Hai sao nữ tố công ty quản lý ngược đãi, tiếp tay sàm sỡ, bớt cát-xê

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/03/2019 08:21 GMT+7

Soompi đưa tin hôm 14.3, hai cựu thành viên giấu mặt của một nhóm nhạc vừa tham gia chương trình Coin Law Room của KBS Joy để xin tư vấn của luật sư về việc bị công ty quản lý cũ đối xử tệ bạc.

Vào ngày 13.3, chương trình có sự góp mặt của hai sao nữ đã từng hoạt động trong cùng một nhóm nhạc nữ nhưng gần đây đã rời nhóm. Trong suốt chương trình, họ đã có những chia sẻ thẳng thắn về cách mà công ty quản lý đã đối xử "vô nhân đạo" với các nữ nghệ sĩ dưới trướng.

Coin Law Room của KBS Joy là một chương trình với sự dẫn dắt của hai diễn viên Song Eun Yi và Moon Se Yoon cùng luật sư. Những người tham gia có thể gặp luật sư, kể lại câu chuyện của họ và được tư vấn về luật ẢNH: KBS

“Họ đã cung cấp gạo bị mọt cho chúng tôi. Hàng ngày, muốn ăn cơm, chúng tôi phải nhặt từng con mọt ra rồi nấu. Cha mẹ chúng tôi đã trả các chi phí cho thực phẩm và sinh hoạt nhưng điện, nước trong phòng đều bị cắt. Muốn gội đầu, chúng tôi đành phải ra tiệm tóc”, một thành viên kể lại.

Không chỉ cho "gà nhà" sống trong môi trường thiếu thốn, sinh hoạt hạn chế, công ty quản lý này còn bị tố không quan tâm đến sức khỏe của nghệ sĩ. Một trong hai ca sĩ giấu mặt tiếp tục: “Khi chúng tôi đang trên đường đến một sự kiện ở Busan thì xảy ra tai nạn xe hơi do đường khá quanh co. Cổ chúng tôi đập vào thành xe ba bốn lần khiến chúng bị chấn thương, chúng tôi có lên tiếng về tình trạng này nhưng họ vẫn phớt lờ”. Nghệ sĩ này kể lại rằng sang ngày hôm sau, khi sự kiện kết thúc, công ty quản lý cũng không đưa họ đến bệnh viện để kiểm tra cổ. “Cuối cùng, khi không thể chịu đựng cơn đau, tôi đã tự đi đến phòng cấp cứu”, một nghệ sĩ nói thêm.

Diễn viên Moon Se Yoon hỏi lại: “Nếu các bạn ra album mới và quảng bá thì những việc như vậy chắc sẽ lại xảy ra?” và nhận được câu trả lời: “Vâng. Thậm chí bây giờ vẫn có các idol trẻ đang hoạt động dưới trướng công ty”. Nữ diễn viên hài bức xúc: “Rõ ràng họ đang lợi dụng ước mơ được debut (ra mắt) của các tân binh để thu lại cho bản thân”. Trong khi đó, luật sư Shin Joong Kwon nhấn mạnh rằng đó là sự ngược đãi, lạm dụng.

Cựu thành viên của nhóm nhạc nữ cho biết trong suốt 3 năm gắn bó với công ty, họ không có quản lý riêng, tiền đồ ăn thức uống, chi phí di chuyển cũng không được công ty hỗ trợ. Thậm chí, nhóm không có văn phòng làm việc và phải chọn những quán cà phê hay các cửa hàng bán thức ăn nhanh để làm nơi bàn chuyện công việc.

“Chúng tôi có những buổi biểu diễn trong các hộp đêm đầy khói thuốc. Khi gặp những vị khách được yêu cầu, họ thường sờ mông hay vuốt ve đùi chúng tôi. Khi thành viên nào đó đang đi vệ sinh, họ sẽ lấy điện thoại của cô ấy gọi vào số của mình để có được số điện thoại của cô ấy. Họ cũng sẽ cố ý ôm hôn chúng tôi mỗi khi chụp ảnh”, các nghệ sĩ tiếp tục câu chuyện.

Nhiều công ty quản lý lợi dụng sự tin tưởng của các nghệ sĩ trẻ để chèn ép, buộc họ làm những việc không muốn. Nữ ca sĩ Ga Young (ảnh) từng phải đổi nghề vì bị công ty quản lý ép ăn mặc hở hang, nhảy gợi dục ẢNH: NAVER

Khi ý kiến lên CEO công ty về những hành vi khiếm nhã trên, người này biện minh rằng đó chỉ là cách mà họ làm khi cảm thấy các nữ nghệ sĩ trẻ trông dễ thương như con gái của họ vậy. Nghe đến đây, nữ diễn viên Song Eun Yi phải thốt lên: “Điều đó thật nực cười!”.

Bên cạnh việc bị quấy rối, các thành viên này cũng bị công ty ăn chặn thù lao. Theo lời kể của hai nhân vật chính, trong suốt ba năm hoạt động, họ đã đi diễn ở khoảng 500 sự kiện nhưng cát-xê lại không được trả tương xứng. Trong khi đó, hai nghệ sĩ này có hỏi thăm những nhóm nhạc nữ khác thì được tiết lộ rằng thù lao diễn tại mỗi sự kiện sẽ rơi vào khoảng 5 triệu won (khoảng 102 triệu đồng). “Khi chúng tôi rời công ty, CEO thậm chí đã đổi xe hơi mới”, một trong hai cô gái chia sẻ.

Chuyện công ty quản lý lợi dụng sự cả tin và tham vọng nổi tiếng của các nữ nghệ sĩ trẻ để trục lợi đã không còn là điều quá xa lạ tại showbiz Hàn. Mới đây, vào tháng 12.2018, Ga Young - cựu thành viên nhóm nhạc Stella từng tiết lộ công ty quản lý buộc các thành viên phải mặc những trang phục hở hang, gợi tình, thực hiện những động tác khêu gợi trên các MV. Suốt một thời gian, cả nhóm thành tâm điểm trên mặt báo triền miên vì khoe da thịt phản cảm, lộ liễu. Trước áp lực từ công ty quản lý và công chúng, Ga Young sau đó đã phải bỏ nghề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.