Hà Phương: Tôi ngừng hoạt động nghệ thuật là người ta bảo ở nhà ăn bám chồng tỉ phú

14/12/2018 15:37 GMT+7

Sau khi lấy chồng là tỉ phú Chính Chu, Hà Phương nghiễm nhiên trở thành nữ ca sĩ người Việt giàu nhất thế giới mà không đồng nghiệp nào có thể bì kịp.

Những chia sẻ bí quyết giữ lửa khi kết hôn với Chính Chu, một doanh nhân gốc Việt quyền lực ở Wall Street, cho thấy Hà Phương không phải là "bình hoa di động", "quý cô thụ hưởng" như nhiều người lầm tưởng.

Không sống xa hoa

Không như nhiều phu nhân tỉ phú USD, Hà Phương có lối sống khá giản dị. Tự nhận được chồng sắm cả kho hàng hiệu từ túi xách, phụ kiện kim cương đến chật hết closet (phòng quần áo), nhưng nữ ca sĩ không có hứng thú với những món đồ xa xỉ. Chồng cô từng nhận xét sao vợ khác thường quá, bởi phụ nữ ai cũng muốn ăn diện sang chảnh cả. Thú vui hằng ngày của Hà Phương là giúp đỡ người nghèo. Không chỉ lập quỹ hỗ trợ đứng tên hai vợ chồng để làm từ thiện ở Mỹ, Hà Phương còn thường xuyên về Việt Nam đi từ thiện, có chuyến còn đưa hai con gái đi cùng.
Hà Phương viết tự truyện tại Mỹ Ảnh: NVCC
Từ khi hẹn hò, Hà Phương đã "ghi điểm" với tỉ phú Chính Chu ở bản tính giản dị. Không như nhiều cô bạn gái khác hay "quẹt thẻ" của doanh nhân chứng khoán này, Hà Phương lại trả thẻ tín dụng cho anh vì... sợ mắc nợ. Cô đặt tên hai con Diana và Angelina vì muốn hướng các con đến hoạt động cộng đồng như hai thần tượng. Có chuyên cơ riêng, Hà Phương cũng ít khi sử dụng về Việt Nam.
"Mỗi chuyến đi tốn kém lắm, ngốn 200.000 USD (hơn 4,5 tỉ đồng) lận. Trong khi mua vé frist class (hạng nhất) cũng chỉ 7.000 - 8.000 USD. Chồng bảo cứ lấy chuyên cơ xài, nhưng tôi muốn dành máy bay cho ông xã đi công việc của anh. Chỉ khi nào đi với các con thì dùng máy bay riêng, còn đi một mình thì Hà Phương thích đi hãng hàng không như mọi người", cô kể.

