Hai suất diễn quyên góp ủng hộ nạn nhân tử vong tại hầm Kim Liên

Thành Long
Thành Long
06/05/2019 08:30 GMT+7

Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức hai suất diễn đặc biệt, ủng hộ chị Hải Yến. Cô là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở hầm Kim Liên cũng là nhân viên của nhà hát.

Nhà hát kịch Việt Nam sẽ trình diễn hai suất Bão tố Trường Sơn của tác giả Trương Minh Phương, đạo diễn là cố NSND Anh Tú để ủng hộ gia đình chị Hải Yến, một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên ngày 1.5. “Chị ra đi để lại sự trống vắng, tiếc thương trong gia đình, bạn bè và trong lòng mỗi đồng nghiệp vốn rất yêu mến chị. Chị Yến mất đi để lại hai đứa con thơ, cháu thứ hai lại bị bệnh bẩm sinh cần bàn tay săn sóc, chăm bẵm suốt đời của người mẹ. Nhưng từ nay cháu không còn được gặp mẹ nữa vì tai nạn thảm khốc đó đã cướp mất mẹ cháu đi rồi. Đau xót quá”, phía Nhà hát kịch Việt Nam viết.
Với mục đích xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình, giảm bớt gánh nặng cho chồng chị Yến, Nhà hát kịch Việt Nam quyết định tổ chức hai đêm diễn vào ngày 5 và 6.5. “Đây cũng là tấm lòng của mỗi cán bộ, công nhân viên, nghệ sĩ mong mỏi được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được và đây cũng như một nén tâm nhang để cầu mong cho hương hồn chị được thanh thản nơi suối vàng”, đại diện nhà hát chia sẻ thêm.
Thông tin được đăng tải trên Fanpage Nhà hát kịch Việt Nam Ảnh: Chụp màn hình
Lập tức thông tin này nhận được sự hưởng ứng từ phía khán giả. Nhiều người bày tỏ sự cảm phục dành cho tinh thần “tương thân tương ái” của đội ngũ nghệ sĩ, cán bộ nhân viên Nhà hát kịch Việt Nam. Một khán giả bình luận: “Xin chia buồn cùng gia đình. Hoạt động nghệ thuật vô cùng ý nghĩa, nhân văn của các nghệ sĩ sẽ góp phần giúp gia đình vơi bớt khó khăn mất mát”. Trong khi đó, tài khoản khác viết: “Thật xúc động với tấm lòng cao đẹp của anh chị em nhà hát kịch. Dẫu sao cũng vơi đi nỗi đau của gia đình. Nếu cái gì có thể làm được cho đời, ta cứ làm”.
Vở diễn Bão tố Trường Sơn là một trong những tác phẩm nổi bật của cố nghệ sĩ Anh Tú, từng được trình diễn để động viên ông trong thời gian chống chọi bệnh tật. Tác phẩm từng đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2018. Câu chuyện kể về một đơn vị bộ đội làm nhiệm vụ mở đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Ở đó, hình ảnh người chiến sĩ hết lòng vì quê hương, nghĩa tình với đồng đội được nhấn mạnh. Nhiều năm sau chiến tranh, họ lại gặp nhau trên mặt trận làm kinh tế. Chính sự bao dung, yêu thương đã giúp họ vượt qua mọi trắc trở, oán hờn để trở về trong tình đồng đội. Theo chia sẻ của Xuân Bắc, hiện tại vé của hai suất diễn đã được bán hết. Nhà hát kịch Việt Nam quyết định tăng thêm một suất diễn và vẫn trong tình trạng cháy vé.
Trước đó, thông tin chị Đinh Thị Hải Yến, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ. Chị Yến là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 Nhà hát kịch Việt Nam. Các diễn viên bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết đột ngột của chị. Nghệ sĩ gạo cội Nguyễn Thế Vinh xót xa: “Em từng viết: "Cuộc sống mà, có những người chỉ đi qua cuộc đời như vệt sáng rồi biến mất vĩnh viễn". Và em cũng là một vệt sáng, rất sáng. Không thể tin nổi nhưng vẫn phải tin vì đó là sự thật, bàng hoàng và đau đớn. Em đã ra đi mãi mãi, cầu mong linh hồn em được siêu thoát, bình an nơi chín suối”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.