Hà Thanh Xuân: có “quậy” lắm không?

09/08/2009 11:13 GMT+7

(TNTT>) "Quậy", từng có đại gia ngỏ lời giúp đỡ trong sự nghiệp hoặc đơn thuần vì họ say đắm nhan sắc...? Cô ca sĩ xinh đẹp Hà Thanh Xuân không ngại trả lời mọi chuyện...

Tuổi trẻ tràn đầy sức sống, vì sao chị lại chọn dòng nhạc “sến” ít người nghe và xa lạ với giới trẻ vậy?

Tôi không nghĩ nhạc sến lại ít người nghe. Rất nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng chọn dòng nhạc trữ tình bị coi là sến để thể hiện và làm mới lại. Tôi có thể hát nhiều thể loại nhạc khác nhau nhưng cái chính là khán giả vẫn thích nghe mình hát nhạc trữ tình nhất. Tất nhiên tôi sẽ cố gắng đa dạng hóa phong cách ở những album sau, vì tôi cũng có chút thế mạnh về vũ đạo.

Nghe đồn, nhà Thanh Xuân giàu lắm nên Xuân cứ nghiễm nhiên bước vào con đường ca hát mà không gặp trở ngại gì?

Đúng là tôi bước vào nghiệp ca hát tương đối dễ dàng vì được sự ủng hộ từ phía gia đình, nhưng đó chỉ là về mặt tinh thần. Thật ra, gia đình tôi cũng chẳng khá giả gì, lại đông anh em nên ngay từ bé chúng tôi đã được ba mẹ giáo dục cho tính tự lập. Tôi luôn biết ơn gia đình của mình. Tuy không sung túc về vật chất nhưng lại rất hạnh phúc và bình yên. Tôi thấy mình giàu có bởi tình thương yêu của họ! Đặc biệt là mẹ, người luôn ở bên cạnh tôi những lúc khó khăn và theo suốt tôi trong từng đêm diễn.

Hà Thanh Xuân
Ngày sinh 2-5-1988
Sở thích: ăn uống, shopping, đi du lịch...
Màu sắc: đen, trắng
Đoạt giải tư Tiếng hát Truyền hình năm 2005
Hiện là sinh viên năm 3, khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM
Album đã phát hành: Ký ức dòng sông. Album mới nhất của Hà Thanh Xuân có tựa đề là Không giờ rồi tập hợp các ca khúc trữ tình nổi tiếng như Sao chưa thấy hồi âm, Đổi thay, Hoa mười giờ, Nỗi buồn gác trọ, Lạnh trọn đêm mưa, Sao em vô tình..

Không có gì trong tay nhưng chị vẫn mạnh dạn theo đuổi nghề hát và ra liền 2 album cùng một lúc?

Ba năm qua một mình tự xoay xở mọi thứ, tôi cũng đã quen dần. Showbiz đúng là rất khó sống, nếu không có bản lĩnh và dám quyết tâm thì sẽ rất dễ nản chí trong thời gian đầu. Tôi tự nhận mình khá lì, khởi đầu là con số không tròn trĩnh, nhưng vẫn dám ước mơ và kiên trì theo đuổi. Album được sự giúp đỡ của một số anh chị trong nghề nhưng mình phải làm nhiều thứ, từ việc liên hệ ca khúc cho đến thu âm, hình ảnh, phát hành... Nhờ vậy mà tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề hơn.

Với ngoại hình khá xinh và chất giọng tốt, không khó để chị tìm một “đại gia” đỡ đầu cho mình?

Tôi đâu có ngại chuyện đó. Nhưng mình không chủ trương đi tìm. Nếu có duyên thì sẽ gặp thôi. Tôi thấy mọi người cứ hay nói quá lên về mối quan hệ giữa các đại gia và nghệ sĩ trẻ, chuyện đó tốt mà. Đâu phải sự hợp tác nào cũng là “có gì” với nhau. Nhìn ở một hướng tích cực thì việc này đã góp phần đưa một số tài năng trẻ đến gần với khán giả hơn. Nếu ca sĩ không có thực tài thì bao nhiêu tiền cũng không thể biến hóa người đó thành ngôi sao được. Cũng có nhiều người từng ngỏ ý với tôi, nhưng hình như chưa có duyên để làm việc cùng nhau. Tôi nghĩ, quan trọng nhất vẫn là bản thân mình phải tự cố gắng trước đã. Chậm mà chắc vẫn hơn!

Chị nói "nhiều người từng ngỏ ý" vậy đó là những lời "ngỏ ý" đơn thuần là giúp công việc hay có cả  chuyện tình ái?

Có người chỉ đề cập tới công việc, cũng có người bày tỏ cả hai (cười). Tôi nghĩ vậy cũng hay, làm việc chung với nhau từ từ cũng dễ nảy sinh tình cảm mà. Tôi không quan trọng người yêu có phải là đại gia hay không mà  tiêu chuẩn số 1 vẫn là: "đối tác" có tình cảm thực không và mình cũng phải rung động nữa chứ.

Đi hát và kiêm luôn làm manager cho chính mình, mà trông chị hiền lành và nhỏ nhắn quá, chắc thường xuyên bị bắt nạt?

Trời, tôi không bắt nạt người ta thì thôi chứ ai mà bắt nạt nổi tôi (cười to). Mình cứ sống đàng hoàng thì cũng khó để người ta kiếm chuyện lắm. Tôi có may mắn là từ khi bước vào nghề đến giờ thì luôn được các anh chị lớn tuổi trong nghề thương. Họ coi mình như một đứa em và hết lòng chỉ bảo.

Cũng có tin đồn là Hà Thanh Xuân... quậy lắm, thường hay xuất hiện ở các bar, tụ điểm với trang phục gợi cảm?

Thế gian có bao nhiêu con người thì sẽ có bấy nhiêu loại tin đồn, nếu cứ ngồi giải thích từng chuyện một thì chắc là tới sáng luôn quá. Nghề của tôi là ca sĩ nên thường xuyên gặp tôi ở bar hay phòng trà cũng là đương nhiên. Đó là những nơi tôi đến biểu diễn. Trang phục của ca sĩ phải khác người bình thường một chút, nhưng tôi tin là gu thẩm mỹ của mình có chừng mực chứ không phản cảm.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.