Tạo dựng "sức mạnh" riêng

"Ở nhà chẳng làm gì là một sai lầm", Hà Phương nhắc đi nhắc lại khi ai đó "dạy" cô cách thụ hưởng, thay vì phải cực khổ hoạt động nghệ thuật như viết sách, ra album nhạc, làm phim... Người đẹp lý giải: "Ở nhà không thì mình tự biến thành bình hoa di động. Sống ở Mỹ này người ta tiếp cận chồng người khác "ngang nhiên" lắm. Trong các bộ phim Mỹ, ví dụ phim 50 sắc thái tập 3, các cô gái sẵn sàng tiến thẳng đến "tán" người đàn ông có vợ, xem nhẹ người phụ nữ ở bên anh ta. Ở ngoài đời cũng thế. Họ không như người châu Á, vào nhà là phải nể vợ anh ta đôi phần. Đối với Hà Phương kiến thức và thành quả công việc là cái để người khác nể bạn. Phương viết sách, viết kịch bản, tạo dựng sự nghiệp giải trí để được mọi người công nhận có tài năng, chứ không phải là một cái bình hoa di động vì may mắn lấy chồng giàu... Mẹ Hà Phương thường lo và khuyên bảo Hà Phương hãy ở nhà hưởng thụ không nên hoạt động nghệ thuật thêm chi cho cực khổ".
Hà Phương muốn tạo dựng sự nghiệp riêng để có chỗ đứng trong xã hội Mỹ Ảnh: NVCC
"Hà Phương thấy nghệ sĩ đúng là làm dâu trăm họ. Thời gian qua, lúc Hà Phương có em bé, Hà Phương chỉ muốn chú ý đến gia đình nên ngừng hoạt động nghệ thuật thì lúc đó lại xuất hiện một đề tài tranh luận sôi nổi: các lớp trẻ thì bảo Hà Phương ngừng hoạt động nghệ thuật là Hà Phương ở nhà ăn bám chồng (Wow!). Còn các người lớn tuổi thì khuyên mình nên ở nhà để hưởng thụ và lo cho gia đình. Thật là mâu thuẫn phải không?", cô kể.
Nhưng có lẽ mọi người không biết trong thời gian ngừng hoạt động nghệ thuật, cô cũng đã trau dồi và trang bị kiến thức cho mình thêm về khía cạnh nghệ thuật. Bởi vì chính nó sẽ giúp cho em gái Cẩm Ly có sự tự tin khi sánh bước cùng ông xã và lưu giữ những giá trị nghệ thuật để sau này cho các con hiểu về người mẹ của chúng hơn.
Nữ diễn viên Finding Julia chia sẻ: "Theo như kế hoạch thì trong năm tới, sự nghiệp của tôi sẽ tiến rất xa với khả năng đụng tay vào những dự án tầm cỡ. Nhưng vì đã hứa với chồng dành thời gian cho con và lâu lâu cho tham gia đóng phim Mỹ là được rồi. Mất cơ hội này Hà Phương cũng tiếc lắm nhưng vì các con, Hà Phương sẽ tham gia từ từ cũng được (cười)".
Kể từ khi lấy Chính Chu, cuộc sống của Hà Phương như bước sang trang mới. Hình ảnh Hà Phương thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện đình đám của quốc tế như New York Fashion Week, Women In Film 2015 Crystal + Lucy Awards… và chụp ảnh thân thiết bên cạnh các nghệ sĩ Hollywood như Gabourey Sidibe, Blythe Danner, Lizz Winstead… Cô còn kết thân với nam diễn viên kỳ cựu Richard Gere, đóng vai nữ chính trong bộ phim Finding Julia của đạo diễn Igor Sunara. Trong phim Finding Julia, cô đóng vai nữ chính bên cạnh nam chính là sao Hollywood Andrew McCarthy. Những điều này khiến cô tự tin không bị lép vế với bất cứ ai.

