từng động tác, cử chỉ, nét mặt và đặc biệt là chất giọng khàn đặc trưng của Gloria. Để có diện mạo y hệt phiên bản gốc, Nhã Thy và Lê Việt phải bôi kem nền màu nâu, đội mái tóc xoăn giả trong trang phục màu đỏ ánh kim.
Lê Việt cũng đã hướng dẫn giúp cô học trò tự tin hơn khi lần đầu trình diễn trong một hình hài “không phải là chính mình”.
Tiết mục được Hoài Linh nhận xét: “Giọng hát của con rất tốt và sự lấy hơi trong bài hát của con rất vững. Ngay cả lúc con chạy khắp nơi để biểu diễn thì giọng hát của con vẫn không bị chênh phô chút nào. Cảm ơn Lê Việt vì ngay từ ngày đầu tiên em đã nhường rất nhiều đất diễn cho Nhã Thy”.
Giám khảo Mỹ Linh "chỉnh": “Tuy bài hát này không hề dễ hát nhưng con hát rất hay. Tuy nhiên nếu như con cười thì sẽ giống với phiên bản chính hơn vì cô Gloria cô ấy rất hay cười”.
Cặp thí sinh Quốc Thái - Đình Hiếu hóa thân thành Tạ Quang Thắng - Anh Khang trong ca khúc Đi học
Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Đình Hiếu, Quốc Thái đã rất nhập tâm vào nhân vật từ những buổi diễn tập. Được biết, những ca từ da diết của bài hát đã khiến thí sinh nhí rất xúc động. Do vậy, trên sân khấu, chỉ với đàn guitar đơn sơ, ca khúc Đi học của cặp đôi mộc mạc nhưng lại có sức lay động lòng người.
Giám khảo Hồng Vân đánh giá: “Cô rất ấn tượng với phong thái dễ thương và tự tin của Quốc Thái. Cột hơi của con cũng khỏe, nhạc cảm tốt. Nhưng nếu xét đúng thì vì giọng Hiếu mỏng nên hôm nay Đình Hiếu giống vơi phiên bản gốc hơn. Riêng bé Quốc Thái mặc dù con đã cố luyến láy nhưng vì chất giọng dày hơn nên con chưa giống lắm”.
Cặp thí sinh Công Quốc - Thu Hằng hóa thân thành nhóm 365 trong ca khúc Bống bống bang bang
“Cặp đôi cô trò dân ca” ra mắt khán giả bằng bài hát Bống bống bang bang qua hình ảnh của nhóm nhạc 365. Thu Hằng vào vai Jun, Công Quốc sẽ hóa thân thành trưởng nhóm Isaac. Vốn quen với việc trình bày các ca khúc không có vũ đạo nên Thu Hằng và Công Quốc dành nhiều thời gian luyện nhảy, hát kết hợp.
Ba vị giám khảo đều đánh giá cao sự khổ luyện của cặp đôi. Hoài Linh công nhận nỗ lực này còn giám khảo Hồng Vân thẳng thắn: “Nhóm 365 có sở trường về vũ đạo nên cô biết khó khăn của hai cô cháu. Nhưng cô nghĩ mình phải cố gắng tập cho tới và mong rằng số sau con sẽ làm hay”. Riêng giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Cô vẫn rất nể phục các cặp đôi, chỉ có một tuần để luyện tập mà đã thông thạo vừa nhảy vừa hát”.
Trong tập 2 Gương mặt thân quen nhí mùa 3 lên sóng lúc 21 giờ tối 14.10, Công Quốc - Thu Hằng sẽ hóa thân thành Aladdin và Jamine, Minh Chiến - Hà Thúy Anh hóa thân thành NSND Y Moan, Quốc Thái - Đình Hiếu hóa thân thành Phạm Anh Khoa, Nhã Thy - Lê Việt hóa thân thành Il Divo, Diệp Nhi - Vũ Hà hóa thân thành Rosario Flores, Mai Chi - Lê Giang hóa thân thành Freddie Mercury.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.