Con cái là chìa khóa vàng

Phụ nữ "khôn khéo" là người biết cách giữ chồng bằng những hành động khiến chồng không có cảm giác đang bị nắm giữ. Trong gia đình, hai cô con gái là báu vật quý giá nhất. Cô phụ trách chính phần ăn ngủ, vui chơi và phân công chồng trách nhiệm theo dõi việc học của hai con gái. Đây là cách cô giúp Chính Chu luôn theo sát cuộc sống, sự phát triển tâm lý của các con, đồng thời để chồng luôn cảm thấy gắn bó và ý thức trách nhiệm với tương lai của Diana và Angelina, luôn duy trì mối quan hệ đầm ấm giữa các thành viên trong gia đình. Hà Phương cười khi chia sẻ: “Hai con gái là vũ khí sắc bén nhất của Hà Phương. Thú thật, ông xã Hà Phương rất yêu hai cô bé, lắm lúc còn làm Hà Phương ghen tị, nhưng Hà Phương thật sự hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình trong tình yêu lớn mà chúng tôi luôn dành cho nhau”.
Bao nhiêu năm làm vợ Hà Phương rút ra được kinh nghiệm: mình không nên dùng những câu hỏi trực tiếp như "Anh đang ở đâu, cho em đi theo anh", đàn ông không bao giờ thích Ảnh: NVCC
Chiêu bài "nhờ" con nhắn tin hỏi han cha được xem là khá thành công và có hiệu quả không ngờ. Nữ ca sĩ bật mí: "Phương dùng con nói chuyện với ông xã để ảnh đi đâu có con nhắc nhớ thì sẽ còn nhớ tìm đường về nhà. Mình nhắc thì đàn ông họ không thích. Mình lấy con ra, bảo con không nói chuyện với daddy thì daddy ra ngoài gặp bé nhỏ khác daddy quên con luôn. Mình thì có ẩn ý ở bên trong nhưng hai bé không biết - thế là hai bé thay mình nhắn tin cho daddy nhưng buồn cười là bé Angelina nhắn tin kèm theo: mẹ nói con nhắn tin cho daddy như vậy đó, mà con nghĩ daddy không có quên con đâu, đúng không daddy? Thế là cả nhà cùng cười nhưng anh ấy hiểu Hà Phương muốn nhắc nhở điều gì mà dùng con làm cầu nối để tạo không khí trở nên dễ thương và dễ chịu. Ảnh vô cùng thương con, vợ nhắn tin có khi bận không trả lời nhưng con nhắn là ảnh trả lời liền. Về tới nhà là ảnh bỏ tất cả để chơi với con. Thậm chí vào bếp nấu cho con ăn luôn".
"Nghề của ảnh phải di chuyển nhiều, gặp gỡ khách khắp nơi. Ai mà lấy chồng có tiền có tài, bảo tôi rất tự tin không cần giữ chồng là họ tự lừa dối bản thân thôi. Vì thế để giữ hạnh phúc gia đình Hà Phương muốn nhờ các con nhắn tin, làm cầu nối để ảnh đi đâu còn sực nhớ tới gia đình. Mấy cô giúp việc ở nhà nói chú cưng con quá mà, cưng lắm, con là số một nên Hà Phương không cần phải lo", nữ ca sĩ hài hước.
Bao nhiêu năm làm vợ Hà Phương rút ra được kinh nghiệm: mình không nên dùng những câu hỏi trực tiếp như "Anh đang ở đâu, cho em đi theo anh", đàn ông không bao giờ thích. "Nói vậy ổng nói mình không tin tưởng. Mình làm vợ mấy người này phải khéo, ổng đi khắp cả thế giới, mình đâu thể ngăn cản hay đi theo. Ngoài con, mình cũng hay tỉ tê những câu chuyện về người này người kia để khéo léo nhắc chồng về trách nhiệm với gia đình. Giữ chồng tỉ phú, đâu có dễ, phải chơi chiêu", nữ ca sĩ bật cười. Cô bảo: “Đám cưới không phải là cách trói chặt con tim của một người đàn ông, làm vợ cũng cần phải có “chiến thuật”, phải luôn có chiến thuật hậu phương, bảo đảm chống lại mọi nguy cơ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình”.
Không ràng buộc chồng phải lãng mạn như tình nhân
Cưới một người trăm công nghìn việc, Hà Phương không thể đòi hỏi chồng phải quá lãng mạn và dành hết thời gian, tâm trí cho vợ con. Trong khi những người vợ khác sẽ cảm thấy lạc lõng và cô đơn, Hà Phương luôn hết mực cảm thông và là hậu phương vững chắc của chồng.
“Làm kinh doanh, chồng đã mất rất nhiều chất xám, thời gian cùng sự di chuyển liên tục, thậm chí không thể dành trọn vẹn bản thân mình cho gia đình, chưa kể họ cũng không có những đêm ngủ đủ giấc. Họ phải hi sinh tuổi thanh xuân để có sự thành công. Hiểu thế nên tôi rất trân trọng và yêu thương chồng mình vô điều kiện”. Hà Phương không đặt nặng vấn đề người bạn đời của mình có nhớ đến những ngày kỷ niệm tình yêu của vợ chồng: “Anh ấy đã có quá nhiều con số để nhớ rồi”. Thay vào đó, cô luôn là người chủ động sắp đặt những cuộc vui trong gia đình. Với người đẹp, được dùng bữa cùng chồng con, nghe Chính Chu hỏi chuyện học hành của hai cô con gái đã là một niềm hạnh phúc thật sự hơn cả cảm xúc nhận hoa hồng hay ăn tối lãng mạn hai người. Cô cũng chủ động về chăm con để chồng đi công tác khi không có lịch diễn. Nữ ca sĩ muốn chồng cảm nhận được gia đình luôn là nơi yên bình, ấm áp giúp anh thấy vui vẻ, thoải mái nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.